Y phục và kỳ đức

Y phục và kỳ đức
TP - Đội tuyển Việt Nam đã khoác lên mình tấm áo mới, theo đúng nghĩa đen, tấm áo mang nhãn hiệu nổi tiếng toàn cầu Nike với bản hợp đồng trị giá một triệu USD mỗi năm.

Hàng hiệu mỏng và nhẹ hơn nhưng sức nặng của nó là vô hình. Sau chiến công ở AFF Cup, đội tuyển Việt Nam cũng hoác lên mình tấm áo mới - tấm áo của ông vua bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Từ vị trí của một đội bóng thường xuyên về nhì, giờ đây, bóng đá Việt Nam không thể thỏa mãn những giấc mơ nhỏ nhoi trong khu vực được nữa mà cần phải vươn ra những đấu trường xa hơn, đẳng cấp cao hơn. Đó là một gánh nặng đang đè lên vai thầy trò Calisto ngay ở trận đấu đầu tiên với Lebanon tại vòng loại Asian Cup 2009.

Kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam chưa lúc nào có điểm dừng. Mỗi khi đội tuyển đạt được thành công mới, kỳ vọng lại được đẩy lên một mức cao hơn, ở sân chơi lớn hơn. Cái áp lực vô hình mà Calisto đang trải nghiệm chính là cái sân chơi Asian Cup, nơi người tiền nhiệm A.Riedl từng dẫn dắt tuyển Việt Nam vào tới vòng 1/8 năm 2007.

Với một tấm áo mới, hàng hiệu, người hâm mộ Việt Nam tiếp tục kỳ vọng vào những đổi thay ở đội tuyển Việt Nam, nối tiếp câu chuyện thần kỳ ở AFF Cup với khuôn mặt tươi mới, khỏe khoắn, nhiều tham vọng và động lực ở tầm cao hơn.

MỚI - NÓNG