Tôi đã thấy tốp 10 người đẹp nhất

Tôi đã thấy tốp 10 người đẹp nhất
TP - KTS, giám khảo Nguyễn Vĩnh Tiến tiết lộ đã thấy 10 gương mặt đẹp nhất, nhưng hoa hậu vẫn là ẩn số.

Là một kiến trúc sư đi chấm người đẹp thì sẽ thế nào thưa anh Tiến?

Người học kiến trúc từ khi thi đầu vào trường đại học đã phải vẽ người, trong đó khó nhất là vẽ gương mặt. Từ năm thứ nhất, thứ hai đã học kỹ về hình dáng, tỷ lệ cơ bắp, năm thứ ba thứ tư có những bài học cơ bản về bố cục màu sắc, trang phục có phù hợp với khuôn mặt và dáng người không.

Nói chung dân kiến trúc rất mê thời trang. Tất cả những yếu tố đó giúp giám khảo Nguyễn Vĩnh Tiến chấm các người đẹp một cách chuẩn xác.

Sự chuẩn xác đơn thuần lý tính của một KTS hay còn có những cảm tính của nhạc sỹ, thi sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến?

Cảm tính và lý tính có tiếng nói ngang nhau khi chấm người đẹp. Tôi có dựa vào các chỉ số nhân trắc học, vào sự quan sát của mình. Mắt con trai, tai con gái mà.

Nhưng nếu chỉ nghiêng về lý tính thì chỉ cần đo đạc và công bố hoa hậu luôn cho nhanh. Tôi chẳng ngần ngại nuôi dưỡng và tìm kiếm cảm tính của mình, linh cảm của mình về hoa hậu.

Đối với một nghệ sỹ như tôi, những cảm xúc đó là chất liệu lắng đọng trong tâm hồn như hạt phù sa. Có những người đẹp lẫn vào giấc mơ, vào vô thức.

Và tôi với tư cách là một thành viên BGK khi tiếp xúc với một thí sinh vẫn luôn lắng nghe linh cảm của mình, tìm xem câu trả lời xem ai sẽ là hoa hậu?

Anh đã có câu trả lời chưa?

Tôi đã nhìn thấy tốp 10, nhưng hoa hậu thì khó, vẫn là ẩn số. Các thí sinh có vẻ đẹp rất đồng đều. Khi quan sát, tận đáy lòng tôi không phân biệt họ ở vùng miền nào, mà chỉ là những bông hoa đẹp của đất nước. Còn người đẹp nhất thì mỗi thành viên BGK đều có đáp án riêng.

Anh nói đề cao yếu tố tâm hồn, theo anh làm thế nào để “chấm” được vẻ đẹp bên trong của các người đẹp?

Làm sao biết được vẻ đẹp bên trong của một người là rất khó, đó là yếu tố “ngầm”. Nhưng mình có thể khám phá cái bên trong ấy qua ngôn ngữ, cử chỉ của họ. Lời ăn tiếng nói cũng là sự thể hiện rõ nét của tính cách và tâm hồn, kể cả giọng nói, cách phát âm.

Ngắm các người đẹp dự thi Người đẹp Biển, trong trang phục áo tắm trên bãi biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển được tạp chí Forbes bình chọn là đẹp nhất hành tinh - anh cảm giác thế nào?

Thi Người đẹp Biển, các người đẹp gần như không trang điểm. Ở khoảng cách gần, BKG có cơ hội quan sát rõ hơn. Tôi có cảm giác họ là những nàng tiên cá, nàng công chúa của biển. Tôi cũng muốn được trở thành một hoàng tử biển (cười).

Theo anh, Hoa hậu Việt Nam 2012 sẽ như thế nào?

Sẽ vừa dân gian vừa đương đại. Dân gian để hiểu sâu sắc văn hóa Việt, đương đại là cởi mở, hiện đại để hòa nhập với thời cuộc và giao lưu với thế giới.

Còn giám khảo phải như thế nào?

Phải cởi mở hơn và cũng khắt khe hơn. Cởi mở ở việc mở rộng các tiêu chí. Khắt khe vì càng ngày càng có nhiều người đẹp đi thi, càng khó chọn hoa hậu.

Cài tóc bằng hoa dâm bụt

Thi Người đẹp Biển, theo quy định, thí sinh chỉ được trang điểm nhẹ. Để “lách luật” các người đẹp đã tô điểm thêm cho mình bằng vòng đeo tay và hoa cài đầu. Nguyễn Thùy Linh và Phan Thị Mơ hái những bông hoa đại ở Lifestyle resort để kết thành vòng đeo tay và cài đầu. Vũ Ngọc Anh chuẩn bị lên sân khấu mới hỏi chuyên gia trang điểm: “Cài đầu của em đâu?”. Chuyên gia vội vã chạy đi một lúc, mang về một bông hoa dâm bụt đỏ, tươi rói hái ở resort. Bông hoa giúp Ngọc Anh nom duyên, nổi hơn trên sân khấu.

Tôi đã thấy tốp 10 người đẹp nhất ảnh 1
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG