30/10 : thu hồi hết sách ca ngợi TGĐ Agribank

30/10 : thu hồi hết sách ca ngợi TGĐ Agribank
Chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Đỗ Tất Ngọc vừa ký nghị quyết số 680/HĐQT-NQ thu hồi lại cuốn sách “Từ cậu bé chăn trâu đến ông Tổng giám đốc Agribank”.
30/10 : thu hồi hết sách ca ngợi TGĐ Agribank ảnh 1

Theo đó, các bộ phận có liên quan thu hồi cuốn sách và chuyển trực tiếp về văn phòng Trụ sở chính của ngân hàng tại Hà Nội trước ngày 30-10-2006.

Ngoài ra, quyết định của Hội đồng quản trị yêu cầu việc vận chuyển sách phải được kết hợp khi đi công tác về Trụ sở chính, tuyệt đối cấm chi để chuyển qua bưu điện hoặc thuê các phương tiện vận tải.

Hội đồng quản trị Agribank thấy rằng, việc phân phối sách này trong hệ thống Agribank trái với chủ trương của Hội đồng quản trị, Ban điều hành, đồng thời trong cuốn sách có một số nội dung không chính xác ảnh hưởng đến uy tín và lịch sử hoạt động của Agribank.

>> Dùng ngân sách in ấn phẩm ca ngợi Tổng Giám đốc

>> "Do hâm mộ mà viết thôi"

>> Viết sách sao lãi thế!

>> Đứt "dây thần kinh" xấu hổ!

Vì vậy, mặc dù chưa có bất kỳ khoản chi nào liên quan đến việc mua và phân phối sách nhưng nếu phát hiện có khoản chi liên quan thì phải xuất toán và người ra lệnh phải bồi hoàn và chịu trách nhiệm. Chủ tịch hội đồng quản trị của Agribank cũng sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật để xét ký luệt đối với các cá nhân có liên quan đến chủ trương mua và phát hành cuốn sách

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có văn bản số 7925 vừa yêu cầu Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn VN (Agribank) thẩm định lại cuốn sách "Từ cậu bé chăn trâu trở thành ông Tổng giám đốc Agribank", nếu phát hiện nội dung không chính xác, ảnh hưởng đến uy tín của chính ngân hàng thì thu hồi ngay.

Trong văn bản, Ngân hàng Nhà nước đã nêu rõ, việc phân phối cuốn sách đã gây dư luận không tốt trong và ngoài ngành, ảnh hưởng đến uy tín của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank). Đáng lưu ý, cuốn sách lại được phát hành trong thời điểm đặc biệt nhạy cảm là Đảng, Chính phủ đang chỉ đạo cả nước thực hiện nghiêm túc Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Theo Phước Hà
VietnamNet

MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...