Việt Anh: Với tôi, Lý Nhã Kỳ chỉ là bạn

Việt Anh: Với tôi, Lý Nhã Kỳ chỉ là bạn

 Trong câu chuyện thân mật cùng phóng viên, dường như không thể né tránh lâu hơn được nữa, Việt Anh cũng đành xác nhận thông tin vợ chồng anh đã ly hôn hơn nửa năm nay.

Việt Anh: Với tôi, Lý Nhã Kỳ chỉ là bạn ảnh 1

Cách đây bốn năm tôi gặp diễn viên Việt Anh lần đầu khi anh đang làm giám đốc dự án của Tập đoàn Mai Linh. Còn tôi chỉ là cô sinh viên báo chí theo chân chị để được nhìn tận mặt chàng Cao Thanh Lâm của Chạy án.

Tôi nhớ như in cái cách anh chàng chia sẻ về công việc và tình yêu rất vui vẻ, ánh mắt ngập tràn hạnh phúc: “Vợ mình cũng học báo chí ra, bây giờ cô ấy đang làm cho ban thời sự của HTV. Vì cô ấy nên mình quyết định bỏ Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp..”.

 Lần này, tôi gặp Việt Anh ở Hà Nội. Gương mặt anh thoáng nét ưu tư, từng trải của người không gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Rất khó để Việt Anh chia sẻ về nỗi mất mát hạnh phúc riêng. Có lẽ khi đã đi qua nhiều khó khăn, đi qua đổ vỡ, người ta trở nên kín đáo và kiệm lời hơn.


Chào Việt Anh, lần này anh ra Hà Nội để thăm gia đình hay có dự án nghệ thuật nào mới?

- Tôi về Hà Nội lý do chính là đang đảm nhận vai chính trong bộ phim 'Chỉ còn lại tình yêu' của đạo diễn Vũ Minh Trí.

Có lẽ khán giả sẽ bất ngờ về sự trở lại của anh sau hơn một năm im hơi lặng tiếng với các hoạt động nghệ thuật?

- Đối với tôi, tần suất xuất hiện không quan trọng bằng việc mỗi lần xuất hiện ra sao. Kịch bản và vai diễn của bộ phim mới này hoàn toàn hấp dẫn tôi. Nhân vật cũng khác biệt so với những vai trước đây tôi từng thể hiện.

Tôi chưa dám nói vai diễn này sẽ hay hơn những vai diễn trước nhưng quả thật là nó có cá tính. Tôi hi vọng vai diễn mới này giúp mình tạo hình ảnh mới trong lòng công chúng.

 
Việt Anh: Với tôi, Lý Nhã Kỳ chỉ là bạn ảnh 2

Vậy là xem ra Việt Anh có ý định chuyển hộ khẩu về thủ đô?

- Đây là bộ phim của VTV, toàn bộ bối cảnh trên phim diễn ra ở Hà Nội nên thời gian tới tôi phải ở đây. Đó cũng là lý do tại sao trước đây khi còn quá bộn bề với công việc, gia đình… tôi không thể nhận lời các dự án phim phía Bắc.

Bây giờ, khi công việc trong Sài Gòn có thể điều hành từ xa, tôi có thể đi đi về về hoặc thậm chí không ở Sài Gòn một thời gian cũng được. Còn chuyển khẩu về Hà Nội hay không tôi cũng chưa biết được. Nó tùy thuộc vào cơ duyên và cơ hội trong từng thời điểm.

Trong phim "Chỉ còn lại tình yêu", anh đóng cặp với diễn viên nữ nào?

- Nhân vật tôi đảm nhiệm có một cô vợ và một cô bồ. Khi kết thúc phim, anh ta trắng tay chẳng có ai bên cạnh.

Chắc phim này cũng phải có ít nhiều “cảnh nóng” chứ nhỉ?

