Đại sứ Ý đích thân giới thiệu "Khu vườn kì diệu"

Đại sứ Ý đích thân giới thiệu "Khu vườn kì diệu"
TPO - Villa d’Est, một kiệt tác về vườn kiểu Ý sẽ được giới thiệu trong hội thảo mang tên "Khu vườn của những điều kì diệu", vào lúc 18h, 8/10/2008, tại 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
Đại sứ Ý đích thân giới thiệu "Khu vườn kì diệu" ảnh 1
Villa d’Est. Ảnh do ĐSQ Italia cung cấp.

Nhân dịp Pháp giữ chức Chủ tịch Liên minh Châu Âu, Đại sứ Italia, Andrea Perugini nhận lời mời tham gia vào hội thảo để giới thiệu một khía cạnh của đất nước mình mà ông đặc biệt tâm đắc.

"Người Ý và người Việt Nam có một mối quan hệ gắn bó đặc biệt với nước. Chính vì vậy mà tôi chọn kiệt tác của khu vườn kiểu Ý này, đó là Villa d’Est.

Sự tập trung đầy ấn tượng của những đài nước, động suối phun, các sắp đặt nước và nhạc nước biến địa điểm này thành một khu vườn thực sự của những điều kỳ diệu" - Đại sứ Italia bật mí trước về khu vườn.

Hội thảo "Khu vườn của những điều kì diệu" thực hiện bằng tiếng Ý, dịch song song sang tiếng Việt và tiếng Pháp. Vào cửa tự do. Chương trình được thực hiện với sự phối hợp của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Pháp L'Espace Hà Nội.

Villa d'Este, nằm ở thành phố Tivoli gần thủ đô Roma, là một trong những bằng chứng về sự tinh tế của văn hóa Italia.

Nhờ quan niệm mang tính cách tân và sự tinh tế của những tác phẩm kiến trúc trong khu vườn (vòi nước, bể, v.v...), Villa d'Este trở thành một điển hình của khu vườn kiểu Ý.

Được xếp hạng di sản thế giới của l'UNESCO từ năm 2001, Villa d'Este là một trong những khu vườn của những điều kì diệu đầu tiên và sớm trở thành hình mẫu phát triển của các khu vườn ở Châu Âu.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.