Hậu cuộc thi Hoa hậu Quý bà:

Webtretho.com bị kiện vì chủ đề 'Hoa hậu nái sề'

Webtretho.com bị kiện vì chủ đề 'Hoa hậu nái sề'
TP - Kết thúc được gần nửa tháng, cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Việt Nam 2009 đến thời điểm này vẫn còn dư ba. Trong một diễn biến mới nhất, thí sinh Hoàng Thu Hường đã gửi đơn khiếu kiện lên một số cơ quan chức năng vì chị cho rằng bị vu khống, xúc phạm trên diễn đàn webtretho.com

Theo đơn khiếu kiện này, sau cuộc thi Hoa hậu Quý bà, chủ đề Hoa hậu nái sề được một thành viên có nick B. mở ra trên diễn đàn mạng đặt tại địa chỉ webtretho.com. Đây là một diễn đàn khá lớn trong không gian mạng Việt Nam với hơn 280.000 thành viên, đa phần là phụ nữ.

"Chỉ  ở góc độ một thí sinh dự thi, tôi cảm thấy bị xúc phạm và bôi nhọ. Tác giả dùng những ngôn từ phản cảm như "nái sề" "chị nái" "mấy chị già" "Các chị đây chỉ có nhõn một thứ nổi bật, đó là rất nhiều tiền"... để nói về những phụ nữ dự thi" - Thu Hường cho biết.

32 tuổi, hiện là phóng viên báo điện tử Vietnamnet, Thu Hường tham dự cuộc thi nói trên và giành giải "Quý bà có hình thể đẹp nhất". Trước khi làm báo, chị tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu Điện ảnh VN và có ba năm làm diễn viên tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Một trong những lý do khiến Thu Hường phản ứng mạnh với bài viết của B. là việc chị cho rằng "tác giả" này trực tiếp lôi mình vào cuộc.

Cụ thể, trong Hoa hậu nái sề có đoạn viết: " Chị này thuộc hàng điện 380 vôn, cắm bút thử điện vào là đèn sáng quắc. Chị có một vẻ đẹp không khác gì một con cá ngựa ngâm rượu. Đó là thân hình tong teo, mắt thâm quầng lờ đờ như bị nghiện ma túy, đầu luôn rối bù như Xúy Vân...".

Hoặc "chị tự tin vỗ ngực rằng: Chị không có đối thủ. Ấy thế mà chị luôn phải đi nói xấu người này, dìm hàng người khác. Và cuối cùng, đúng là chị đã đánh bật Bảo Ngọc để lọt top 20 và còn được thêm một giải phụ mà một thành viên BGK đã nói "không còn giải nào đành trao cho cô ấy giải đó". 

Theo lá đơn khiếu kiện của Thu Hường, tác giả B - vốn là nhà báo, không nêu đích danh chị nhưng lại đưa ảnh chị kèm bài viết để người đọc phỏng đoán.

Trong những lời bình luận tiếp sau, B. cùng nhiều người khác dùng biệt danh "cá ngựa" để ám chỉ tôi, tiếp tục đưa ảnh tôi lên để bình luận, đưa ra một số thông tin về nghề nghiệp của cá nhân tôi. Khi tôi tìm cách liên lạc với B., anh ta cũng thừa  nhận chuyện này.

Sai lệch, bóp méo?

Thu Hường cho biết, chị đã gặp với chủ nhân nick B. ngoài đời và không thể thông cảm. Tôi cần một lời xin lỗi thật lòng. Nhưng B.  nói đại ý: Đây là một bài trào phúng trên mạng, không phải là bài báo chính thức nên có thể viết gì tùy ý.

Lá đơn của Hoàng Thu Hường gửi tới nhiều cơ quan chức năng, trong đó ghi tên tuổi thật và nơi công tác của B. Ngoài ra, đơn cũng đề nghị xem xét hành vi và trách nhiệm của Ban quản trị trang mạng điện tử webtretho vì "tùy tiện vu khống, bôi nhọ người khác".

"Không chỉ B, nhiều thành viên khác của trang webtretho cũng nêu những vấn đề hết sức nghiêm trọng, xúc phạm danh dự và đời tư của Á hậu 1 Nguyễn Thị Thu Hà, Hoa hậu Hoàng Thị Yến, Quý bà thân thiện Phạm Hồng Thắm, gọi ban giám khảo là "bù nhìn". Tôi kiến nghị Bộ Công an vào cuộc" .

Kèm theo đơn khiếu kiện, thí sinh Thu Hường có gửi tới các cơ quan chức năng bản in những gì đã được các thành viên webtretho.com viết trong chủ đề Hoa hậu nái sề. Bản in này theo chị, chứa "nhiều chi tiết sai lệch và bóp méo về cuộc thi".

Chẳng hạn câu chuyện về Trần Bảo Ngọc: "Lại nói về Bảo Ngọc, cô nhờ hẳn một người bạn, chuyên gia make up cho cô nên lần nào xuất hiện, cô cũng đẹp rực rỡ và nổi bật.

Thế là xảy ra lắm chuyện. Có hôm, cô vừa xuất hiện với mái tóc búi phía sau thì bị mấy chị già lao đến, ai cũng động vào mái tóc cô mà xuýt xoa, ôi tóc em đẹp quá, ôi làm sao mà kết được tài thế, ôi nhìn thật là quý phái… và sau 2 phút được các chị thí sinh sờ mó và khen ngợi, thì ôi thôi mái tóc của Bảo Ngọc đã bị rối tung và mấy bông hoa cúc gắn trên đó đã rụng rời rơi lả tả xuống đất...".

Một số đoạn trong đơn còn đề cập việc một thí sinh đã photo bài báo tố cáo Trần Bảo Ngọc phẫu thuật ngực rồi nhét vào túi các thí sinh khác trước đêm chung kết. Hoặc "được biết hai người được ban giám khảo chọn đi thi quốc tế là Bảo Ngọc và Đàm Thị Lý. BGK chọn hai người này vì một người đằm thắm, dịu dàng (Lý) và người kia mạnh mẽ, cá tính, năng động (Bảo Ngọc).

Thế nhưng, sáng 26/9, tức là trước cái đêm chung kết định mệnh đó, có hai nhân vật vô cùng quan trọng xuất hiện, và họ, chính họ chứ không phải ai khác, quyết định danh vị hai người sẽ đứng ở vị trí cao nhất, mặc cho hai vị có quyền nhất của BGK cùng đại diện BTC thanh minh, thanh nga cho cái quyết định lựa chọn của BGK".

Trong đơn khiếu kiện, với tư cách "một thí sinh có quyền lợi liên quan đến cuộc thi", Hoàng Thu Hường cũng đề nghị Ban tổ chức cuộc thi, Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Thanh tra Bộ VH TT & DL, Tổng cục An ninh (Bộ Công an) làm rõ những thông tin trên (do nick B đưa ra), và cả những thông tin khác nữa. 

MỚI - NÓNG