6 mẹo để chồng chăm làm việc nhà

6 mẹo để chồng chăm làm việc nhà
Trong lúc bạn hì hục vừa lau nhà, vừa canh bếp đang đun, chồng ngồi rung đùi xem TV như một ông hoàng trong nhà? Đã đến lúc cần bắt tay vào việc kéo anh ấy cùng tham gia việc nhà với bạn.

Thử tham khảo 6 mẹo dưới đây từ Sg.theasianparent để việc này trở nên đơn giản và hiệu quả hơn nhé.

Nhiệm vụ đơn giản

Nếu anh ấy chưa từng làm các việc nội trợ, bắt chồng ngay lập tức làm việc nhà sẽ không đơn giản. Đừng tấn công anh ấy bằng một đống việc và đổ tất cả trách nhiệm lên vai chồng khi anh ấy đồng ý san sẻ với vợ. Hãy bắt đầu với những nhiệm vụ dễ dàng để anh ấy không quá hoang mang về độ căng thẳng do những việc vặt gây ra. Ban đầu, thử yêu cầu chồng gấp quần áo, quét và lau sàn nhà, rửa rau hay đổ rác.

6 mẹo để chồng chăm làm việc nhà ảnh 1

Đề nghị sự trợ giúp

Nhiều phụ nữ thường không đòi hỏi sự trợ giúp vì nghĩ nếu chồng quan tâm thật sự, anh ấy sẽ tự làm và chia sẻ các nhiệm vụ này với vợ. Nhưng, nam giới không giống như bạn nghĩ. Đề nghị trực tiếp và nói thật lòng với chồng là bí quyết đơn giản để anh ấy tham gia việc nhà. Hãy thử nói "Chồng yêu, em nghĩ em bị quá tải với đống việc này rồi. Anh giúp em vài việc nhé".

Thân thiện

Phụ nữ có khuynh hướng giữ những buồn bực, thất vọng trong lòng và giải tỏa bằng cách biến tâm trạng trở nên thất thường. Cằn nhằn hay trách móc chồng sẽ chỉ làm cho mọi thứ tệ hơn. Bắt ông xã làm việc nhà kèm theo thái độ tiêu cực, sau những hồi chì chiết thường không mang lại hiệu quả. Hãy nhẹ nhàng và nói "Anh yêu, em sẽ rất vui và trân trọng nếu anh giúp em làm vài việc. Tất cả việc này khiến em quá mệt mỏi", và luôn nhớ nói "anh giúp" và "cảm ơn chồng".

Đừng khăng khăng bắt anh ấy làm theo cách bạn làm

Khi chồng đã quyết định tham gia cùng bạn làm việc nhà, hãy nghĩ thoáng một chút và đừng quá "bới lông tìm vết". Điều này rất quan trọng. Nếu bạn muốn một nhiệm vụ nhất định được làm theo cách chính xác bạn đã làm nó, không có nghĩa là chỉ có cách duy nhất đó. Nếu chồng thực hiện nhiệm vụ và làm tốt, anh ấy xứng đáng được động viên, ghi nhận. Nhưng nếu bạn thực sự nghĩ là cách của mình tốt hơn, nói với chồng về ưu điểm của cách đó, nhẹ nhàng và thiện chí. Hãy linh hoạt và kiên nhẫn.

Tạo không khí vui vẻ

Bắt chồng làm việc nhà có thể khó khăn vì những việc vặt này thường chẳng bao giờ đi liền với điều thú vị. Nhưng bạn có thể làm khác đi. Rõ ràng, hai người cùng làm sẽ vui hơn làm một mình. Các bạn có thể mở vài bản nhạc và hát theo. Có thể bạn chưa tin nhưng công việc nhàm chán này sẽ trở nên thú vị hơn khi bạn làm theo nhịp và hòa cùng những giai điệu vui tươi.

Làm cùng nhau

Cũng giống như mẹo trước, tốt nhất là tạo không khí vui vẻ khi làm việc nhà. Để chồng làm việc nhà sẽ không có gì khó khăn nếu anh ấy hiểu đây là một phần tất yếu trong hôn nhân. Không chỉ bởi cùng làm việc khiến cả hai vui vẻ mà còn giúp hôn nhân của bạn bền vững và gắn bó vì việc nhà được coi là hoạt động chung trong gia đình. Làm việc cùng nhau có thể tạo ra tiếng cười vui trong tổ ấm của bạn.

Theo VnExpress
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG