Làm 'ôsin' cho Mỹ Tâm ở châu Âu

TP - Chúng tôi hẹn nhau ở sân bay Tân Sơn Nhất, lúc 9 giờ tối. Nhưng vì chuyến bay của tôi từ Nội Bài vào Tân Sơn Nhất hơi muộn, trong khi đó tôi còn có công việc nhỏ trong thành phố nên khi trở ra sân bay, check in thì Mỹ Tâm đã vào trước.

Đoàn chúng tôi có 4 người: tôi, Mỹ Tâm, Hoa hậu Mai Phương Thuý và NTK Việt Hùng, đây là những người cuối cùng tham dự cuộc thi Miss VNUK tại London.

Nhiệm vụ của tôi trong chuyến đi ngoài là một phóng viên đưa tin viết bài thì còn “chăm sóc” đặc biệt cho Mỹ Tâm. Mãi khi lên khoang VIP chiếc Boeing 777 của VNA chúng tôi mới gặp nhau, lúc đó là 23h30 giờ Việt Nam.

Đồ đạc của Mỹ Tâm rất đơn giản. Tâm mặc chiếc váy đen giản dị, túi xách hiệu LV vừa đủ dùng, thêm một vali xách tay màu đỏ nữa. Nói chung cả đống hành lý của Mỹ Tâm không bằng một cái túi xách tay của chúng tôi. Tôi ngạc nhiên về sự giản dị của cô ca sĩ mà người ta hay thêu dệt về sự chảnh choẹ và hay gây phiền nhiễu.

Khi yên vị trên ghế, máy bay chuyển bánh, Mỹ Tâm mới chợt nhớ ra xem bản tin thời tiết tại châu Âu, cô phát hiện nhiệt độ dao động từ 17-20 nên rất lo lắng vì quên mang áo lạnh.

Thức ăn mang ra, thơm phức, ăn một lúc Tâm kêu cô tiếp viên mang ra một hộp mì gói, đúng sở thích, ăn sơn hào hải vị nhưng vẫn không quên được món giản dị gắn với Tâm suốt thời sinh viên nhạc viện.

Cà phê Latte: I am sorry

12 tiếng bay từ Tân Sơn Nhất đến sân bay Paris không dài lắm, vì là chiều đi nên vẫn có nhiều hứng thú khám phá, mở mắt đã thấy sân bay Paris hiện ra trước mặt.

Thật khủng khiếp để đổi chuyến bay từ Paris đến London. Sáng sớm, thời tiết Pháp lúc đó là 17 độ C, gió thốc rất mạnh, Mỹ Tâm co rúm người gọn gàng trong chiếc khăn hiệu LV mỏng manh.

Tôi có ý nhường chiếc áo len nhưng Tâm bảo quàng khăn cũng đủ ấm. Chúng tôi khá khó khăn để tìm đường đến nơi chuyển tiếp máy bay.

Qua một đợt hỏi đường, tiếp đến là xếp hàng qua những đường line, cả tiếng đồng hồ, Mỹ Tâm có vẻ rất mệt nhưng cô bảo đã quen với việc xếp hàng thế này mặc dù rất mỏi chân nếu bạn phải xách qúa nhiều đồ.

Kinh nghiệm đi nước ngoài nhiều, nên Mỹ Tâm hỏi tôi khi chuẩn bị nhập cảnh vào Pháp “Anh có mang nhiều mỹ phẩm trên 100 ml không?”, tôi khẳng định chắc nịch là không vì chính tôi cũng không biết đồ đạc của tôi trong túi xách tay có những gì, bạn tôi xếp quá kỹ.

Không ngờ đến cửa kiểm tra tôi bị giữ lại và toàn bộ đồ mỹ phẩm bị tịch thu lại hết. Lúc đó có nhờ Mai Phương Thuý giới thiệu là Hoa hậu Việt Nam và mong họ thông cảm nhưng người châu Âu, đặc biệt người Pháp rất nguyên tắc và trách nhiệm với công việc.

Phải mở tung túi xách nên Mỹ Tâm phát hiện tôi mang khá nhiều mì tôm, nên Tâm sẽ không bị thèm những ngày ở London.

