Đêm thơ Quê mẹ

Ảnh: Thanh Tùng
Ảnh: Thanh Tùng
TP - Đêm thơ nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh và 9 năm ngày mất của nhà thơ Tố Hữu được tổ chức tại Trung tâm VHTT tỉnh Thừa Thiên - Huế đêm 11-12.
Ảnh: Thanh Tùng
Ảnh: Thanh Tùng.

Các bài thơ tiêu biểu của ông gắn với những chặng đường cách mạng và viết về xứ Huế được các giọng ngâm Vương Hà, Trọng Thủy (Hà Nội), Thu Hằng, Kiều Oanh, Kim Liên (Huế) thể hiện. Xuân Đức, chiến sĩ đặc công Rừng Sác, ngâm bài Trăng trối, bài thơ anh thường đọc trước mỗi lần xuất trận. Những ca khúc phổ thơ Tố Hữu: Từ ấy, Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng (dịch thơ Aragon), Mưa rơi, Tổ quốc tôi chưa bao giờ đẹp thế, do các nghệ sĩ Quang Thọ, Quang Huy, Dương Minh Đức, Hồng Hạnh, Ái Xuân trình bày.

Trong đêm thơ, khán giả còn được nghe những kỷ niệm về tình đồng chí, tình bạn thắm thiết giữa nhà thơ Tố Hữu và Đại tướng Nguyễn Chí Thanh qua lời kể của Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh - con trai Đại tướng. Những lời tự bạch của bà Vũ Thị Thanh, phu nhân nhà thơ, giúp độc giả hiểu thêm về ông. Bà Thanh thổ lộ: “Quê hương chỉ là một mảng đề tài của thơ Tố Hữu. Có điều, viết về quê hương và Bác Hồ, anh Tố Hữu không bao giờ cạn ý cạn lời”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG