40 ngày - Khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm

40 ngày - Khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm
TPO - 10 ngày châm cứu, đắp nóng thuốc Nam, 5 ngày nghỉ, lại 10 ngày tiếp tục... Chỉ hành trình 40 ngày chữa bệnh, với phương pháp được coi là đơn giản, nhẹ nhàng Y võ Thiên Phúc đã giúp không ít người khỏi bệnh, và thoát lên bàn mổ.

40 ngày của một cựu hoạ sĩ VTV

Phó giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Thị Liệu hiện là giảng viên khoa Thận - Đại học Y Hà Nội. Chị đồng thời làm việc tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Cách đây không lâu, chồng chị - anh Nguyễn Văn Thịnh, nguyên là hoạ sĩ thiết kế công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), không may bị thoát vị đĩa đệm.

Lúc bị anh luôn cảm thấy đau đớn trong cơ thể và rồi không đi lại được. Xác định chồng mình đã cao tuổi (anh sinh năm 1940), lại từng bị bệnh Parkinson, nên bác sĩ Liệu đã chọn giải pháp chữa bệnh cho chồng theo lĩnh vực y học cổ truyền. “Tôi chọn phương pháp này, bởi nó phù hợp với tuổi tác và tiền sử bệnh tật của chồng” - bác sĩ Liệu nói.

Bác sĩ Liệu đưa chồng tìm đến Y võ Thiên Phúc chữa bệnh, khi biết phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm nơi đây gồm châm cứu, bấm huyệt, đắp nóng thuốc Nam... Hàng ngày dù bận công việc giảng dạy ở trường, cũng như khám chữa bệnh ở Bệnh viện Đại học Y, nhưng chị vẫn luôn đi bên cạnh chồng đến Y võ Thiên Phúc.

Võ sư Nguyễn Khắc Chương đang châm cứu cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm. Ảnh: H.N.N
Võ sư Nguyễn Khắc Chương đang châm cứu cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm. Ảnh: H.N.N .

Những ngày đầu đến Y võ Thiên Phúc, anh Thịnh luôn phải có người dìu, do không đi lại được. Sự đau đớn bởi căn bệnh thoát vị đĩa đệm luôn hành hạ anh. Nhưng cả anh và người vợ làm nghề bác sĩ cũng không ngờ chỉ sau hai tuần được võ sư Nguyễn Khắc Chương châm cứu và đắp thuốc Nam, triệu chứng đau đỡ rất nhiều và anh bắt đầu đi lại được. Xen kẽ 10 ngày đắp thuốc, châm cứu, có 5 ngày nghỉ. Ba đợt điều trị, tới ngày thứ 40 anh Thịnh không còn thấy đau do thoát vị nữa, và đi lại bình thường.

Người hai lần suýt lên bàn mổ

Chị Đặng Thị Bích, nhà ở số 4, ngõ 305, Phúc Tân, Hà Nội, không may bị thoát vị 5 đĩa đệm (từ L1 đến L5) từ năm 2006. Những cơn đau bởi bệnh tật đeo đẳng chị hàng năm trời. Mỗi lần đau quá chị lại gõ cửa bệnh viện, sau đó là chuỗi ngày dài đi bấm huyệt (tại Bệnh viện Hoè Nhai, Bệnh viện Bạch Mai).

Chị khó quên, đã hai lần suýt lên bàn mổ. Một lần, sau chuỗi ngày dài đau nhức không chịu đựng nổi, chị đến Bệnh viện 108, khám, chụp phim. Bác sĩ khuyên mổ, trước ngày lên bàn mổ, chị viết giấy cam đoan. Nhưng sau đó chị đã nằng nặc xin về nhà, do nghĩ tới việc nếu mổ nhỡ có làm sao thì ai nuôi cô con gái đang tuổi ăn học, trong lúc người chồng mất sớm. Chị không quyết tâm còn vì lý do, các bác sĩ không thể khẳng định mổ sẽ khỏi bệnh, người ta thường dùng từ: tỷ lệ khỏi 50/50.

Lần thứ hai, cũng do không chịu nổi những cơn đau, chị đến Bệnh viện Việt Đức khám. Lần này các bác sĩ cũng khuyên chị nên mổ sớm. Chị lại viết giấy cam đoan. Và lại xin về nhà điều trị bằng được, khi nghĩ tới cô con gái đang học khoa Quản trị Kinh doanh - Đại học Đông Đô đang cần tiền ăn học, trong khi một ca mổ tốn hàng chục triệu lại không nắm chắc được phần thắng.

Tháng 4 năm ngoái, cô em gái mách cho chị Bích rằng, có quen một người ở Hải Phòng nhờ chữa thoát vị đĩa đệm ở Y võ Thiên Phúc mà khỏi bệnh. Chẳng hiểu sao, nghe thế, không một chút ngần ngại, chị nhờ xin địa chỉ rồi tìm đến võ sư Nguyễn Khắc Chương - Y võ Thiên Phúc (số 5, ngách 7, ngõ 409 Đường An Dương Vương, quận Tây Hồ, Hà Nội). Trước đó chị không đi lại được, luôn đau trong người nhất là ban đêm, khiến nhiều khi mất ngủ.

