Kênh truyền hình Mỹ bị tẩy chay vì gỡ bỏ quảng cáo có đồng tính nữ hôn nhau

TPO - Hiện tại, từ khóa #TẩychayHallmark (#BoycottHallmark) đang xuất hiện tràn ngập trên Twitter để chỉ trích kênh truyền hình Hallmark của Mỹ vì việc gỡ bỏ quảng cáo có cảnh cặp đôi đồng tính nữ hôn nhau.


Video: Hallmark bị tẩy chay vì bỏ quảng cáo có đồng tính nữ hôn nhau

Theo đó, hôm 15/12, trang lập kế hoạch đám cưới Zola đã gửi 6 quảng cáo cho Hallmark, trong đó 4 quảng cáo có cảnh quay của một cặp đồng tính nữ và kênh truyền hình này đã gỡ 4 quảng cáo này nhưng vẫn giữ nguyên các mẩu quảng cáo có cặp đôi dị tính.

“Điểm khác biệt duy nhất giữa các quảng cáo bị gỡ và những quảng cáo được chấp thuận là các quảng cáo không đáp ứng tiêu chuẩn của Hallmark vì có một cặp đồng tính nữ hôn nhau mặc dù họ đã phê duyệt quảng cáo có một cặp vợ chồng dị tính hôn nhau. Tất cả cặp đôi được quyền thể hiện tình yêu và nhận được chúc mừng một cách bình đẳng. Chúng tôi sẽ không quảng cáo trên Hallmark nữa”, ông Mike Chi, Giám đốc tiếp thị của Zola cho biết.

Kênh truyền hình Mỹ bị tẩy chay vì gỡ bỏ quảng cáo có đồng tính nữ hôn nhau - ảnh 1

Hành động trên của Hallmark nhanh chóng vấp phải làn sóng chỉ trích của cộng đồng mạng. Đặc biệt những người nổi tiếng như nhà văn kiêm diễn viên Ellen DeGeneres và William Shatner cũng chỉ trích việc làm của kênh truyền hình này.

"Đây không phải là năm 2020 rồi sao?", DeGeneres, diễn viên người Mỹ và là một người đồng tính nữ công khai bức xúc viết.

Kênh truyền hình Mỹ bị tẩy chay vì gỡ bỏ quảng cáo có đồng tính nữ hôn nhau - ảnh 2  
Kênh truyền hình Mỹ bị tẩy chay vì gỡ bỏ quảng cáo có đồng tính nữ hôn nhau - ảnh 3  

Trong khi đó, nhóm ủng hộ cộng đồng LGBTQ Glaad đã gọi hành động của Hallmark là “hành vi phân biệt đối xử và đặc biệt là đạo đức giả của một kênh truyền hình phát các chương trình gia đình và tuyên bố họ đang đón nhận các bộ phim có nội dung LGBTQ”.

Trước làn sóng tẩy chay của dư luận, ông Molly Biwer, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách đối ngoại và truyền thông của Hallmark, cho biết cuộc tranh luận về các quảng cáo này đã làm lu mờ mục đích của kênh truyền hình của họ là kênh cung cấp phương tiện giải trí.

Ông Biwer cũng khẳng định thêm rằng “Hallmark sẽ không bao giờ gây chia rẽ. Chúng tôi không muốn tạo ra tranh cãi, chúng tôi đã cố gắng hết sức để tránh khỏi tranh cãi. Chúng tôi chỉ cảm thấy việc gỡ bỏ quảng cáo sẽ đem lại lợi ích tốt nhất cho thương hiệu và không tiếp tục gây tranh cãi”.

CNN, The Guardian

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn hóa

Mới - Nóng

Khám phá