“Thoát hiểm” ở cửa nhập cảnh. Chúng tôi có 2 tiếng đợi tại sân bay để lên máy bay của hãng hàng không Air France. Mỹ Tâm đi dạo một vòng xem đóng đồ miễn thuế của sân bay, còn Mai Phương Thuý bật ngay Laptop để kiếm cơ hội online bằng wifi miễn phí.

Qua đây mới thấy không ở đâu internet lại được dùng thoải mái như ở Việt Nam. Họ có Wifi khắp nơi nhưng muốn truy cập bạn phải mua thẻ với giá rất đắt (2 bảng Anh/giờ).

Tôi và Mỹ Tâm cùng nhau đi mua nước uống tại một cửa hàng ngay trong sân bay, mất 10 Eu cho 1 chai nước suối và 1 tách cà phê pha kiểu latte mà tôi thích uống.

Nhưng rất tiếc anh phục vụ không hiểu ý đã đưa tôi cốc cà phê nóng thay là tôi yêu cầu lạnh. Giờ lên máy bay tới, chúng tôi vội vàng mang cả nước uống lên xe bus.

Kết quả khi xe bus phanh gấp, tôi đang đứng trước một cậu người Anh khá trẻ, cốc cà phê rơi trọn ngay cái quần của anh ta. Tôi tái mặt, miệng liến thoắng “I am sorry” và quay lại Mỹ Tâm cầu cứu, cô chỉ biết cười và mở túi xách đưa tôi gói khăn giấy. Cũng may anh bạn người Anh khá dễ tính, anh ta chỉ nhăn mặt và cười xòa.

Làm 'ôsin' cho Mỹ Tâm ở châu Âu ảnh 1

Lang thang 4 tiếng London mới được check in

Sau một hồi trình bày rằng đây là đoàn nghệ sĩ sang tham dự Miss VNUK tại London, anh nhân viên hải quan mới đóng dấu cộp cho bước chân vào nước Anh. Đón chúng tôi tại sân bay lớn nhất London là người của BTC và anh Quân đại diện VNA tại London.

Đoàn chúng tôi phải chia hai nửa. Mai Phương Thuý và Việt Hùng đi thẳng ra sân khấu O2 để cho các thí sinh thử đồ, và hướng dẫn một số thí sinh đi lại. Còn tôi cùng anh Quân đưa Mỹ Tâm về khách sạn 5 sao trong trung tâm thành phố.

2 giờ chiều mới được nhận phòng, nhưng 10 giờ trưa chúng tôi đã đến London rồi. Vậy là anh Quân nảy ra ý định đưa tôi và Mỹ Tâm đi đến một quán vừa ăn vừa uống cà phê chờ đến giờ sẽ về khách sạn.

Quán chúng tôi ngồi nằm ở ven London, khá vắng khách vì đó là buổi trưa, thường người Anh ăn trưa lúc 1 giờ chiều và họ chỉ có đúng 1 tiếng ăn sau đó làm việc tiếp.

Chỉ có buổi chiều những quán bán bia tươi như thế này mới đông khách. Mỗi người chúng tôi tự chọn cho mình một món ăn được hình dung là dễ ăn nhất, sau đó tôi và Mỹ Tâm vội vàng bật máy tính để online chat với người ở nhà, nhưng chỗ đó không sử dụng được wifi...

Cuộc ăn trưa của chúng tôi kết thúc nhanh chóng, trước khi đi về khách sạn mà Mỹ Tâm sẽ ở, tôi và Mỹ Tâm còn được anh Quân đưa đến một trung tâm thương mại nằm trong ga tầu điện ngầm để mua sim điện thoại vodafone, loại mạng điện thoại phổ biến ở châu Âu, liên lạc tại Anh cũng như nhắn tin về nhà.

Tính đi tính lại có đến 5 ngày ở London, chúng tôi sẽ phải làm gì cho gần đến ngày chung kết đó.

Mỹ Tâm có hẹn anh Quân ngày hôm sau sẽ đi ra ngoại ô chơi và hứa hẹn đó là một cuộc đi chơi thú vị. Trên đường về khách sạn anh Quân còn hứa nếu tối nay Tâm thích đi xem nhạc kịch kiểu Broadway trên sân khấu London thì anh ấy sẽ đến đưa tôi và Mỹ Tâm cùng đi.

