2006 - năm của phim "nhai lại"

2006 - năm của phim "nhai lại"
Doanh thu thất bát từ mùa phim hè 2005 đã khiến các nhà làm phim Hollywood chùn chân. Vì thế, họ đã chọn những bộ phim ăn khách để làm phần tiếp theo.
2006 - năm của phim "nhai lại" ảnh 1

Lướt sơ qua những bộ phim thuộc hàng bom tấn sẽ lần lượt ra mắt trong năm 2006, ta dễ dàng nhận thấy đến 90% là những bộ phim "nhai lại".

Đầu năm nay, hai bộ phim hài vui nhộn sẽ công chiếu cùng lúc là Big mommas house 2 (Nhà gấu mẹ 2) và bộ phim hoạt hình 3D Ice age 2 (Thời đại băng hà 2) mở đầu cho một năm của phim "nhai lại".

Ở bộ phim đầu, chúng ta sẽ gặp lại nam diễn viên da màu Martin Lawrence (người từng song đấu cùng Will Smith trong Bad boys). Anh đóng vai một nhân viên cảnh sát FBI vì điều tra một vụ án đã phải hóa trang thành một bà già trà trộn vào nhà nghi can. Còn với Ice age 2, người xem sẽ lại hồi hộp theo dõi câu chuyện của bộ ba lợn lười, voi ma mút và hổ nhóc răng kiếm.

Trong phần này, những con vật đáng yêu sẽ phải đối mặt với thảm cảnh khi thung lũng nơi chúng đang sống sắp bị nhấn chìm bởi những tảng băng khổng lồ bắt đầu thời kỳ tan chảy.

Một bộ phim phần tiếp theo nữa hứa hẹn sẽ khiến 8X cười nghiêng ngả là Scary movie 4. Bộ phim là một "lẩu thập cẩm" các món ăn kinh dị được chắt lọc từ các bộ phim nổi tiếng từng "hốt" tổng cộng 178,5 triệu USD doanh thu tiền vé cách đây vài năm.

Nếu như Scary Movie 4 là phim kinh dị thích hợp cho những khán giả yếu bóng vía thì Final destination 3 (Đích đến cuối cùng 3) đích thực là món khoái khẩu cho những ai đam mê sức hút từ sự sợ hãi.

Loạt phim Final destination nổi tiếng này thường xuyên thống lĩnh các bảng xếp hạng phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Vụ cháy nổ máy bay thảm khốc, một tai nạn giao thông gây ra những cái chết theo hiệu ứng domino sẽ được tiếp nối bằng vụ thảm sát trên tàu cao tốc. Nhân vật chính của bộ phim, cô bạn Wendy, nhờ năng lực siêu nhiên của mình một lần nữa thấy trước sự việc và đã cứu bạn bè mình thoát khỏi một cuộc truy quét của tử thần.

Chuyển qua thể loại hành động, bộ phim phải nhắc đến đầu tiên là phần 4 của Terminator (Kẻ hủy diệt).

Năm 2005, rất nhiều khán giả say mê cuộc chiến sinh tồn giữa người và máy đã phải thất vọng vì phần 3 của loạt phim này chỉ là một món xào lại nhàm chán phần 2. Các nhà làm phim đã quyết định thay máu toàn tập trong phần 4, từ nội dung đến hoàn cảnh, chỉ giữ lại các nhân vật chính phụ. Các thông tin bên lề như liệu ngôi sao cơ bắp Arnold có trở lại, liệu ai sẽ thủ vai John Connor... làm bộ phim ngày càng tăng nhiệt. Hi vọng Terminator 4 không làm người xem hụt hẫng lần nữa.

Nam diễn viên Tom Cruise, người từng bị liệt vào danh sách "Những ngôi sao xộc xệch nhất 2005" sẽ trở lại với loạt phim hành động nổi tiếng Mission impossible 3. Bộ phim đã nhiều lần bị trì hoãn vì vấn đề kinh phí đã chính thức được bấm máy từ tháng 8 năm ngoái.

Ngoài sự xuất hiện của Tom, Mission impossible 3 còn gây chú ý bởi nữ diễn viên gốc Hoa Maggie Q trong vai nữ chính. Cô từng diễn xuất ấn tượng trong bộ phim Sống còn, từng xuất hiện đều đặn trong các siêu phẩm điện ảnh châu Á như 80 ngày vòng quanh thế giới nay lần đầu tiên có cơ hội đóng vai chính trong một phim có ê-kip 100% người Mỹ.

