Đại diện cho ai?

Đại diện cho ai?
TP - Lý Nhã Kỳ bỏ 1 triệu euro tài trợ cho du lịch Việt Nam đặt 3 bảng quảng cáo lớn ở khách sạn đối diện lâu đài, nơi diễn ra LHP Cannes. Bỗng xuất hiện tấm pano khổng lồ khác đặt ngay cạnh 3 pano này, in ảnh Lý Nhã Kỳ và dòng chữ “Lý Nhã Kỳ- tiếng nói mới từ Việt Nam”. Dư luận giật mình: Đâu là sự thật! Bị phản ứng, ê kíp sau đó bỏ chữ “từ Việt Nam”, và vẫn lối giải thích “có như không” mọi khi. Gửi ảnh cho báo chí thì toàn ảnh che khuất dòng chữ quảng cáo lạ lùng trên kia.

Nhớ ngày trước đi nước ngoài dự sự kiện, Lý Nhã Kỳ thường xuyên nhận mình là đại sứ du lịch Việt Nam trong khi nhiệm kỳ ngắn ngủi của cô kết thúc từ lâu. Hoặc thường xuyên bị tố là cắt ghép các hình ảnh, mục đích “ít xít ra nhiều”, tăng độ hoành tráng của bản thân, ở sự kiện mình tham dự. Lần này, ê-kip của cô úp mở: “Cannes là sự kiện lớn, nhiều hoạt động quảng bá. Hình ảnh trên pano của Lý Nhã Kỳ không liên quan kế hoạch quảng bá Việt Nam”. Tất nhiên đó là một lời giải thích nghe thì nghe, không nghe thì thôi. Muốn “nổ” cỡ nào thì nổ nhưng đừng có dính chặt với hình ảnh đất nước để gây ấn tượng rằng mình là biểu tượng mới của đất nước ấy chứ!

Được biết truyền thông và khán giả Trung Quốc cũng đang bức xúc vì sự có mặt của các diễn viên “hạng bét” tại Cannes, tiêu biểu là Lâm Yến. Họ đặt câu hỏi “đến đó làm gì”? Nhiều năm nay, cứ mỗi tháng 5, Lý Nhã Kỳ lại đi lại với sự kiện ở Cannes. Báo chí đưa tin chỉ biết tả trang phục trang sức đắt tiền, chứ còn biết viết gì. Có đoàn làm phim trong nước cũng thế, khăn gói đến Cannes có khi chỉ vì được một hãng rượu tài trợ chuyến du lịch không mất tiền. Nhưng vẫn cố nhoài người trước ống kính kiếm tấm ảnh đẹp để trưng trổ. Vấn đề bây giờ là, Lý Nhã Kỳ đang nhân danh ai ở đó? Sao giới truyền thông chưa tỏ”. Pháp quốc xa xôi họ có vẻ như không quan tâm gì việc ai là tiếng nói mới đến từ Việt Nam.

Angelina Jolie và Brad Pitt bị đồn hẹn hò trở lại, diễn viên cơ bắp- cựu đô vật Dwayne Johnson định tranh cử Tổng thống Mỹ... Chuyện gì cũng có thể xảy ra. Đến Phạm Băng Băng mới ngày nào cũng đi lại như mộng du ở Cannes mà nay chễm chệ một ghế giám khảo LHP này. Việc một cựu đại sứ du lịch cứ đều như vắt chanh xuất hiện tại Cannes nhiều năm nay với kinh phí ngày càng lớn, không khéo đến một ngày ai đó  (có thể là vô danh)  trở thành tiếng nói đại diện cho điện ảnh, du lịch, đất nước con người Việt Nam thật chứ chẳng chơi.

MỚI - NÓNG