12,5 triệu USD giải cứu biểu tượng Hollywood

TPO - Tấm biển hiệu Hollywood nổi tiếng tại Los Angeles đã được “giải cứu” khi chủ nhân của tạp chí Playboy đã hào phóng chi 900.000 USD để quyên đủ 12,5 triệu USD giúp tấm biển này không bị phá bỏ.

Tấm biển Hollywood nổi tiếng do thành phố Los Angeles sở hữu, nhưng khu đất xung quanh nó lại thuộc về một nhóm các nhà đầu tư ở Chicago. Các nhà đầu tư tại Chicago dự định bán mảnh đất này cho Trust for Public Land với giá 12,5 triệu USD vào cuối tháng này.

Trong nhiều năm nay, thành phố đã tổ chức một chiến dịch gây quỹ 12,5 triệu USD để mua lại miếng đất 55,8 hecta phía sau tấm bảng hiệu Hollywood mà các nhà đầu tư định xây một khu nhà cao cấp.

Và với số tiền 900.000 USD đóng góp cuối cùng của ông Hugh Hefner, người sáng lập tạp chí Playboy, thành phố đã hoàn thành cuộc gây quỹ. Và kể từ nay mảnh đất sẽ thuộc sở hữu của công viên Griffith, cùng với bảng hiệu Hollywood.

Ông Hefner cho biết: “Ước mơ và khả năng tưởng tượng thuở nhỏ của tôi xuất phát từ phim ảnh, những bức ảnh từ ccó một ảnh hưởng lớn đối với cuộc đời và tạp chí Playboy. Trước đây, tôi đã từng nói tấm bảng Hollywood là tháp Eiffel của kinh đô điện ảnh này và tôi rất vui khi góp phần bảo vệ một biểu tượng văn hoá quan trọng như thế”.

Thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger, hội viên hội đồng thành phố  Los Angeles, ông Tom LaBonge, ông Rafer Johnson và một số thành viên khác đã có mặt tại cuộc họp thông báo sự kiện này.

Ông Schwarzengger cho biết: “Tấm bảng hiệu  Hollywood thực sự là một trong những biểu tượng đáng ghi nhận về giấc mơ California và vùng đất của những cơ hội… ”. Ông cũng ca ngợi sự hợp tác giữa công và tư để bảo tồn tấm biển được xem là “biểu tượng của giấc mơ và cơ hội” này.

Chiến dịch quyên góp để cứu tấm bảng Hollywood nổi tiếng đã thu hút được sự tham gia của tất cả 50 bang trên nước Mỹ, 10 quốc gia trên thế giới cùng nhiều nhân vật nổi tiếng, trong đó có diễn viên Tom Hanks và đạo diễn Steven Spielberg.

Tấm bảng hiệu Hollywood nằm trên đỉnh đồi cao nổi bật ở thành phố Los Angeles,  ban đầu (năm 1923) là một tấm biển quảng cáo cho nhà phát triển bất động sản có tên gọi Hollywoodland.

Nguyễn Hương
Theo Tân Hoa Xã, BBC

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng

Khám phá