Tuần thứ hai sau chữa trị, chị Bích thấy đỡ đau. Nhất là chân trái trước đó bị co, thường cảm giác đau từ bắp chân xuống gót, đã đỡ hẳn. Khác với nhiều bệnh nhân thoát vị đĩa đệm khác là đắp thuốc Nam trọn 30 ngày, chị Bích chỉ đắp 16 ngày, do trong thời gian chữa trị chị bị lên cái nhọt ở lưng không đắp thuốc tiếp được nữa. Từ ngày 17 trở đi việc chữa trị với chị chỉ châm cứu và chị không uống thêm một loại thuốc nào. Thật may mắn, sau 40 ngày chị khỏi bệnh cho đến nay. Giờ đây, đi đâu chị cũng chưng diện giày cao gót, không đi dép bệt như hồi có bệnh.

Chữa thoát vị đĩa đệm theo Y võ Thiên Phúc

Võ sư Nguyễn Khắc Chương cho biết, cơ thể con người có 33 đốt cột sống, trong đó có 7 đốt sống cổ (từ C1-C7), 12 đốt sống lưng (từ D1-D12), 5 đốt sống bụng (từ L1-L5), và 5 đốt sống cùng (từ S1-S5). Sỡ dĩ có nhiều người bị thoái hoá đốt xương, đau đốt xương, là do chúng ta đi thẳng đứng, đốt xương đứng tăng áp lực cho cột sống. Người ta hay bị tổn thương các đốt sống cổ, và đốt xương bụng nhất, vì đó là những đốt xương mở rộng hơn đốt xương bình thường. Và trục quay cũng mở rộng hơn bình thường. Người ta đau lưng có nhiều nguyên nhân, do sang chấn (tai nạn), vận động sai, do co cơ, thiếu hụt tích luỹ cơ, do nằm sai tư thế, do thời tiết lạnh dẫn tới co cơ, do viêm các dây thần kinh, do can thận hư, tiểu đêm, âm suy gây đau lưng. Triệu chứng thường đau tại chỗ, đau có tính lan chuyền. Với đĩa đệm, ở giữa 33 đốt cột sống là các đĩa đệm. Đĩa đệm gồm các mô sợi và chất nhầy. Khi áp lực cột sống căng do co cơ thường làm cho đĩa đệm, nhân đĩa đệm phìnhto, hoặc đĩa đệm lệch ra, chèn lên các đám rối thần kinh, hoặc các dây thần kinh gây đau. Có 14- 15 loại thoát vị khác nhau, và nặng nhất là làm trượt thân đốt.

Tập luyện nâng cao sức khoẻ tại Y võ Thiên Phúc (ảnh tư liệu).
Tập luyện nâng cao sức khoẻ tại Y võ Thiên Phúc (ảnh tư liệu). .

Điều trị thoát vị đĩa đệm, võ sư Chương cho biết, Y võ Thiên Phúc có nhiều phương pháp: kéo giãn để giảm áp lực trong cột sống (bằng máy); Kéo nắn bằng các thủ thuật để điều chỉnh các vị trí của cột sống; Châm cứu để làm giãn cơ, huy động máu huyết đến các khối cơ, kiện thận; Đắp thuốc Nam, bằng các bài thuốc cổ truyền giúp phục hồi xương, phục hồi cơ, giảm tiêu viêm; Dùng thuốc Nam bồi bổ thận âm, và thận dương. Và hướng dẫn người bệnh phương pháp tập luyện thở cột sống, mục đích đưa máu huyết, năng lượng thường xuyên bổ sung cho cột sống, theo nguyên tắc ý ở đâu khí ở đó, khí ở đâu huyết ở đó. Khi khí huyết ở đâu nội môi ở đó được cải thiện, vùng đó tốt lên, được phục hồi kỳ mệnh (phục hồi bình thường)

                                                                                        Hoàng Nghĩa Nam
                                                                                                   Tri Thức Trẻ 

Chị Hoàng Thị Hạnh (sống ở Cộng hòa Liên bang Đức) bị thoát vị đĩa đệm nặng, đau lưng suốt đêm ngày. Mỗi lần đi lại chị lại thấy đau nhức trong người. Tình cờ, trong chuyến về Hà Nội gặp người quen cũng bị thoát vị đĩa đệm nặng, nhưng sau những đợt chữa trị tại Y Võ Thiên Phúc nay đã khỏi. Chị Hạnh nghe vậy, liền thu xếp thời gian về nước chữa bệnh. Chị được võ sư Nguyễn Khắc Chương cùng nhân viên Y võ Thiên Phúc hàng ngày châm cứu, bấm huyệt, kéo xương, đắp thuốc Nam. Sau một tháng chữa trị (tháng 3/2011), chị Hạnh cho biết: “Nay tôi đã khỏi bệnh, lưng không thấy còn đau nữa, chân tay cảm giác bình thường”.


Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.