Việt Nam - thiên đường du lịch biển đảo

Bãi biển Đà Nẵng.
Bãi biển Đà Nẵng.
TP - Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2016 thu hút 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, cơ hội tốt quảng bá và xúc tiến du lịch, trong khi đó người dân có cơ hội tiếp cận 15 nghìn tour khuyến mại trong bốn ngày.

Điểm nhấn

Bốn ngày hội chợ tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, trong đó ngày 14/4 dành cho các doanh nghiệp ký kết hợp đồng. Thời gian còn lại dành cho công chúng tham quan, mua sản phẩm du lịch. “Kích cầu du lịch quốc tế và nội địa là một trong số điểm nhấn của hội chợ. Dự kiến, chúng tôi tung ra khoảng 15 nghìn tour khuyến mại cho du khách trong và ngoài nước, giảm giá 20-30% tuỳ điểm đến”, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết tại họp báo chiều 22/2.

Chủ đề năm nay “Việt Nam-Thiên đường Du lịch biển, đảo”. BTC chọn thêm ba điểm đến: Hà Nội, Tây Bắc, Tây Nguyên. Nhận sự hỗ trợ của Ban chỉ đạo Tây Bắc, 14 tỉnh vùng này tham gia Ngôi nhà Tây Bắc với diện tích 500m2 để giới thiệu sản phẩm, văn hóa truyền thống. Tây Nguyên-Nam Trung Bộ hình thành mô hình liên kết du lịch núi-biển, khi khách đến Gia Lai, Đắk Lắk có thể đến với Phú Yên, Bình Định. Ngôi nhà Tây Nguyên rộng tới 300m2 là nơi trình diễn nghệ thuật và giới thiệu sản phẩm.

Hà Nội tiếp tục đồng tổ chức Hội chợ quốc tế trong nỗ lực xúc tiến du lịch. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội ông Đỗ Đình Hồng nói thêm, dịp  này Hà Nội có họp báo lớn giới thiệu các sản phẩm du lịch mới. Được biết, Hà Nội có mặt trong đoàn xúc tiến du lịch tại Nga cuối tháng 2 này. Lãnh đạo Sở khẳng định du lịch Thủ đô quan tâm đến các sản phẩm liên kết tới các vùng trong nước, thậm chí các nước lân cận.

Cơ hội hút khách Nga

Khách mời danh dự của Hội chợ là Liên bang Nga, dự kiến Tổng Cục trưởng Du lịch Nga có mặt cắt băng khai mạc. Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhắc đến con số 5 triệu khách Nga có nhu cầu du lịch nước ngoài, chủ yếu đến Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập. Sau căng thẳng với hai khu vực này, số khách Nga đang chuyển hướng, Việt Nam là một điểm đến mới. Trong chuyến xúc tiến tại Nga ngày 24/2, ông Siêu nhắc tới cơ hội nhắm tới hơn 200 doanh nghiệp lữ hành của Nga khó khăn chờ chuyển khách sang thị trường mới.

Trong khuôn khổ Hội chợ, ông Vũ Thế Bình cam kết đưa ra những sản phẩm kích cầu cho du khách Nga, hấp dẫn hơn đến Thổ Nhĩ Kỳ. Ông nhấn mạnh, người làm du lịch phải kéo khách Nga đến với các miền khác, không chỉ chiều theo nhu cầu đơn giản nghỉ dưỡng biển của họ. “Hà Nội không thể vắng bóng khách Nga, giống như chúng ta đến Nga phải đến Mátxcơva”, ông Bình nói. Ông Hà Văn Siêu nói thêm, nhiều người bảo khách Nga chỉ nghỉ dưỡng biển là không đủ. Đại diện BTC cho biết, khách Nga đến Hà Nội có thể kết hợp đi các tour nghỉ dưỡng biển tại Bình Định, Phú Yên, Thanh Hóa, Quảng Ninh. Hoặc họ có thể chọn 2-3 ngày ở Tây Bắc trước khi nghỉ dưỡng biển.

MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.