Anh em nhà bác sĩ 40% chất Việt

Anh em nhà bác sĩ 40% chất Việt
Công ty Vietcomfilm mới đây đã đã mua lại kịch bản bộ phim Hàn Quốc Anh em nhà bác sĩ để chuyển thể thành phiên bản Việt, số lượng 30 tập, dự kiến phát sóng vào năm 2010.
Anh em nhà bác sĩ 40% chất Việt ảnh 1
Một cảnh trong phim Anh em nhà bác sĩ - phiên bản gốc

Chia sẻ về bộ phim phiên bản Việt, đạo diễn Minh Cao nói: “Phiên bản Việt sẽ tập trung khai thác vào chuyện tình cảm gia đình, mâu thuẫn quyền lực của các nhân vật chính. Tuy nhiên các tình tiết nhẹ nhàng hơn chứ không nặng nề như kịch bản gốc”.

Nếu thế thì phiên bản Việt sẽ giữ lại được bao nhiêu phần trăm kịch bản gốc? 

60% phiên bản Việt là giữ theo bản gốc Hàn Quốc và vẫn dựa trên tuyến nhân vật chính: Kim So Jung, Kim Chung Ki, Min Chou, Re Gi Na.

Diễn viên Minh Luân vào vai người em An Hùng - một bác sĩ giỏi đi du học về nhưng tính tình kiêu ngạo, có bạn gái là Thanh Trang (diễn viên Trang Nhung) và luôn tìm mọi cơ hội để chứng tỏ năng lực hơn người anh An Tâm (diễn viên Chi Bảo). Còn An Tâm, một bác sĩ hiền lành, yêu thương bệnh nhân.

Trong một lần phẫu thuật, An Tâm đã làm chết vợ của người bạn khiến anh sợ hãi và bỏ việc. Trong những ngày rời bỏ gia đình, An Tâm đã gặp và yêu Thùy Hương (diễn viên Minh Thư).

Anh em nhà bác sĩ 40% chất Việt ảnh 2
Nguyễn Minh Cao từng là đạo diễn phim truyền hình Gia tài bác sĩ, Người đẹp Bình Dương.

Vậy 40% còn lại sẽ thể hiện "chất Việt” như thế nào?

Nếu trong phiên bản gốc, người em hiến trái tim cho người yêu của anh trai thì ở phiên bản Việt người em sẽ hiến đôi mắt cho anh trai.

Ở đây, tình anh em sẽ là tư tưởng chủ đạo xuyên suốt phim. Đằng sau những hận thù cá nhân, bản chất của mỗi người vẫn luôn tồn tại trái tim yêu thương.

Một điểm khác nữa, nhân vật Thùy Hương, bạn gái của người anh, được xây dựng thêm nhiều tình tiết về cuộc đời. Xuất thân là con gái nhà giàu nhưng rồi cha mẹ mất, Thùy Hương phải đi hát ở các phòng trà, quán bar. Điều đặc biệt là cô dùng số tiền lương để nuôi các em mồ côi.

Thùy Hương là một cô gái từng trải nhưng cô sống rất tình cảm và luôn khát khao một gia đình hạnh phúc. Bối cảnh chủ yếu ở bệnh viện Phú Thọ, Q.11 nên trong phim sẽ có một số cảnh phẫu thuật trực tiếp diễn ra tại bệnh viện…

Đội biên tập có một bác sĩ giúp đỡ về từ ngữ y khoa trong lời thoại nhân vật. Bên cạnh đó còn có những tình tiết hài hước, lời thoại dí dỏm do một số diễn viên hài đảm nhận.

Tôi muốn khán giả thấy cảm giác thoải mái sau những tình huống căng thẳng trong phim. Thêm nữa, những vấn đề tiêu cực trong bệnh viện chỉ đề cập thoáng qua và được nhìn dưới lăng kính tích cực.

• 6 tỉ đồng là kinh phí đầu tư sản xuất phim
• Số lượng diễn viên lên tới hơn 200 người
• Diễn viên Minh Luân (vai An Hùng) cho biết, anh sẽ dành 1 tháng đến bệnh viện để học hỏi cử chỉ, điệu bộ đi đứng của bác sĩ và tham gia lớp tập huấn về cách chăm sóc bệnh nhân, kê đơn thuốc… Đồng thời anh sẽ theo học lái xe hơi để có thể chạy xe trong những phân đoạn bắt buộc.

Anh thấy hài lòng về sự lựa chọn bốn diễn viên chính Minh Luân, Chi Bảo, Minh Thư, Trang Nhung tham gia trong phim chứ?

Anh em nhà bác sĩ đã quá nổi tiếng ở Hàn Quốc với diễn xuất của Jang Dong Gun.

Tôi không cố gắng đi tìm một hình mẫu Jang Dong Gun để vào phim này mà chỉ chọn lựa những diễn viên có khả năng hóa thân vào nhân vật.

Đợt casting vai chính đã phải kéo dài hơn 2 tháng vì một số diễn viên đạt tiêu chuẩn về ngoại hình thì lại hỏng về diễn xuất, có người ngoại hình lý tưởng, diễn xuất tốt nhưng lại không nằm trong điều kiện tuổi.

Khi làm đạo diễn phim Người đẹp Bình Dương, tôi thấy diễn xuất của Minh Luân có chiều sâu nên mời cậu ấy casting trong phim này. Trong quá trình thử vai, Minh Luân đã diễn rất tốt vai An Hùng… còn Chi Bảo là diễn viên kinh nghiệm, xử lý tình huống rất tốt.

Trang Nhung và Minh Thư đều là những người đã tham gia nhiều phim và thể hiện đa dạng các loại nhân vật nên tôi cũng thấy yên tâm khi chọn họ.

Thành công từ Gia tài bác sĩ có trở thành một áp lực cho anh khi tiếp tục làm đạo diễn về phim ngành y?

Tôi có chút áp lực vì sợ lặp lại cách thực hiện trong Gia tài bác sĩ từ bối cảnh, tâm lý nhân vật, các tình huống… Vì vậy tôi đã không mời lại Việt Anh, Thanh Hằng… mà tuyển chọn diễn viên mới để phim có sự mới lạ, độc đáo hơn.

Theo Bạch Điệp
Thanh Niên

MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.