MỌT PHIM:

Ngáo ộp của hôn nhân

TPO - Gone girl (Cô gái mất tích) khá ly kỳ, lắt léo khiến khán giả khó có thể rời mắt. Dù cho có thể rất khó chịu với tính cách điên loạn của nữ chính. Mà không phải kiểu điên bệnh lý mà điên theo chỉ đạo của nhà văn cốt để có một cốt truyện xoắn não. Với nội dung này, xem phim chắc hợp hơn truyện.

Ngáo ộp của hôn nhân

Phim kiếm được hai diễn viên phải nói rất đẹp đôi. Cả hai đều có gương mặt cân đối về tỷ lệ với xương quai hàm đầy đặn. Nếu xét theo tướng mạo phương Đông thì hậu vận và đất cát hẳn là rất tốt, kể cả sự nghiệp tình duyên vân vân. Nói chung là những người vợ/chồng lý tưởng. Tuy nhiên xét về độ lãng mạn, những khuôn mặt như thế thường không hứa hẹn gì nhiều. Vì họ luôn điềm tĩnh, tỉnh táo và khôn ngoan. Chưa kể kiểu mặt không góc chết, đời toàn màu hồng… dễ khiến người ta đố kỵ.

Có thể nói là khâu phân vai của phim quá ổn khi đem cặp hai diễn viên này lại với nhau. Mặt cô vợ Ami (Rosamund Pike) nom sắc sảo, sáng sủa, còn Nick (Ben Afflect) thì bì bì, hơi hãm rất hợp với tình thế bị vợ xỏ mũi. Tuy nhiên ở Nick lại toát lên vẻ vững vàng hay có thể nói là nồi đồng cối đá không dễ dàng đánh gục. Khác hẳn các phim đề tài hôn nhân, cảnh nude duy nhất của hai nhân vật lại không phải để làm tình...

Ngáo ộp của hôn nhân - ảnh 1 Họ bắt đầu cũng lãng mạn với nhiều kỳ vọng như bất cứ cặp nào...

Tóm lại mỗi người đều đạt tới những mức độ hoàn hảo khác nhau thành ra lại không khớp được vào với nhau. Phần đầu, phim làm cho khán giả nghi ngờ và ghét anh chồng không ra gì. Phần sau ai cũng thấy cô vợ quá kinh khủng, và tất nhiên thương cảm anh chồng, mong cho anh ta thắng cuộc, trong khi cô vợ mười mươi sẽ đạt được mục đích. Một mục đích cũng rất quái gở vì chẳng tốt đẹp gì cho cô ta.

Nhưng mọi thứ đảo lộn vào phút áp chót bởi những cuộc gặp gỡ tình cờ và có chủ đích của người vợ đúng kiểu “vỏ quýt dày có móng tay nhọn” và “kẻ cắp bà già gặp nhau”. Và rồi phim lại xoắn vặn một lần nữa mới chịu kết hẳn. Một cái kết hứa hẹn những sự kiện kinh dị và bi kịch. Nhưng đó lại là một cái kết hoàn hảo cho một kịch bản hoàn hảo. Thiết nghĩ chẳng cần có một phần tiếp theo nào nữa.

Ngáo ộp của hôn nhân - ảnh 2 Vụ mất tích bí ẩn của cô vợ khiến cặp vợ chồng nổi tiếng toàn quốc

Phim không quá rùng rợn về thị giác nhưng lại khơi lên được cảm giác rùng rợn từ diễn biến kịch bản và tính cách cực đoan đến lạnh lùng của cô vợ. Tất nhiên Gone Girl không phải bộ phim tình cảm lãng mạn mà tâm lý trinh thám. Bạn đừng mong nó sẽ nâng tâm hồn mình lên hay mang tới thông điệp gì nhân văn mà đơn giản chỉ khiến bạn bị hấp dẫn từ đầu đến cuối, giống như một người tình nóng bỏng và đồng thời hư hỏng.

Hấp dẫn nhất tất nhiên là đoạn gần kết, khi hai nhân vật biết rõ chân tướng nhau với mâu thuẫn đạt đến mức không thể đội trời chung nhưng lại cứ phải tỏ ra hạnh phúc. Và trong lúc kinh hoàng tột độ, anh chồng thốt lên lời thật thà như trăng chối: “Tôi từng yêu cô, nhưng sau tất cả những gì chúng ta đã làm là khiến đối phương bực bội, cố kiểm soát lẫn nhau dẫn đến đôi bên đều chịu đau khổ (mà cô vẫn muốn tiếp tục?).” Còn cô vợ chỉ buông một câu: “Đó chính là hôn nhân!” Kỳ lạ thay miêu tả này có vẻ ứng nghiệm cho cả những cuộc hôn nhân bình lặng hơn phim rất rất nhiều.

Ngáo ộp của hôn nhân - ảnh 3 Rosamund Pike trong vai Amy- nữ văn sĩ tự "viết" nên đời mình

Thế mới nói Gone Girl là một bộ phim có nhiều triển vọng triệt tiêu ý muốn lập gia đình của những người chưa kết hôn - đặc biệt là nam giới. Tuy nhiên bạn vẫn nên xem trước khi đi tới quyết định trọng đại chắc chắn sẽ thay đổi cuộc đời và bản thân bạn. Còn với những người đang trong sự đã rồi thì cứ yên tâm mà giải trí thôi. Vì còn sống sót để xem phim đã là một thành công của đời bạn rồi(!)

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn hóa

Mới - Nóng