Tua tết: Khách tăng, giá giảm

Khách du lịch nội địa tiếp tục hưởng ưu đãi lớn trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Kỳ Sơn
Khách du lịch nội địa tiếp tục hưởng ưu đãi lớn trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Kỳ Sơn
TP - Các doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng ở sự tăng trưởng khách nội địa so với năm trước, nhất là sau thời gian hiu hắt bởi COVID-19. Du khách mua tua Tết còn được hưởng giá ưu đãi, ít chịu phụ thu dịp lễ tết.

Khách nội nhiều hơn

“Chúng tôi kỳ vọng khách du lịch Tết năm nay tăng hơn năm ngoái, do dồn toàn bộ lượng khách đi nước ngoài sang du lịch trong nước. Cụ thể Tết 2020, chúng tôi phục vụ khoảng 10.000 lượt khách trong đó khách quốc tế là 6.000, khách nội địa 4.000. Còn năm nay, dự kiến lượng khách trong nước sẽ tăng, ước tính khoảng 8.000 lượt”, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Flamingo Redtours nói. Thị trường sôi động hơn thời điểm trước, lượng tua bán ra đạt hơn 60% kế hoạch.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết, dự kiến mùa Tết này công ty phục vụ khoảng 35.000 lượt khách, tăng 135% so với 2020. Hiện tỷ lệ bán tua Tết của Vietravel khoảng trên 65%. “Các năm trước, thị trường du lịch Tết bao gồm du lịch nước ngoài và trong nước để khách lựa chọn, nay chỉ còn du lịch trong nước. Do đó dự báo nhu cầu du lịch trong nước sẽ cao”, ông Bảy cho hay.

Cũng theo ông Bảy, bên cạnh tua trọn gói gồm dịch vụ ăn ở, đi lại, hướng dẫn viên và tham quan theo lịch trình có sẵn, đơn vị mở bán thêm riêng vé máy bay hoặc combo vé máy bay và khách sạn cho du khách có nhu cầu du lịch tự túc. Các gói tua được chia theo dịch vụ 3 sao, 4 sao, 5 sao để khách chọn phù hợp với kinh phí du lịch khám phá hay nghỉ dưỡng, trải nghiệm khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Ưu đãi lớn

Năm nay, do không đón được khách quốc tế, các dịch vụ nhà hàng, khách sạn không hề căng. “Giá tua cũng không bị phụ thu cao như những Tết trước, thậm chí nhiều nhà cung cấp dịch vụ còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá hoặc tặng các dịch vụ gia tăng”, ông Nguyễn Công Hoan nói. Các khu nghỉ dưỡng sang trọng của Vingroup, Sungroup và nhiều thương hiệu lớn đều có gói ưu đãi về lưu trú theo hướng “chất lượng cao cấp giá bình dân”.

Trong lúc thị trường chỉ gói gọn ở tua nội địa thì các sản phẩm du lịch sẽ cạnh tranh nhiều hơn, khách hàng cũng sẽ trở nên khắt khe hơn. Theo ông Hoan, giảm giá đôi khi không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu mà quan trọng hơn là sản phẩm mới, tính cá biệt hóa cao đem lại nhiều trải nghiệm khác biệt cho khách. Về sản phẩm tua Tết năm nay, ngoài các sản phẩm truyền thống thì để tăng sức hấp dẫn, Flamingo Redtours làm mới các hành trình bằng cách lồng ghép thêm nhiều trải nghiệm (chào cờ, hát quốc ca tại các điểm linh thiêng như Cột cờ Lũng Pô, Mũi Cà Mau).

Ông Phạm Văn Bảy phân tích, mặc dù Tết nhưng giá tua nội địa tiết kiệm 15 - 30% so với Tết năm ngoái. Đây là do doanh nghiệp lữ hành sớm lên kế hoạch phối hợp cùng các đơn vị cung ứng dịch vụ cho tua Tết, từ điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn và hàng không đều liên kết để kích cầu du lịch nội địa. Các chuỗi nghỉ dưỡng, điểm vui chơi giải trí lớn đều áp dụng gói ưu đãi hút khách. Chẳng hạn Vinpearl Festive là chương trình ưu đãi đến 49% đặt phòng tại Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng-Hội An. Gói Tết Sang dành riêng cho Tết Nguyên đán với giá ưu đãi từ gần 5 triệu đồng/người từ Hà Nội, hoặc gần 4 triệu đồng/người từ TPHCM để tận hưởng kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm đã bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng nghỉ tại Vinpearl.

Khách có xu hướng lựa chọn các điểm đến an toàn, thuận tiện cho việc di chuyển, gần gũi với thiên nhiên, nhiều hoạt động trải nghiệm nên các khu nghỉ dưỡng cao cấp gần Hà Nội như Đại Lải, Cát Bà, Hòa Bình, Ba Vì...luôn có tỉ lệ lấp đầy khá cao. Với khách chọn đường bay, thì Phú Quốc, Quy Nhơn, Phú Yên, Buôn Mê Thuột - Pleiku, Huế - Đà Nẵng, Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng vẫn được săn đón nhất. Cung đường bộ có các điểm hấp dẫn như Sapa, Mộc Châu, Mộc Châu - Sơn La, Hà Giang, Hạ Long, vịnh Lan Hạ- du thuyền 5 sao hoặc tắm Onsen, bay thủy phi cơ. Saingontourist là đơn vị đưa khách phía Nam ra Bắc cũng tổ chức nhiều tua Tết tới Sapa, Lạng Sơn, Cao Bằng-Bản Giốc-Ba Bể, Ninh Bình-Hạ Long-Yên Tử.

Làn gió mới năm nay chính là sản phẩm xuyên Việt kéo dài 18 ngày qua các điểm Hà Nội - Quảng Bình - Huế - Đà Nẵng - Hội An - Quy Nhơn - Tuy Hòa - Nha Trang - Vĩnh Hy - Ninh Thuận - Đà Lạt - Mũi Né- Hồ Chí Minh - Cần Thơ. Ông Phạm Văn Bảy phân tích, tua xuyên Việt này có nhiều ưu điểm vượt trội: du khách tùy chọn tuyến hành trình muốn ghép, tua ghép có lịch trình linh hoạt từ 4 đến 9 ngày, không bắt buộc đi toàn bộ hành trình. Giá tua tiết kiệm chỉ từ 900 nghìn đến 1,2 triệu đồng/ngày. Khách được tự do khám phá, tham quan điểm đến, thưởng thức ẩm thực, đặc sản địa phương.

Bộ VHTTDL ban hành văn bản số 5050 về triển khai các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Cụ thể, bộ đề nghị các sở chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh dịch vụ du lịch, các cơ sở hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, bảo tàng, ban quản lý di tích danh lam thắng cảnh và nhiều cơ sở khác áp dụng quy trình phòng chống COVID-19. Các cơ sở lưu trú du lịch đăng ký và khai báo an toàn COVID-19 hàng ngày.

MỚI - NÓNG