Một bộ phim đáng xem khác là Underworld 2: Evolution, nữ chiến binh Selene (Kate Beckinsale đóng) sẽ cùng đồng nghiệp của mình là người sói Michael (Scott Speedman) tiếp tục công việc còn dang dở trong phần 1: xóa bỏ những mối thù hận giữa  chủng loài sói hoang và bộ tộc quỉ nhập tràng quí tộc. Bộ phim hành động xen lẫn kinh dị này hứa hẹn một đợt cháy vé vào mùa hè năm sau.

Thành công ngoài sức tưởng tượng với doanh thu 300 triệu USD tại Mỹ và 600 triệu USD trên toàn thế giới, phần 2 của bộ phim Cướp biển vùng Carribean mang tên Dead mans chest sẽ ra mắt trong tháng 06/2006 với tư thế của một kẻ bề trên.

Phim vẫn hội tụ đủ bộ ba Johnny Depp vai thuyền trưởng, Orlando Bloom vai thủy thủ Will và Keira Knightley vai  tiểu thư Elizabeth.

Trong phần này, thuyền trưởng lập dị Jack sau khi bị ánh trăng làm lộ nguyên con người thật đã phải đối đầu với thuyền trưởng Davey Jones, chủ con tàu ma huyền thoại Flying Dutchman. Đôi bạn trẻ Will và Elizabeth cũng vì cuộc chiến này mà tạm gác lại đám cưới để cùng Jack dấn thân vào chuyến hải trình kinh hoàng.

Theo một kết quả thăm dò trên mạng, đến 90% người tham gia đồng tình bộ phim sẽ đạt doanh thu không dưới 500 triệu USD, mở đường cho phần 3 được công chiếu tiếp vào năm 2007.

Những ai mê truyện tranh thì chắc không thể làm ngơ trước X-men 3 (Người đột biến 3) với dàn ngôi sao quen thuộc: Huge Jackman, Halle Berry và Rebecca Romijin. Điểm đặc biệt trong phần này là sự xuất hiện của quái vật khổng lồ da xanh tên Beast cực kỳ ranh ma và có khả năng đi trên trần nhà,  sản phẩm công nghệ CG.   

Và cuối cùng là bộ phim được chờ đợi nhất mang tên Superman returns (Siêu nhân trở về). Kể từ ngày DC Comics đưa lên mặt truyện, Siêu nhân ngày càng bành trướng tên tuổi và trở thành nhân vật được tất cả mọi giới yêu thích, vượt hẳn Người Dơi (Batman) cả một khoảng cách.

Không chỉ nhiều lần được lên phim, hình ảnh Siêu nhân còn nhan nhản trên nhiều sản phẩm dành cho trẻ em: áo, mũ, cặp táp và thậm chí là video game.

Nếu sành phim, hẳn bạn sẽ không thể quên thành công vượt bậc của hai bộ phim về Siêu nhân đầu tiên được làm trong hai năm 1978 và 1980 do tài tử Christopher Reeve thủ vai chính.

Kể từ năm 1995 khi Christopher Reeve bị chấn thương cột sống vì một lần "bay" không thành, câu chuyện về Siêu nhân bắt đầu bị gián đoạn vì Hollywood chưa tìm được một người xứng đáng thay thế huyền thoại này.

Giờ đây, thời điểm đầu năm 2006, Siêu nhân đã chính thức khẳng định mình sẽ quay lại trong mùa hè với một ê-kip làm phim hoàn toàn mới: Brandon Routh vào vai phóng viên Clark Kent (tức Siêu nhân), diễn viên kỳ cựu Kevin Spacey đóng vai phản diện Lex, người có âm mưu phá hủy California. Nhân vật người yêu của Siêu nhân Lois Lane sẽ do nữ diễn viên  Kate Bosworth thủ diễn. Đạo diễn Bryan Singer hứa hẹn sẽ mang vào Superman returns mọi kỹ xảo tối tân nhất để bộ phim có thể làm mãn nhãn bất kỳ khán giả khó tính nào.

Danh sách phim làm lại còn dài với các bộ phim: Basic instinct 2: Risk addiction đánh dấu sự trở lại của Sharon Stone, rồi Sin City 2, Resident evil 2... tuy nhiên những bộ phim trên vẫn chưa được sự trả lời chính thức từ các nhà sản xuất là có công chiếu trong 2006 hay không.

Theo P.S
SVVN

MỚI - NÓNG