Choi Jin Sil tự vẫn do sức ép dư luận

Choi Jin Sil tự vẫn do sức ép dư luận
TP - Một ngày sau cái chết của Choi Jin Sil, đồng nghiệp vẫn chưa hết bàng hoàng, cảnh sát bước đầu đưa ra kết luận: Choi Jin Sil chết do sức ép dư luận quá lớn.

Ngày 3/10, cảnh sát chính thức đưa ra kết luận đầu tiên: Choi Jin Sil tìm tới cái chết do bị kích động cực điểm sau thời gian dài chịu nhiều sức ép khi trở thành gương mặt nổi tiếng.

“Choi tìm tới cái chết do ý nghĩ thôi thúc nhất thời từ những áp lực dồn tụ lâu ngày. Sau khi xem xét mọi lời kể từ phía các thành viên gia đình, nhật ký của Choi Jin Sil và cuộc nói chuyện điện thoại cuối cùng của cô” - Yonhap News dẫn lại lời của nhân viên cảnh sát ở Seocho.

Viện Điều tra khoa học quốc gia Hàn Quốc nơi tiến hành khám nghiệm tử thi của Choi Jin Sil kết luận Choi chết do treo cổ, ngoài ra không tìm thấy dấu hiệu nào khác.

Nỗi đau cho người ở lại

Người quản lý của Choi kể cô thường tâm sự với bạn bè về cuộc sống cô đơn, buồn tẻ của mình và thường nói “gở” về tâm nguyện của mình là sau khi chết, thi thể được hỏa táng và tro được rắc trên một ngọn núi.

Choi Jin Sil tự vẫn do sức ép dư luận ảnh 1
Choi Jin Sil ra đi để lại hai đứa con nhỏ bơ vơ

Choi Jin Sil ra đi không biết có thể nhẹ lòng khi để lại hai đứa con nhỏ dại, dù cho trước lúc dứt áo ra đi cô có nhắn nhủ nhờ người quản lý chăm sóc hai đứa con.

Hai bé Hwan Hee và Joon Hee khóc lóc thảm thiết khi cảnh sát mang thi thể Choi tới nhà xác ở bệnh viện Samsung (Seoul). Cô nhi khóc đòi mẹ không khỏi khiến bạn bè, đồng nghiệp rơi nước mắt khi tới bệnh viện chia buồn cùng gia đình Choi Jin Sil.

Sau khi chia tay cầu thủ bóng chày Cho Sung Min, một mình Choi chăm sóc các con, hiện Sung Min đã tái hôn. Theo nguồn tin của KoreaTimes, bố hai đứa trẻ tạm thời chăm sóc con, nhưng hai đứa trẻ tội nghiệp không ngừng kêu khóc đòi mẹ.

Không chỉ là cú sốc quá lớn với gia đình, nhiều chuyên gia lo ngại cái chết của Choi Jin Sil có sức ảnh hưởng rộng lớn trên quy mô toàn xã hội Hàn Quốc.

“Choi Jin Sil là diễn viên nổi tiếng, lượng fan khá đông đảo, chúng tôi lo ngại cái chết của cô ấy tác động tiêu cực tới phản ứng nhiều người, nhất là thanh thiếu niên luôn sống và học theo thần tượng” - Bộ trưởng Gia đình, Sức khỏe và Phúc lợi xã hội -Jeon Jae Hee nói.  

Hương Liên
Theo KoreaTimes, KBS World

MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.