Lê Hùng 'bắn' ba phát một lúc

Lê Hùng 'bắn' ba phát một lúc
TP - Trong tháng 12 này, một mình NSND Lê Hùng dàn dựng 3 vở: Quỷ nhập tràng (Nhà hát Tuổi trẻ), Cuội buôn quan (Nhà hát Kịch Việt Nam) và Điều không thể mất (Đoàn kịch Quân đội).

>> NSND Lê Hùng: Tình yêu không có tuổi 

Trên “sân nhà” Nhà hát Tuổi trẻ nơi Lê Hùng làm giám đốc, vở mới Quỷ nhập tràng (Kịch bản: Nguyễn Khắc Phục) vừa ra mắt khán giả Hà Nội.

Phiên bản mới của vở này thiên về hài kịch pha trộn kinh dị.

Với cốt truyện đơn giản- anh Ất chết oan, hóa thành quỷ về báo thù kẻ giết mình và bóc lột dân làng là xã trưởng, thì khán giả nín thở chờ hồn ma anh Ất xuất hiện, trẻ em rú lên khi “ma” chạy phăng phăng từ ghế khán giả lên sân khấu, cũng là điều dễ hiểu.

Ngay từ lời giới thiệu trước buổi diễn cũng là giọng rề rà trầm trầm đầy âm khí: “Nhà hát không chịu trách nhiệm với những người có tiền sử bệnh tim hay trẻ em...”.

Nhưng, tính kinh dị của vở chưa được đẩy lên cao. Áo trắng, mặt nạ, tóc dài, giọng nói âm u, chưa hẳn tạo nên nỗi sợ cho khán giả, thậm chí trong một đêm diễn có đứa trẻ còn giật cả áo của quỷ khi “quỷ” Bá Anh chạy qua hàng ghế.

Chất hài của Chí Trung gần như quá quen thuộc trên Gala cười, nên cảm giác hơi nhàm khi xem Chí Trung, Ngọc Huyền diễn ở Quỷ nhập tràng. Nghệ sỹ Nguyệt Hằng (cô Khoai), Đức Thịnh (cụ Ruộng), Sỹ Tiến (trương tuần)... diễn xuất khá đồng đều và nhuần nhuyễn.

Điều không thể mất, kịch bản của cố nhà văn Lưu Quang Vũ, lại vào tay Lê Hùng, do Đoàn Kịch nói Quân đội công diễn tối 10/12 vừa qua.

Câu chuyện Trường Sơn những năm chiến tranh, bom đạn cướp đi 4 trong số 5 cô gái TNXP trên đỉnh núi Yên Ngựa. Còn lại mình Nhâm, tình yêu giữa cô và Minh nảy nở. Hòa bình, họ không thể đến với nhau, nhưng họ không để mất nhau trong đời.

Vở diễn ca ngợi tình đồng đội, tình người cao cả của những người lính, đó là điều không thể mất của mỗi người. Với diễn xuất của Ngọc Thư- vai Nhâm, Đình Thắng- Minh, Huệ Đàn- vai Thế Anh..., đây là vở diễn cảm động, hợp với dịp kỷ niệm 22/12 tới.

Cuội buôn quan (Kịch bản: Đỗ Minh Tuấn) có sự tham gia của Quốc Khánh, Xuân Bắc..., sẽ tổng duyệt vào cuối tháng 12.

Theo NSƯT Nguyễn Anh Dũng- Giám đốc Nhà hát Kịch VN, Cuội buôn quan phê phán nạn chạy chức chạy quyền, tham nhũng, nhưng không phải là hài kịch.

NSND Doãn Hoàng Giang nói tại cuộc họp báo về cuộc thi tài năng đạo diễn trẻ:

“Tôi và anh Lê Hùng mang tiếng tham, nhưng khổ nỗi các đoàn họ tin chúng tôi chứ chưa tin đạo diễn trẻ”. Cùng với Doãn Hoàng Giang đang ở tuổi 71, Lê Hùng vẫn đắt sô ở tuổi 55.

Uy Viễn

MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.