Phim ngắn 2010: Chinh phục khán giả bằng đam mê

Phim ngắn 2010: Chinh phục khán giả bằng đam mê
TPO - Nếu như phim hoạt hình "Thỏ và Rùa" (Phim ngắn 2009) gây ấn tượng mạnh về tính bứt phá của sức trẻ thì phim truyện "Giao thừa" hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục người xem bởi niềm đam mê và nỗ lực của những người làm phim.

Từ tháng 1/2010, chương trình Phim ngắn 2010 chính thức khởi động trên VTV6. Trong số 90 phim dự thi Liên hoan phim ngắn 2009, có khoảng hơn 30 phim được lựa chọn giới thiệu trên VTV6.

Giờ phát sóng trên VTV6:

- Phát mới: 21h chủ nhật hàng tuần

- Phát lại: 18h thứ năm tuần sau.

Dù đây là một sân chơi do Hội Điện ảnh Việt Nam và Ban Thanh thiếu niên cùng phối hợp thực hiện, nhằm giới thiệu rộng rãi các tác phẩm của các nhà làm phim trẻ đến với công chúng; song tiêu chí chọn lựa khi giới thiệu cho khán giả màn ảnh nhỏ - đó là những tác phẩm hoàn chỉnh.

Phim ngắn 2010: Chinh phục khán giả bằng đam mê ảnh 1
Giao thừa (phim truyện)

Năm nay, số lượng phim tài liệu chiếm ưu thế hơn. Cho dù chưa phải là những người làm phim tài liệu chuyên nghiệp, song các nhà làm phim trẻ đã thể hiện sự sáng tạo ngay từ khâu kịch bản, khai thác chất liệu tốt: Bà ngoại leo dừa, Một ngày – mọi ngày, Một cuộc trùng phùng...

Bốn phim được chọn phát sóng trong tháng 1 gồm: Giao thừa (phim truyện), Đường về nhà (phim tài liệu), Chú bé đánh giày (phim hoạt hình), Một ngày và mong ước (phim tài liệu). Trong đó, phim Giao thừa đoạt giải Cánh diều vàng, phim Chú bé đánh giày nhận giải Cánh diều bạc tại Liên hoan phim ngắn 2009.

MỚI - NÓNG