10 năm thương hiệu Đan Trường

10 năm thương hiệu Đan Trường
TPCN - Cùng với sự chịu thương chịu khó của bản thân Đan Trường suốt 10 năm qua, thương hiệu Đan Trường trong lòng người hâm mộ không mới nhưng bền...
10 năm thương hiệu Đan Trường ảnh 1

3 tiếng trước khi ông bầu Hoàng Tuấn mở màn cho live show kỷ niệm 10 năm ca hát của Đan Trường, trời đổ mưa rả rích. Nhưng sân Lan Anh có mái che nên hơn 1,2 tỷ đồng đầu tư cho 2 đêm diễn (28- 29/7) không bị mất trắng, hơn nữa lượng fan của Đan Trường lại quá nhiệt tình.

Càng xem càng thấy phong cách và giọng ca của Đan Trường không có gì mới, sân khấu hoành tráng khuyếch trương thanh thế chứ không lạ mắt, nhưng có một điều phải khẳng định: Đây là trường hợp ca sĩ gắn bó thời gian dài nhất với một người quản lý và danh tiếng tạo ra nhờ công nghệ lăng- xê kiểu show biz Việt Nam suốt 10 năm qua là sự lâu bền hiếm thấy.

Thay đồ liên tục, từ vest bò sang vest đáp hoa, vest kim tuyến…, Đan Trường vẫn xinh xắn, trắng trẻo và dễ thương như ngày nào mới nổi. Trong 2 đêm kỷ niệm một thập kỷ ca hát, Trường giao lưu với khán giả nhiều, tự dẫn dắt được các câu chuyện liên quan tới sự nghiệp cho nên màn xuất hiện của 2 MC nhiều lúc thừa, hữu ích nhất là phỏng vấn các fan lặn lội từ Hà Nội, Bắc Ninh, từ Seattle (Mỹ)… về dự live show thứ 5 của Đan Trường.

Từ những ca khúc quen thuộc như Gửi người tôi yêu, Thà người đừng nói, Đi về nơi xa, Yêu mãi ngàn năm tới tiết mục Dòng máu Lạc Hồng được coi là đầu tư hoành tráng nhất về người và phương tiện biểu diễn (tập luyện một tháng rưỡi, tốn 75 triệu đồng) cho Đan Trường xuất hiện trong miệng một con rồng lớn…, chưa tạo được ép-phê như kỳ vọng về một live show mang tính bứt phá trong thời buổi bão hòa ca nhạc hiện nay.

Dù sao việc mạnh dạn đầu tư làm live show lúc này cùng triển lãm thành tựu 10 năm ca hát của Đan Trường dựng bên ngoài khu vực biểu diễn với sơ đồ hơn 40 fan club (câu lạc bộ người hâm mộ) hùng hậu bậc nhất nước đã chứng tỏ sự thành công của thương hiệu ca sĩ Đan Trường.

Xen kẽ màn biểu diễn của nhân vật chính là sự tung hứng của các nhân vật phụ khá dí dỏm: Từ hơn 180 người dự thi, cuối cùng 4 chàng trai có ngoại hình giống Đan Trường nhất được phục trang hệt anh Bo (tên gọi khác của Đan Trường) lên biểu diễn xem ai là người thắng cuộc.

Diễn viên hài Anh Vũ cũng ăn mặc giống Đan Trường tung tăng trên sân khấu ca “hôn môi xa” cùng dàn múa phụ họa Doli (nhại theo nhóm múa Lido của Đan Trường) với nhiều gương mặt hài Việt Hương, Thuý Nga…

Tin tức Đan Trường đóng phim Võ lâm truyền kỳ được các fan cập nhật triệt để, và anh Bo đã đãi fan một câu chuyện vui ở trường quay: “Đóng phim chung với các diễn viên hài cứ nhìn mặt họ là bạn lại không nín được cười. May mắn Trường từng cộng tác với nhiều nghệ sĩ hài rồi nên quen dần, khi đóng Võ lâm truyền kỳ, cảnh 2 nghệ sĩ Tấn Beo, Hoài Linh đánh Đan Trường với góc máy quay từ xa, anh Tấn Beo vừa đánh Đan Trường vừa lầm bầm vui: Đánh mày này, mày là ca sĩ mà không hát lại đi đóng phim này… ”.

Nhìn lại những bước tiến của Đan Trường cũng phải cần tới cả cái duyên may mắn. Nếu Đan Trường bắt đầu sự nghiệp ca hát ở năm 2004- 2006 chứ không phải 1997 thì chưa chắc đã nổi lên được như thế.

Cứ ngẫm mà xem, hình ảnh một ca sĩ với gương mặt baby dễ thương, giọng hát nhè nhẹ trong trẻo không có gì đặc sắc xuất hiện từ năm 1996- 1997- thời điểm khán giả bắt đầu trở lại với nhạc Việt rõ ràng là một lợi thế.

Bây giờ những Cao Thái Sơn, Hoàng Hải (Sao Mai- Điểm hẹn) hay Đăng Khôi cũng có ngoại hình xinh xắn dễ thương nhưng ca hát ở thời điểm sân khấu ca nhạc đang bão hòa này quả là chật vật hơn nhiều.

Liên tiếp ra album (tổng cộng Đan Trường đã có sưu tập album gồm 15 đĩa bán với giá 300.000đ/bộ), đầu tư làm video-clip hoành tráng, tổ chức tới 4 live show, thiết lập hệ thống fan club rộng khắp…, thứ công nghệ lăng-xê và hình thức ca sĩ độc quyền mà ông bầu Hoàng Tuấn làm cho Đan Trường ngay từ giai đoạn 1996- 2004 ấy đúng là thời điểm vàng.

Nói thời điểm vàng bởi đây là lúc ca sĩ trẻ đăng quang, phát triển công nghệ Hòa âm- Audio- Video với phong cách mới, sự ra đời của các bảng xếp hạng, âm nhạc kết hợp với công nghệ quảng cáo- tài trợ, bay show hải ngoại, hội chứng fan club, cơn lốc xì-căng-đan… khiến cho tên tuổi Đan Trường càng được khuyếch trương.

Dù sao cũng không thể phủ nhận sự chịu thương chịu khó của bản thân Đan Trường suốt 10 năm qua: “Đan Trường không hát nhép, luôn hát thật do vậy có thể giọng của Trường ngày càng được tôi luyện hơn”- Anh Bo từng tâm sự như vậy.

Cùng với đó là sự hậu thuẫn của H.T Production đứng đầu là ông bầu Hoàng Tuấn với phương châm: “Chúng tôi sòng phẳng và rõ ràng chuyện tiền bạc. Tại một show của Đan Trường, ngoài số vé tiêu chuẩn cậu ấy được nhận thì muốn lấy thêm vé phải tự bỏ tiền túi mà mua. Ngay cả tôi trong live show lần này hết vé chính thức phải mua vé chợ đen. Tôi nghĩ vì sự sòng phẳng này mà chúng tôi đứng vững cho đến hôm nay”.

Khép lại live show 10 năm một chặng đường của Đan Trường, ở một nghĩa nào đó cũng là khép lại 10 năm (1996- 2006) những thăng trầm của nhạc Việt với cái gọi là công nghệ lăng xê. Cuối năm nay- thời điểm thường được ca sĩ chọn làm live show không biết sẽ mở ra những đột phá hay vẫn là sự nhàm nhạt, bế tắc và lỗ vốn của sân khấu nhạc trẻ?

MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.