Siêu kinh điển ở Champions League: Real - MU

Siêu kinh điển ở Champions League: Real - MU
Hai CLB hàng đầu thế giới phải loại nhau để giành vé vào tứ kết. Tính chất căng thẳng và quyết liệt sẽ là yếu tố giúp trận so găng trên sân Bernabeu đáng xem hơn rất nhiều.

5 vụ dàn xếp tỷ số lớn nhất đầu thế kỷ 21

Bán Ronaldo là canh bạc lớn của M.U

 
Siêu kinh điển ở Champions League: Real - MU ảnh 1

Real - MU, 02h45 ngày 14/2, sân Bernabeu

Ronaldo lần đầu gặp lại MU

Sau khi rời Quỷ đỏ đến đầu quân cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, CR7 nhanh chóng xây dựng được vị trí vững chắc ở sân Bernabeu. Mùa trước, Ronaldo là nhân tố quan trọng góp phần giúp Real soán ngôi vương La Liga của Barca. Đó là thành tích đáng chú ý nhất từ khi Ronaldo về với đội chủ sân Bernabeu theo bản hợp đồng có mức phí chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng.

Năm nay, mục tiêu của Ronaldo lớn hơn nhiều so với mùa trước. Đó là quyết tâm giúp Real giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử đội bóng. Trên con đường đến ngôi vương, CR7 sẽ phải loại đội bóng cũ MU. Thử thách này không dễ chút nào, đặc biệt là trong bối cảnh Quỷ đỏ đang thống trị giải Ngoại hạng Anh một cách thuyết phục (hơn 12 điểm so với đội bám đuổi phía sau).

Việc đối đầu với "người cha" Alex Ferguson và những đồng đội như Wayne Rooney, Ferdinand hay Vidic sẽ mang đến cảm xúc đặc biệt cho Ronaldo. Điều đó từng được ngôi sao người Bồ Đào Nha thừa nhận trước khi trận lượt đi vòng knock-out Champions League giữa hai đội diễn ra.

Ngoài việc đụng độ những đồng đội cũ, Ronaldo sẽ đối đầu với khá nhiều nhân tố mới của Quỷ đỏ, trong đó đáng chú ý nhất là tiền đạo Van Persie. Cũng giống như thời điểm CR7 còn khoác áo MU, ảnh hưởng hiện tại của Persie đối với lối chơi của CLB chủ sân Old Trafford rất lớn. Chỉ tính riêng tại giải Ngoại hạng Anh, số pha lập công của Van Persie chiếm gần 1/3 tổng bàn thắng của Quỷ đỏ.

MU hiện sở hữu đội hình rất mạnh

Siêu kinh điển ở Champions League: Real - MU ảnh 2

Trận đối đầu giữa hai nhà cầm quân tài năng Alex Ferguson và Jose Mourinho.

Lần đầu gặp lại đội bóng cũ MU, Ronaldo chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng, bởi CLB áo đỏ thành Manchester khác rất nhiều sau 4 năm. Ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ tiếp cận khung thành đối phương từ nhiều hướng khác nhau. Chính sự xuất hiện của Van Persie trên hàng tiền đạo giúp khả năng công phá của Quỷ đỏ mạnh hơn.

Không ít CĐV MU nghĩ đến việc đội bóng con cưng sẽ tái lập thành tích giành cú ăn ba. Chứng kiến Persie, Rooney, Chicharito và Welbeck thay nhau nổ súng, MU đang tái hiện lại hình ảnh lần thứ hai sở hữu bộ tứ tiền đạo siêu đẳng trong lịch sử. Giấc mơ lên ngôi của Quỷ đỏ ở Champions League mùa này sẽ phụ thuộc nhiều vào hiệu suất ghi bàn của bốn chân sút kể trên.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn còn có những điểm yếu cần phải khắc phục khi đối đầu với Real. Thứ nhất, bộ đôi trung vệ Vidic – Ferdinand cần phát huy kinh nghiệm chọn vị trí nhằm khoả lấp sự chậm chạp do gánh nặng tuổi tác. Thứ hai, những pha xử lý của De Gea đòi hỏi sự chính xác cao hơn. Thứ ba, hai hậu vệ cánh cần hạn chế dâng lên quá cao, bởi cái giá sẽ phải trả rất đắt khi không lùi về kịp trong những tình huống đua tốc độ với Ronaldo và Di Maria.

Làm khách ở Bernabeu với những khó khăn nhất định, nhưng khả năng giành chiến thắng của MU khá lớn. Trước đội hình không phải mạnh nhất của Real, và mâu thuẫn nội bộ của đội bóng này chưa được giải quyết, đây là thời điểm rất tốt cho Quỷ đỏ tìm chiến thắng ngay tại đại bản doanh của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Real: Lopez, Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao, Khedira, Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Benzema

MU: De Gea, Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Cleverley, Valencia, Rooney, Kagawa, Van Persie

Theo Đức Mạnh
Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.