Anthony Hopkins: Tôi diễn như một tên dở khùng

Anthony Hopkins trong “The Rite” Ảnh: Warner Bros
Anthony Hopkins trong “The Rite” Ảnh: Warner Bros
TP - Sir Anthony Hopkins để lại ấn tượng khó quên trong vai kẻ giết người Hanniban Lecter (Sự im lặng của bầy cừu), vừa có vai diễn đáng nể không kém- giáo sỹ chống quỷ ám trong The Rite.
Anthony Hopkins trong “The Rite” Ảnh: Warner Bros
Anthony Hopkins trong “The Rite”. Ảnh: Warner Bros.

Ông chuẩn bị thế nào cho vai cha Lucas?

Tôi không phải loại người tìm kiếm hay nghiên cứu quá nhiều, cũng không quá đau đầu về kịch bản. Tôi thảo luận với giáo sỹ, người đóng vai trò cố vấn kỹ thuật trên trường quay. Sau đó tôi dấn thân thôi.

Đó có phải là vai diễn tâm lý đầy thách thức?

Không hẳn. Đúng ra tôi phải chịu đựng về mặt thể chất hơn, bởi tôi phải vật lộn với nhiều diễn viên trẻ hơn mình. Tôi từng lo sợ bị kiệt sức để hoàn thành vai diễn. Tôi buộc phải đề nghị đạo diễn cho nghỉ ngơi một chút.

Ông tìm thấy điểm chung nào giữa cha Lucas (The Rite) và Hannibal Lecter trong “Sự im lặng của bầy cừu”?

Tôi không muốn mọi người nhắc Sự im lặng của bầy cừu nữa. Tại sao cứ phải nghiêm trọng thế? Một ngày nào đó chúng ta chết. Vậy thì hãy thức giấc và tận hưởng cuộc sống mỗi ngày. Tôi đã 73 tuổi. Tôi nhìn mình trong thế giới và quá khứ.

Tôi chiêm ngưỡng cuộc sống của mình theo một cách như trong mơ. Và tôi nghĩ, ngày của rượu vang và hoa hồng không kéo dài.

Trong The Rite, tôi vào vai giáo sỹ tốt bị quỷ ám. Thật thú vị, nhưng tôi cũng chẳng suy nghĩ nhiều làm gì. Tôi không quá chú tâm ý nghĩa đằng sau mỗi lựa chọn vai diễn. Đơn giản tôi là một diễn viên. Người ta trả tiền cho tôi vì điều đó.

Vì sao các đạo diễn thường giao cho ông vai đáng sợ?

Tôi làm mọi người sợ mà chẳng biết tại sao. Tôi diễn như một tên dở khùng mỗi lần vào vai dạng này. Có vẻ như nó cũng trở thành bản chất thứ hai của tôi.

Có nghĩa là ông dễ dàng vào vai độc ác?

Tôi không bao giờ hiểu nổi việc nhiều diễn viên cứ phải tự tra tấn mình. Không nên quên rằng chúng tôi là diễn viên. Trong khi quay Sự im lặng của bầy cừu, tôi đánh bạn với Jodie Foster ở quầy cà phê, còn khi quay lại trường quay, tôi lại vào vai kẻ đe dọa cô ấy.

Ông cho rằng làm những phim đáng sợ thú vị hơn?

Tôi vẫn nhớ mình cười bể bụng cùng với một nam diễn viên, người bị tôi cắn vào mặt bằng hàm răng ghê rợn. Người hâm mộ vẫn nói với tôi về cảnh diễn này, nhưng với ấn tượng ớn lạnh đáng sợ.

The Rite (Giáo sỹ), phim kinh dị của đạo diễn Mikael Hafstrom công chiếu ngày 28-1, từng dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách trong tuần đầu ra mắt.

Đây được xem là phim thành công về mặt thương mại nhất của Anthony Hopkins (nếu không tính Sự im lặng của bầy cừu), với tổng doanh thu toàn thế giới 78,9 triệu USD. 

Thủy Trúc
Theo 20minutes, Croix

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.