Chữa bệnh bằng Thiên Ma

Chữa bệnh bằng Thiên Ma
TPO - Ngày 6/12, lãnh đạo tỉnh Jeonbuk, Hàn Quốc và Tập đoàn Carpa Việt Nam tổ chức hội thảo “Giới thiệu tác dụng dược thảo Thiên Ma và sản phẩm của tỉnh Jeonbuk, Hàn Quốc” tại Khách sạn Grand Plaza, Hà Nội.
Củ Thiên Ma
Củ Thiên Ma.

Hội thảo giới thiệu về nguồn gốc và chất lượng của thực phẩm chức năng số một Hàn Quốc chiết xuất từ củ Thiên Ma trồng tại vùng Muju, tỉnh Jeonbuk, Hàn Quốc.

Được sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc, Bộ Nông Lâm Nghiệp Hàn Quốc đã ứng dụng biện pháp kỹ thuật công nghệ cao phát triển thành công các sản phẩm thực phẩm chức năng từ củ Thiên Ma tại vùng Muju, tỉnh Jeonbuk một cách tự nhiên. Các sản phẩm này đang được sử dụng và ưa chuộng rộng rãi tại Hàn Quốc.

Theo những giáo sư đến từ Hàn Quốc dự hội thảo, tại Hàn Quốc, Thiên Ma được xem là “Dược liệu trời ban” bởi các tác dụng bổ sung dinh dưỡng và dược tính của nó. Trong Thiên Ma chứa thành phần chất chống lão hóa Eggothioneine cao hơn gấp 50 lần trong nấm Linh chi. Cứ mỗi 100gr Thiên Ma chứa tới 500mg Eggothioneine, trong khi đó 100gr nấm Linh chi chỉ có 6 - 8mg hoạt chất này.

Ban tổ chức cũng cho biết, trong củ Thiên Ma có hàm lượng lớn các chất Gastrodin và Vanilly Alcohol. Gastrodin có tác dụng bảo vệ thành mạch máu, phòng ngừa sự suy giảm trí nhớ và bảo vệ thần kinh não. còn Vanilly Alcohol có tác dụng tốt với bệnh động kinh, đau tim hoặc các bệnh liên quan tới phổi.

Trong bộ sách y học cổ truyền lâu đời của Hàn Quốc “Dong-i-bo-kam” có ghi nhận Thiên Ma là loại thảo dược rất tốt cho người bị suy nhược thần kinh, chóng mặt và mắc các bệnh về não.

Thảo dược Thiên Ma được phát hiện phát triển tốt trong điều kiện khắc nghiệt của xứ sở Kim Chi, kể cả trong mùa đông lạnh và được người dân Hàn Quốc sử dụng từ lâu đời.

Tập đoàn Carpa Việt Nam dự kiến sẽ tiến hành giới thiệu và phân phối các sản phẩm chiết xuất từ củ Thiên Ma như tinh chất Thiên Ma, viên hoàn Thiên Ma, trà Thiên Ma đến tay người tiêu dùng Việt Nam thông qua các kênh phân phối trong năm 2014.

Theo Viết
MỚI - NÓNG