Quảng bá trên CNN: Hà Nội tiếp tục chi hơn 4 triệu USD

TP - Thành phố Hà Nội tiếp tục hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN quảng bá hình ảnh Hà Nội như điểm đến hàng đầu thế giới.

CNN tiếp tục quảng bá Hà Nội là điểm đến hàng đầu thế giới. Ảnh: MẠNH THẮNG
CNN tiếp tục quảng bá Hà Nội là điểm đến hàng đầu thế giới. Ảnh: MẠNH THẮNG

5 chủ đề quảng bá Hà Nội

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện một số sở ban ngành ký kết hợp tác sáng 20/5 với bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đại diện CNN khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Việt Nam. Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đại diện Hà Nội ký Bản ghi nhớ về chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024.

CNN sẽ tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị văn hóa lịch sử và con người , trong đó khai thác mạnh hình ảnh một Hà Nội của tương lai-cửa ngõ kết nối các vùng đất khác của đất nước, trở thành thành phố công nghệ, sáng tạo.

Năm chủ đề quảng bá lần lượt qua các năm: Hà Nội mở ra với bạn, Hà Nội: Sẵn sàng xuất phát, Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch, Hà Nội: Trung tâm sáng tạo, Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu. Dự kiến chi phí 5 năm là 4,2 triệu USD, giảm 53% mỗi năm so với lần ký kết trước (2 triệu USD cho hai năm 2017-2018). Ngoài ra CNN bổ sung gói hỗ trợ đặc biệt 400 nghìn USD tương đương 320 lượt phát sóng phim quảng cáo 30 giây trong hai năm 2020-2021.

Hà Nội xuất hiện trong các sản phẩm như phim quảng cáo dài 30 giây trong đó có một phim quảng bá giải đua xe F1, một phim giới thiệu SEA Games 2021, hàng chục phim ngắn 60 giây và loạt chương trình đặc biệt dài 30 phút trên truyền hình. Chương trình dự kiến xoay quanh chủ đề như Những người gìn giữ, Biểu tượng Hà Nội, Sea Games, Hà Nội-Thành phố công nghệ, Hà Nội-Thành phố tương lai. CNN cũng xây dựng chuyên mục Hà Nội-3 thế hệ, Hà Nội-Thành phố tương lai trên nền tảng kỹ thuật số, các banner quảng cáo khác.

Không chỉ phát sóng trên truyền hình, CNN chuyển tải nội dung quảng bá Hà Nội trên nền tảng kỹ thuật số như máy tính, các thiết bị cầm tay thông minh và hệ thống mạng xã hội của CNN. Phim quảng bá Hà Nội phát trên khu vực châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

Hiệu quả thế nào?

Chuẩn bị cho cuộc ký kết hợp tác tiếp theo này, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký tờ trình số 54 ngày 20/2 gửi Thường trực Thành ủy Hà Nội, Ban Thường vụ Thành ủy, trong đó phân tích và đánh giá hiệu quả chương trình hợp tác quảng bá Hà Nội trên CNN giai đoạn 2017-2018.

Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại lễ ký kết rằng chiến dịch quảng bá trên CNN hai năm qua tác động tích cực, bước đầu đem lại hiệu quả cho du lịch Hà Nội nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental-hãng tư vấn lớn nhất Vương quốc Anh- tiến hành hai đợt khảo sát sau chiến dịch 2017, 2018. Họ đưa con số đánh giá mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo ở mức cao, lần lượt 86 và 91%. Số khán giả đồng ý những nhận định CNN đưa ra khi nói về Hà Nội “là điểm đến giàu tài nguyên du lịch, dễ dàng di chuyển, an toàn, chi phí hợp lý” đều đạt mức 80-90%. 

Sở Du lịch Hà Nội đưa ra con số tăng trưởng khách du lịch như một chỉ số đo hiệu quả của các chiến dịch quảng bá, nỗ lực làm du lịch của Thủ đô. Khách du lịch tới Hà Nội năm 2017 đạt 23,8 triệu lượt, trong đó khách quốc tế gần 5 triệu, tăng 23%. Năm 2018, khách quốc tế đạt hơn 6 triệu lượt, tăng hơn 21%. Trong cuộc khảo sát năm ngoái, tỷ lệ người trả lời muốn tới Hà Nội tăng 111%, gấp đôi năm 2017. Báo chí quốc tế cũng có nhiều bài viết, phản hồi tích cực về du lịch Hà Nội.
Tại các thị trường trọng điểm có khả năng chi tiêu cao, trong các khu vực phát sóng quảng bá Hà Nội trên CNN, lượng khách quốc tế đều tăng. Cụ thể châu Á-Thái Bình Dương, châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Á. Thời gian lưu trú của khách quốc tế và mức chi tiêu có xu hướng ngày càng tăng.

Nhiều tổ chức uy tín của quốc tế đánh giá, bình chọn Hà Nội nằm trong Top các điểm đến hấp dẫn của khu vực và thế giới: Hãng hàng không ANA của Nhật Bản xếp Hà Nội đứng thứ 25/26 các thành phố châu Á tốt nhất để làm việc và du lịch, Giải Traveler’ Choice Awards năm 2019, Hà Nội xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á, 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do TripAdvisor bình chọn. Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới đề cử Hà Nội là 1/17 thành phố “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới năm 2018”.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội cho biết, thành phố đàm phán và thống nhất với CNN nghiên cứu điều chỉnh nội dung quảng bá lồng ghép với sự kiện quốc tế lớn như giải F1, SEA Games, giảm chi phí quảng bá từ 1 triệu USD xuống 800 nghìn USD/năm. CNN phải đảm bảo duy trì bốn khu vực phát sóng. Các lượt phát sóng phim quảng cáo hỗ trợ được phát trong thời gian nghỉ giữa các đợt phát sóng nhằm đảm bảo hiển thị chiến dịch của Hà Nội thông suốt trong năm.

Quảng bá trên CNN: Hà Nội tiếp tục chi hơn 4 triệu USD - ảnh 1

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn hóa

Mới - Nóng

Khám phá