"Ngôi nhà hạnh phúc" không thuận buồm...

"Ngôi nhà hạnh phúc" không thuận buồm...
Hơn ½ số tập Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt đã phát sóng. Qua nửa chặng đường, ngôi nhà gặp nhiều “trắc trở” chứ không “hạnh phúc” như tên gọi…

Ngay từ khi khởi quay, Ngôi nhà hạnh phúc đã gây sốt đối với khán giả bởi kịch bản "hot" (chuyển thể từ Full house của Hàn Quốc), diễn viên toàn sao (Lương Mạnh Hải, Minh Hằng, Thủy Tiên, Lam Trường) và đạo diễn ăn khách Vũ Ngọc Đãng thực hiện.

Ba yếu tố này cũng đủ để bộ phim này trở thành phim được chờ đợi trong năm. Không những thế, nhà sản xuất mong muốn mang đến cho khán giả một bộ phim chất lượng với các cảnh quay đẹp khi đầu tư hai máy quay HD với số tiền 1, 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, mong muốn của khán giả và tham vọng của nhà sản xuất đã không gặp nhau khi phim để lộ nhiều “hạt sạn”.

Diễn viên cứng nhắc

“Phim không có cao trào, mạch phim cứ đều đều, dễ buồn ngủ. Điểm nhấn ngôi nhà Full house cũng chưa thể hiện hết cái đẹp lung linh ngoài việc quay đi quay lại cái hồ bơi…”, Minh Đức, một khán giả TP.HCM chia sẻ.

Trên các diễn đàn, khán giả tỏ ra thất vọng về diễn xuất của các diễn viên chính. Hải Minh, 23 tuổi cho rằng: “Diễn xuất của Minh Hằng không ấn tượng. Lương Mạnh Hải diễn quá giống nhân vật Bảo Nam trong Bỗng dưng muốn khóc và chưa tạo ra sự đột phá, mới mẻ cho vai Vương Hoàng…”.

Một số khán giả khác nhận xét, lời thoại dài dòng, lan man và các cuộc trò chuyện không tự nhiên. Minh Hằng vẫn chưa thể hiện được sự đáng yêu của cô nhà văn Minh Minh và vẫn còn quá gượng gạo trong cách làm quen Đình Phong (Lam Trường đóng) ở khách sạn và Vương Hoàng trên máy bay.

"Ngôi nhà hạnh phúc" không thuận buồm... ảnh 1

Biên kịch: Vũ Ngọc Đãng

Đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng

Giám đốc hình ảnh: Nguyễn Nam

Sản xuất: BHD-Hãng phim Việt

Phim dài 25 tập, phát sóng vào lúc 21 giờ, các ngày thứ năm, sáu, bảy hằng tuần trên kênh VTV3.

Điểm thu hút của tác phẩm gốc là những cuộc tranh luận giữa hai nhân vật chính nhưng ở phiên bản Việt, người ta chỉ thấy sự cãi vã đôi co kiểu “đàn bà”. Lương Mạnh Hải chưa đạt đến chất để thể hiện được một chàng diễn viên nổi tiếng, kiêu ngạo, ích kỷ và đôi khi ngây thơ trong tình yêu…

Diễn xuất của Lam Trường và đặc biệt là Thủy Tiên (vai nhà thiết kế Bảo Yến) là bị chê nhiều nhất: cứng nhắc, không biểu cảm và chỉ dừng ở mức độ thuộc thoại…

Khán giả cảm thấy quá mệt mỏi khi Bảo Yến chỉ biết hỏi một câu duy nhất “Anh có yêu em không?” với Vương Hoàng…

Thủy Tiên với gương mặt vô hồn, diễn xuất cứng đơ trái ngược hẳn với những gì cô tự tin (một cách thái quá) khi phát biểu trên báo chí gần đây.

Tuy thế, ngoài những lỗi bị khán giả “bắt giò”, không thể phủ nhận ê-kíp đoàn phim đã cố gắng mang một hương vị lạ cho khán giả. Phim không thiếu những khung hình đẹp, cảnh quay lãng mạn...

Cái bóng thành công của phim trước bao giờ cũng là một áp lực cho phim sau. Nhất là đối với khán giả Việt Nam, Full house Hàn Quốc quá thành công. Khán giả cũng đã quá có cảm tình với Bi Rain, Song Hye Kyo… Vì thế, thật dễ hiểu áp lực mà Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt đang phải chịu, nhất là trong tình hình công nghệ sản xuất phim truyền hình của Việt Nam không thể nào so sánh với công nghệ truyền hình chuyên nghiệp của Hàn Quốc.

“Khán giả Việt Nam có phần hơi khắt khe với phim trong nước. Họ dễ dàng bỏ qua những yếu tố phi logic trong phim Hàn nhưng lại soi xét cặn kẽ các tình tiết nhỏ nhất đặc biệt là phim đóng mác “da người hồn mình”…”, ý kiến của một đạo diễn phần nào nên được khán giả chú ý để góp phần khuyến khích những người làm phim Việt.

Theo Bạch Điệp
Thanh Niên

MỚI - NÓNG