Chuyện thí sinh 'tài năng'

Chuyện thí sinh 'tài năng'
TP - Sau vòng sơ khảo, Trần Bảo Vy phải đổi bài hát, không hát Hồn quê nữa. Hôm đi quay ở khách sạn Crowne Plaza, thấy Vy lẩm nhẩm tập hát Về miền Tây.

> Mười tiết mục đặc sắc của cuộc thi Người đẹp Tài năng

Chuyện thí sinh 'tài năng' ảnh 1
Thí sinh chụp ảnh lấy tư liệu chọn Người đẹp mặc áo dài đẹp nhất. Ảnh: Hồng Vĩnh.

“Về miền Tây chỉ bó hẹp ở địa phương, nên em quyết định đổi, hát bài Việt Nam. Bài này em nghe nhiều nhưng chưa tập lần nào, may mà nhờ có Sở VHTT&DL Đà Nẵng giới thiệu anh đệm guitar. Chỉ có hai tiếng tập với em, em cảm ơn anh ấy rất nhiều”.

May cho Vy, chàng trai này chơi guitar không những rất hay mà còn góp ý cho người đẹp nhiều điểm để thể hiện bài Việt Nam thành công.

Trần Bảo Vy là thí sinh có chiều cao trội nhất (1m78), hiện theo học ĐH Tài chính - Marketing, ngành Ngân hàng. Hôm ghi hình trên đỉnh Bà Nà, cô gái miền Tây khá trầm tính, ngồi hát giữa gió lạnh cho ấm người.

Ngẫu hứng nhìn cảnh trí xinh đẹp ở độ cao 1.400m, Vy tâm sự: “Nơi em ở mới sáp nhập về thành phố Mỹ Tho một thời gian, trước đó là một xã vùng ven. Ruộng vườn mênh mông, không khí trong lành qua hai mùa mưa nắng. Gia đình sống gần họ hàng, xóm giềng, mọi người thân thiện lắm. Trong thời gian ở Đà Nẵng, lúc rảnh em gọi về cho mẹ, cô bác xung quanh cũng hỏi thăm, động viên em”.

Ngoài Bảo Vy vất vả tìm người đệm đàn, Võ Hoàng Yến (Nghệ An) thi nhảy dance sport cũng than thở: “Tìm được một chàng trai to cao, biết nhảy dance sport ở Đà Nẵng quá khó”.

Cuối cùng, Yến cũng tìm được chàng trai như ý ở một vũ đoàn của Đà Nẵng. Những điệu nhảy khỏe khoắn trên nền nhạc bài hát Sầu đông của đôi bạn làm cho không khí trở nên sôi động.

Chuyện thí sinh 'tài năng' ảnh 2
Bảo Vy (Tiền Giang) hát ca khúc “Việt Nam”. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Trong trang phục Tây Nguyên, đeo hai vòng tay bằng đồng, Tuyết Ngọc khoe: “Tất cả những gì em đang khoác trên người đều chuyển từ TPHCM bằng máy bay ra Đà Nẵng tối qua”.

Nếu có thể đưa cây đàn piano cồng kềnh tới sân khấu ở đây thì Ngọc đã thể hiện phần thi bằng tiết mục chơi đàn.

Nguyễn Lê Thục Châu hát Lý mười thương khá đậm đà, nhưng sau khi rời sân khấu, nét mặt Châu không được tươi.

Cô tâm sự: “Em bị khô cổ, nuốt đau vì hôm trước lên núi Bà Nà lạnh quá bị viêm họng, hát không được hay lắm”.

Hôm sơ khảo Người đẹp Tài năng, nhà báo Lại Văn Sâm ngồi bàn đầu xem chăm chú cả 35 tiết mục khiến nhiều người nhầm anh là giám khảo.

Còn buổi chung khảo, anh không được thảnh thơi an tọa nữa mà phải đạo diễn ê -kíp ghi lại những khoảnh khắc chắc cũng hiếm hoi bởi nhiều người có quan niệm “tài năng” và “người đẹp” không hẳn đi liền với nhau.