Khách sạn của Mỹ Tâm ở nằm ngay trong trung tâm London, một khu thương mại sầm uất. Để tìm được lối rẽ vào cửa trước check in của khách sạn cũng mất 15 phút quẹo xe.

Tôi dẫn Mỹ Tâm lên tận phòng khách sạn 5 sao và xem đúng chất lượng của khách sạn thế nào sau đó tôi mới yên tâm lên xe cùng anh Quân đến khách sạn mà tôi sẽ ở, Chelsea Football Club, khách sạn của tập đoàn bóng đá nổi tiếng Anh quốc và đa phần dành cho các cầu thủ.

Cứ nghĩ những chỗ mình đi, mình ngồi trước đây những ngôi sao bóng đá nổi tiếng đã từng ngồi là lại thấy thú vị vô cùng.

Làm 'ôsin' cho Mỹ Tâm ở châu Âu ảnh 2

Không nhận tiền... “boa”

Tối đó tôi có nhắn tin cho Mỹ Tâm rủ đi ăn tối và sau đó sẽ đi xem nhạc kịch như đã hẹn. Nhưng Tâm nói cô bị mệt, vì lệch múi giờ và chỉ muốn ngủ.

Tôi lo lắng lắm, và phải hỏi han thật kỹ để chắc rằng Tâm không sao thì mới yên tâm. Vì từ khách sạn của tôi đến khách sạn Mỹ Tâm ở mất chừng 30 phút đi xe hơi. Chưa kể tôi không biết đường, phải nhờ một ai đó, mà giao thông ở Anh thì vô cùng khó đi, hầu như xe của ai cũng lắp đặt một hệ thống chỉ đường tự động.

Không ngờ sau khi tôi và Mỹ Tâm chia tay mỗi người về một khách sạn chúng tôi càng khó gặp nhau hơn, mặc dù nhiệm vụ của tôi là phải chăm sóc cô ấy.

Tôi không biết gì ngoài việc đúng giờ ăn trưa thì điện thoại hỏi xem Tâm có cần đi ăn cùng không, buổi tối có muốn đi chơi quanh London không?

Tâm đều bảo muốn nghỉ ngơi tại khách sạn và ăn tại khách sạn luôn. Vì cô rất lo lắng cho những tiết mục của mình trong đêm biểu diễn ngày mồng 5/8 nên chúng tôi mất khá nhiều tiền điện thoại quốc tế chỉ để liên lạc việc đó.

Đêm chung kết Miss VNUK, Mỹ Tâm được người Việt ở Anh chào đón lắm, trong số những nghệ sĩ đi trong đoàn Mỹ Tâm là người luôn được “chăm sóc” đặc biệt.

“Giọt sương”, “Nụ hôn bất ngờ” được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Tất nhiên cũng có nhiều khán giả quá khích đứng lên nhét tiền vào tay cô hoặc gói vào cành hoa hồng (đây là hành động thường xảy ra với những khán giả hải ngoại) nhưng Mỹ Tâm nhất định không nhận và tỏ ngay thái độ khó chịu.

Mỹ Tâm có đúng một ngày duy nhất shopping vào sau đêm chung kết, lúc đó trong thời gian chờ máy bay trở về TP HCM. Tôi không đi cùng được mà anh Quân là người đưa Mỹ Tâm đến trung tâm mua sắm lớn nhất London.

Tâm khoe cũng mua được mấy thứ khá ưng ý nhưng đa phần đồ ở Anh quốc rất đắt nên cũng phải hạn chế “cơn nghiện” mua sắm của mình.

Lúc đó Tâm có hẹn ngày mai sẽ gặp tôi tại sân bay và chúng tôi cùng check in để về lại Việt Nam. Nhưng tôi lại có việc phải qua Paris ngay buổi tối hôm đó, nên chúng tôi tạm thời chia tay nhau qua điện thoại.

Kết thúc chuyến đi với Mỹ Tâm, cô ca sĩ khiến cho nhiều người thắc mắc và tò mò về tính cách, với tôi đó là một cô gái dễ thương và rất biết điều. Bên cạnh tôi dường như Mỹ Tâm không phải là ngôi sao.