Calvin Klein bị chỉ trích dữ dội vì quảng cáo lấy ý tưởng quay lén dung tục

TPO - Đoạn video quảng cáo cho dòng nội y mới của Calvin Klein, với sự góp mặt của “báo đen” Naomi Campbell, Bella Hadid và loạt ngôi sao đình đám khác, bị chỉ trích dữ dội vì chứa yếu tố nhạy cảm.

Mới đây, thương hiệu thời trang đình đám Calvin Klein tung ra video quảng cáo dòng sản phẩm đồ lót mới, lấy cảm hứng từ bộ sưu tập những năm 1980, trong chiếc dịch #inmycalvins 2019.

 Quảng cáo mới của Calvin Klein. Video: Calvin Klein

Đoạn video có sự tham gia của loạt tên tuổi đình đám như “báo đen” Naomi Campbell, “chân dài” Bella Hadid, DJ Diplo, nam diễn viên “The Kissing Booth” Jacob Elordi hay thành viên nhóm nhạc EXO (Hàn Quốc) Lay Zhang… Lấy ý tưởng từ những sinh hoạt đời thường, đoạn video bao gồm những cảnh quay các ngôi sao diện nội y khiêu khích ở những địa điểm riêng như phòng thay đồ, nhà tắm, phòng ngủ… Đáng nói, những nhân vật trong video đều trong tình trạng bị quay lén.

Chính điều này khiến Calvin Klein vấp phải phản đối gay gắt từ cộng đồng mạng, với lý do đoạn video quảng cáo quá dung tục, phản cảm.

Họ cho rằng, trong khi cả thế giới đang lên án nạn quay lén, xem đây là một hình thức quấy rối tình dục phổ biến ở thời hiện đại, xâm phạm quyền riêng tư của con người, Calvin Klein lại cố tình cổ xuý cho hành vi vi phạm pháp luật và đạo đức.

Hơn thế, những ý kiến khác nhận xét, các cảnh quay khai thác chủ đề tình dục dưới góc độ trần trụi, thể hiện rõ ràng ham muốn của phái mạnh. Những chi tiết như bật đai quần hay quay cận cảnh phần cơ thể nhạy cảm của các sao nam… đều khiến người xem “nhức mắt”, khó chịu.

Calvin Klein bị chỉ trích dữ dội vì quảng cáo lấy ý tưởng quay lén dung tục - ảnh 1 Naomi Campbell
Calvin Klein bị chỉ trích dữ dội vì quảng cáo lấy ý tưởng quay lén dung tục - ảnh 2 Bella Hadid
Calvin Klein bị chỉ trích dữ dội vì quảng cáo lấy ý tưởng quay lén dung tục - ảnh 3 Diplo
Calvin Klein bị chỉ trích dữ dội vì quảng cáo lấy ý tưởng quay lén dung tục - ảnh 4 Nam diễn viên Matthew Noszka.

Hồi tháng 5 vừa qua, Calvin Klein cũng bị “ném đá” dữ dội vì tung video quảng cáo chiến dịch My Calvins có nội dung về cộng đồng LGBT. Cụ thể, video có cảnh siêu mẫu Bella Hadid “khoá môi” nữ robot Lil Miquela.

Phân cảnh này khiến dân mạng không hài lòng, bởi Bella Hadid vốn là người dị tính lại thực hiện một nụ hôn đồng giới. Nhiều người tố, thương hiệu Mỹ lợi dụng sức ảnh hưởng của cộng đồng LGBT để tăng doanh thu.

Calvin Klein bị chỉ trích dữ dội vì quảng cáo lấy ý tưởng quay lén dung tục - ảnh 5 Nụ hôn đồng giới gây tranh cãi giữa Bella và nữ robot.

Trước áp lực dư luận, Calvin Klein phải công khai xin lỗi cộng đồng LGBT. Họ thừa nhận, lựa chọn một người mẫu dị tính trong video chủ đề đồng tính nữ là sai lầm.

Nhìn lại quá trình hình thành và phát triển, Calvin Klein không ít lần làm bùng nổ tranh cãi trong dư luận. Vào những năm 1990, thương hiệu này bị cáo buộc khuyến khích sử dụng ma tuý hay ám chỉ nội dung khiêu dâm trẻ em…

Theo Calvin Klein, Adage

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn hóa

Mới - Nóng

Khám phá