- (Cười) Thực ra, trên kịch bản có cảnh nóng, thậm chí là rất nhiều. Tuy nhiên, tôi không biết khi lên phim sẽ thế nào vì điều này còn phụ thuộc vào ý đồ của đạo diễn nữa.

Kể ra, đóng cảnh nóng với toàn những cô gái xinh đẹp không phải là chuyện khó khăn hay miễn cưỡng, đúng không anh?

- Nhiều người cũng nói với tôi như vậy, nhưng đóng nhiều đâm ra ngại. Hầu như bất cứ bộ phim nào tôi đóng cũng phải dính với hai hay ba người phụ nữ. Thực sự cho tới thời điểm này, tôi bắt đầu thấy sợ, không biết số phận những vai diễn ấy có vận vào thân mình không.

Đôi khi, tôi thấy chạnh lòng tự hỏi mình sao mình không được đóng những vai độc thân. Thế nhưng ngẫm lại, tất cả mọi thứ đều bắt nguồn từ cái duyên. Có thể trong tương lai tôi sẽ có những vai như vậy, còn hiện tại thôi thì cứ tự nhủ cứ cố gắng hoàn thành thật công việc là được.

Vậy là tính đến thời điểm hiện tại, cái số phải dính với rất nhiều phụ nữ của những vai diễn kia đã vận vào anh chưa?

- Chưa.

Ấy vậy mà công chúng vẫn đồn đoán về việc Việt Anh vướng chuyện lùm xùm với hai người phụ nữ khi thực hiện dự án phim "Gió nghịch mùa" đấy!

- Tôi biết bạn đang nhắc đến ai, nhưng một lần nữa tôi khẳng định rằng tất cả đều bắt nguồn từ những suy luận vô căn cứ. Cho tới thời điểm hiện tại, mọi thứ đã quý rõ ràng, nếu có gì thì đã có rồi, còn không có tức là mãi mãi không có.

Công nghệ PR trong phim Việt bây giờ đã nâng lên một tầm mới. Với những chiêu thức du nhập từ nước ngoài, những người làm phim được quyền làm điều đó để quảng bá cho bộ phim của họ. Riêng tôi, tôi chọn sự im lặng là cách giải quyết vấn đề.

Im lặng là vàng nếu sau tin đồn ấy gia đình anh vẫn hạnh phúc. Trên thực tế, chuyện gia đình anh đổ vỡ lại càng làm cho công chúng củng cố lòng tin vào chuyện này.

- Tôi không biết thông tin này cập nhật ở đâu, như thế nào nhưng tôi nghĩ nó bắt nguồn từ sự chủ quan của bạn. Thời gian và sự thật sẽ là câu trả lời rõ nhất. Còn chuyện gia đình, tôi muốn giữ nó lại cho riêng mình.

Việt Anh: Với tôi, Lý Nhã Kỳ chỉ là bạn ảnh 3

Gia đình nhỏ của Việt Anh khi còn yên ấm.

Vậy anh giải thích sao về quyết định ly hôn số 08/2010/QĐST/HNGD giữ ông Nguyễn Lê Việt Anh và bà N.T.L do Tòa án Nhân dân Q.1, Tp. HCM ký ngày 15/1/2010?

- Tôi nghĩ trong câu hỏi của bạn đã có sẵn câu trả lời luôn rồi, nên chắc không cần nói thêm gì nữa.

Vợ cũ của anh từng xuất hiện song hành cùng anh trên báo chí khá nhiều. Anh có nghĩ mình nên công khai chuyện ly dị để “mở đường” cho người đàn ông khác đến với cô ấy, cũng để dư luận không còn lý do xì xầm đến chuyện riêng tư của mình?

- Tôi không có ý kiến về vấn đề này vì đó là chuyện này chưa thích hợp để tôi chia sẻ mọi điều bởi còn quá nhiều dự án bộn bề trước mắt. Tuy nhiên trong thâm tâm, tôi vẫn luôn mong cô ấy được bình yên và hạnh phúc trong bất kì hoàn cảnh nào.