Khổ như thi hoa hậu

“Nếu ai bảo Hoa hậu sướng thì hãy nhìn lúc họ luyện tập”, một phóng viên nói trước khi vội tìm bóng râm, không thể tiếp tục săn hình sau hơn giờ đứng giữa nắng.

Gần trưa, mặt trời đứng bóng, hắt nắng xuống mặt biển khu nghỉ dưỡng cao cấp Ocean Villas (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Phan Thị Mơ đến từ Tiền Giang vẫn đằm mình dưới mặt biển cho cảnh quay cuối cùng.

Trước đó, Ninh Hoàng Ngân phải mất hơn một tiếng thực hiện tới lui những cảnh quay dưới biển cho phần chào hỏi.

Chưa hết cái lạnh trên đỉnh Bà Nà, trong buổi ghi hình chiều 17-8 và sáng 18-8, các thí sinh trở về tắm cái nắng gay gắt dọc biển Đà Nẵng. Mỗi nơi là những bối cảnh riêng được nhà đài lựa chọn cho từng nhóm.

Năm ngày có mặt ở Đà Nẵng, cái nắng hanh hao miền Trung không còn lạ với thí sinh, nhưng độ nóng mỗi ngày lại là thử thách không nhỏ.

“Sợ nhất là nắng, nhiều bạn đen đi mấy phần. Ngày nào cũng thế, chúng em chuẩn bị tâm lý tốt nhất để vượt chướng ngại vật này”, Phan Thị Mơ nói, sau những giờ quay vã mồ hôi bên bờ biển.

Trong phần quay đại cảnh lời chào, 40 người đẹp xếp thành hình dài trên thảm cỏ xanh mướt của sân golf khu căn hộ Ocean Villas. Flying Cam (máy bay mô hình gắn thiết quay, chụp) tiếp tục được trưng dụng, bay rè rè trên đầu, thực hiện duy nhất màn vẫy tay, xoay người cùng lời chào.

Bắt đầu từ sáng sớm, đến khi nắng gắt, phần quay này chưa thể hoàn thành do những quy định nghiêm ngặt về chất lượng hình ảnh. Đích thân nhà báo Lại Văn Sâm, Giám đốc kênh VTV 3, lui về phía hậu trường, chỉ đạo cảnh quay, đảm bảo đúng tiến độ.

Phần ghi hình chơi golf là thử thách không nhỏ với cả thí sinh và các tay máy. Hầu hết người đẹp chưa một lần tham gia môn chơi quý tộc này, nên đều bỡ ngỡ khi tạo dáng.

Phải nhờ đến các chuyên gia Golf Club Đà Nẵng, caddy trên sân hướng dẫn tận tình, phần ghi hình cơ bản thuận lợi. Nhiều tay golf trên sân ngẩn ngơ quên bóng, bị hút mắt vào những người đẹp.

Giữa nắng, các người đẹp hết phục vụ cảnh quay của nhà đài lại bị cánh phóng viên bắt cóc chụp hình. Hết trong nhà lại ra nắng ngoài trời, rồi đến khu hồ bơi, sân cỏ.

Nguyễn Thị Xuân Trang kể: “Có ngày bọn em chỉ chợp mắt được vài ba tiếng là bắt đầu cho hành trình tập luyện ở ngày mới. Mỗi cuộc thi có chương trình, thử thách khác nhau, nhưng với HHVN, khối lượng chương trình, cường độ hoạt động nhiều hơn. Bù lại, chúng em có thêm cơ hội học hỏi, trưởng thành hơn, cả với nắng nóng và gió rét”.

Trực tiếp theo dõi các buổi tập luyện của thí sinh, ông Nguyễn Hữu Chiến, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng, thành viên BTC, nhận định: Nhiều thí sinh tiến bộ rõ rệt sau những ngày tập luyện. Họ đều có khát vọng chiến thắng trong cuộc thi.

Chuyện thí sinh 'tài năng' ảnh 3
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.