Vụ chùa Ba Vàng: Khi 'ngôi sao tâm linh' phát tác

Vụ chùa Ba Vàng: Khi 'ngôi sao tâm linh' phát tác
TP - Một ca sĩ từng nổi tiếng nói với tôi bây giờ mạng xã hội cung cấp bệ phóng cho tất cả các tài năng, ai không biết tận dụng thì thiệt. Chính xác hơn mạng này cung cấp cơ hội cho tất cả, cả những người bất tài hay tội phạm.

Cách đây chưa lâu, Lệ Rơi hay Tùng Sơn làm showbiz một phen chấn động. Nhiều người âu lo trước các giá trị thẩm mỹ bị đảo lộn. Các nghệ sĩ thực tài có nguy cơ phải chia sẻ sàn diễn với những hiện tượng kỳ khôi. Nhiều người chắc hẳn thở phào khi các hiện tượng đã được trả về đúng nơi xuất xưởng. Lệ Rơi đi xin việc còn bị chối vì nhà tuyển dụng ngại “người nổi tiếng”. May, cuối cùng một công ty bao bì đã đồng ý, không quên mượn “hào quang” của Lệ Rơi để làm hình ảnh.

Hoa Vinh đến sau tưởng đủ thanh sắc thành sao thật, nhưng theo một tờ báo hóa ra anh nổi đình đám do biết sử dụng kỹ thuật phòng thu, để rồi: “Bước ra sân khấu thật, anh hát không thể nghe nổi. Không ít show ca nhạc mời Hoa Vinh tham gia nhưng anh không dám nhận vì lo ngại khán giả thất vọng với giọng hát thật. Hiện anh chỉ phát hành MV trên mạng”. Tương tự một “thánh nữ bolero” đi thi Solo cùng bolero chỉ lọt top 100.

Khán giả mạng không có trách nhiệm lăng-xê ngôi sao vì họ đâu mất tiền cho việc giải trí của mình. Bấm một nút like hay view họ chả thiệt gì. Những bình luận dù khen, chê, thậm chí chửi của họ vẫn làm tăng tương tác cho kênh và làm chủ nhân trở nên nổi tiếng. Sự nổi tiếng không hứa hẹn giá trị thật.

Nhưng có những “bậc thầy” biết cách biến tiếng ảo thành tiền thật. Mới đây sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh khiến cư dân mạng dậy sóng những muốn “đến chùa Ba Vàng để học kinh tế”. Ngôi chùa xây hết hơn 400 tỷ lấy hàng nghìn mét đất rừng này đã dựng lên một ngôi sao truyền thông tâm linh là một chị thợ may. Ai có chút hiểu biết về đạo Phật đều ngã ngửa khi một Phật tử dám đứng lên giảng bài “như thật” ngay tại ngôi Tam Bảo, “bắt” các Phật tử khác phải “cúng dường” số tiền lớn.

Kinh ngạc hơn, thầy trụ trì còn tuyên bố tiền giải hạn kiếp trước của Phật tử là theo yêu cầu của “vong”. Từ khi nào vong lại có thể về điều khiển cả sư tăng tạo ra một guồng quay tài chính hiệu quả nằm ngoài quy luật thế gian?! Những người dù có đi tu vẫn là công dân bình đẳng trước pháp luật chứ nhỉ?! Hy vọng sự việc được khẩn trương làm rõ. Vì “vong” là ảo nhưng tiền tỷ mồ hôi nước mắt người dân tin tưởng đặt vào cửa chùa rất thật.         

MỚI - NÓNG