Vậy còn bé Dâu Tây, cô con gái 3 tuổi của anh, ngoài khoản trợ cấp mà tòa án quy định, anh có sợ bé thiệt thòi?

- Xin lỗi bạn, tôi nghĩ đây là chuyện riêng tư nên tôi không muốn bàn đến. Với vai trò một người cha, tôi biết mình cần làm gì và làm như thế nào là tốt nhất đối với con gái tôi.

Dự án phim "Nơi tình yêu bắt đầu" mà anh đứng ở vị trí sản xuất chỉ vừa mới bắt đầu đã đổ bể. Thời gian tới, anh sẽ tiếp tục thực hiện chứ?

- Nơi tình yêu bắt đầu đã thực sự là một kỉ niệm, tôi thấy như vậy sẽ tốt hơn. Đó cũng là cái giá phải trả để có được những kinh nghiệm quý báu khi tôi trở lại lĩnh vực sản xuất sau này.

Nếu sau này có điều kiện tiếp tục sản xuất phim "Nơi tình yêu bắt đầu", anh vẫn mời Lý Nhã Kỳ làm diễn viên chính chứ?

- Có một câu nói đã đi vào định lý, đó là “không có gì là bất biến”. Vì thế, lúc tôi có mời Lý Nhã Kỳ hay không còn phụ thuộc vào duyên số, thời gian nữa. Tôi chưa biết ở thời điểm đó Lý Nhã Kỳ có rảnh hoặc còn phù hợp với vai diễn này nữa không. Câu trả lời còn nằm ở phía trước.

Lý Nhã Kỳ đã từng chia sẻ trong một bài báo rằng tình cảm giữa anh và cô ấy còn cao hơn cả tình yêu. Anh nghĩ sao về phát ngôn này?

- Nếu thực sự Lý Nhã Kỳ nghĩ như vậy tôi rất trân trọng. Đối với tôi, Kỳ chỉ đơn thuần là một người bạn. Lâu rồi chúng tôi cũng không liên lạc với nhau vì cô ấy khá bận rộn với công tác từ thiện, còn tôi bù đầu với những dự án của mình.

 
Việt Anh: Với tôi, Lý Nhã Kỳ chỉ là bạn ảnh 4

Việt Anh và Lý Nhã Kỳ trong phim "Gió nghịch mùa"

Nhìn lại những gì đã qua, anh có thấy mình mất nhiều hơn được?

- Ở một khía cạnh nào đó thì tôi nghĩ như vậy nhưng trong cuộc sống, những thứ song hành chẳng có gì là được mãi mà mất mãi. Nhiều khi cái mất đi đem lại rất nhiều kinh nghiệm sống quý báu, nó sẽ giúp ích rất nhiều trong tương lai.

Anh nói những mất mát của anh trong thời gian qua là cái giá phải trả. Vậy theo anh cái giá đó đắt hay rẻ?

- Thực sự tôi đang mong quá trình định giá, sẽ có thời điểm tôi sẽ trả lời cho bạn biết giá trị của nó lớn hay nhỏ, bởi có những thứ khi mất đi bạn chưa biết được giá trị của nó, khi bạn hiểu rõ về nó rồi, bạn mới biết nó có giá như thế nào.

Tôi nghe được tin đồn Việt Anh đã có bạn gái mới.

- Tôi đã quen với tin đồn rồi. Đã làm nghệ sĩ phải chấp nhận sống chung với tin đồn. Thú thực ở thời điểm này, thời gian dành cho ngủ tôi còn không có chứ nói gì tới mấy chuyện khác. Những chuyện như bạn gái, hẹn hò… thôi để tùy duyên số.

Cảm ơn anh. Chúc anh thành công với vai diễn mới.

Theo Thế giới văn hóa
MỚI - NÓNG