Vợ tắt ham muốn do đâu?

Vợ tắt ham muốn do đâu?
Chúng tôi cưới nhau hơn 3 năm, có một con trai hơn 2 tuổi. Gần một năm trở lại đây, vợ tôi không còn cảm giác ham muốn nữa, dù đời sống vợ chồng tương đối hạnh phúc. Vậy vấn đề này là do tâm lý hay còn nguyên nhân nào khác? (Phú).

Vợ tắt ham muốn do đâu?

Chúng tôi cưới nhau hơn 3 năm, có một con trai hơn 2 tuổi. Gần một năm trở lại đây, vợ tôi không còn cảm giác ham muốn nữa, dù đời sống vợ chồng tương đối hạnh phúc. Vậy vấn đề này là do tâm lý hay còn nguyên nhân nào khác? (Phú).

Ảnh minh họa: Women's Health
Ảnh minh họa: Women's Health.
 

Trả lời:

Tình dục là hoạt động thường xuyên, quan trọng trong đời sống vợ chồng, có ý nghĩa lớn đối với việc xây dựng hạnh phúc lứa đôi. Người đàn ông luôn muốn đem đến cho người phụ nữ của mình những giây phút hạnh phúc, tuyệt vời trong chốn "thâm cung" của vợ chồng. Vì thế, tôi hiểu tâm trạng của bạn khi vợ nói không có cảm giác ham muốn nữa.

Khi đời sống vợ chồng bạn tương đối hạnh phúc, các bạn mới cưới nhau hơn 3 năm, nhưng vợ lại không ham “chuyện ấy”, điều này có nghĩa cô ấy có một số vấn đề nào đó. Một số nguyên nhân thường gặp như:

- Người vợ bị áp lực lớn bởi công việc trong cơ quan hoặc quá vất vả với việc nuôi con nhỏ và chăm sóc gia đình. Trải qua một ngày làm việc, chăm sóc gia đình, con cái… kéo dài đến tận 23h khuya sẽ khiến ngay cả một người mạnh khỏe nhất cũng cảm thấy kiệt sức. Sự mệt mỏi khiến họ thờ ơ với quan hệ vợ chồng. Người chồng nên quan tâm giúp đỡ, động viên vợ trong công việc để giảm áp lực cho bạn đời.

- Không hài lòng về vóc dáng cơ thể cũng là nguyên nhân khiến người phụ nữ giảm ham muốn tình dục. Nhiều phụ nữ thường cảm thấy không hứng thú với “chuyện ấy” khi họ bị béo phì, hoặc có sự thay đổi về hình dáng khi mang thai hoặc sau phẫu thuật.

- Tâm trạng là một trong những yếu tố chi phối khá nhiều đến “chuyện ấy”. Cảm giác buồn chán về chuyện tình cảm, gia đình, các quan hệ xã hội, chuyện công việc, ở cơ quan, công sở, lo nghĩ về chuyện kinh tế của gia đình… có thể khiến ham muốn tình dục của họ sút giảm đáng kể.

- Phụ nữ sau khi sinh con rồi lại tiếp tục đến giai đoạn bận nuôi con mọn, cảm giác mệt mỏi khiến họ không còn thiết tha “yêu” chồng.

- Ngoài ra, bệnh tật cũng tác động không nhỏ trong chuyện quan hệ vợ chồng. Theo thống kê, khoảng 10-15% phụ nữ không hứng thú với chuyện “chăn gối” do các vấn đề về nội tiết như rối loạn hoạt động của tuyến giáp... Tình trạng này làm ảnh hưởng tới chức năng của kinh nguyệt, dẫn đến kiệt sức, phiền muộn, ít ham muốn tình dục và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Một số chị em mắc phải các căn bệnh mạn tính như thiếu máu, đái tháo đường, bệnh thấp khớp có thể giảm khả năng tình dục.

Để biết vợ đang gặp phải vấn đề gì kể trên, bạn nên ngồi lại nói chuyện với cô ấy vàkhéo léo tìm hiểu xem. Khi tìm ra nguyên nhân, bạn có thể tự tìm cách giúp vợ giải tỏa hoặc nhờ đến bác sĩ, chuyên viên tâm lý tư vấn giúp đỡ.

Thân ái.

Theo ThS Đinh Thị Hồng Vân
Giảng viên Khoa Tâm lý - Giáo dục, Đại học Sư phạm Huế
Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.