Đi thi hát ở tuổi 74

Đi thi hát ở tuổi 74
TP - 74 tuổi, cụ bà Lê Thị Nhung có 8 đứa con đã trưởng thành cùng bầy cháu đông đúc. Nhà bà ở khu vùng sâu vùng xa thuộc ấp Bưng Môn, xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Hơn 50 năm nay, từ khi lấy chồng rồi sinh con, bà gần như chỉ quanh quẩn ở ấp ở xã với những công việc nội trợ, chăm sóc con cháu.
Cụ bà Lê Thị Nhung đoạt giải của báo chí và giải Thí sinh được yêu thích nhất
Cụ bà Lê Thị Nhung đoạt giải của báo chí và giải Thí sinh được yêu thích nhất.

Vậy mà đùng cái, nghe tin Đài truyền hình TPHCM tổ chức cuộc thi Tiếng hát mãi xanh dành cho người lớn tuổi, bà đăng ký. Đăng ký mà phải lén vì sợ con cháu không cho, phải đi bộ mấy cây số, đón xe buýt đi hai tiếng đồng hồ xuống Sài Gòn thử giọng. Và BTC đã ngỡ ngàng khi có một cụ già tóc trắng, mặc bộ đồ bà ba, chân đi dép lê có gương mặt phúc hậu rụt rè xin thi.

Cũng may mắn cho BTC là sau đó, con cháu biết bà đi thi đã không ngăn cản, lại còn sắm cho bà cái điện thoại dành cho người già với các chữ số to đùng để bà tập sử dụng. Nhờ thế, BTC mới biết đường thông báo cho bà kết quả là bà đã được lọt vào vòng trong.

Khi bà xuất hiện trên tivi, hàng xóm đến nhà chúc mừng, ai cũng hỏi: “Ủa từ trước tới giờ tụi tui có thấy bà hát bao giờ đâu mà sao bà lại hát hay dữ vậy?” Lần thi chính thức, bà không phải đi một mình nữa mà con cháu tình nguyện lấy xe máy chở bà đi, thậm chí chuẩn bị cả trang phục, thuốc men nước uống cho bà.

Còn ở nơi thi, mỗi khi bà xuất hiện, nhiều người đến hỏi thăm, động viên. Bà cười móm mén: “Tui vui lắm. Được đi thi đã vui rồi, đằng này lại được mọi người quan tâm, được lọt vô vòng trong. Tui sẽ hát hết mình cho coi.”

Trong vòng bán kết, với ca khúc Đêm đông (Nguyễn Văn Thương), bà đã làm cho toàn khán trường nổi sóng với những tiếng vỗ tay vang dội. Một nhạc sỹ thốt lên: “Bà đã làm được điều tuyệt vời khi tạo được xúc cảm cho mọi người trong khán phòng hôm nay”. Bà nhận được số điểm cao, trở thành một trong 10 thí sinh lọt vào vòng thi cuối cùng.

Tại vòng chung kết bà vẫn nhận được sự ưu ái của mọi người với giải “Thí sinh được yêu thích nhất” cùng 1 giải do báo chí trao tặng. Dù phải dừng bước ở vòng chung kết thứ hai nhưng với bà như thế cũng là quá thỏa mãn giấc mơ được hát.

Trò chuyện với chúng tôi, bà vẫn bảo: “Tôi không phải là giọng ca sáng giá. Tôi chỉ đi hát để biết mình còn có ích cho đời, còn được thỏa mãn những niềm vui của tuổi già. Những người như chúng tôi còn rất nhiều và mong rằng sẽ có nhiều sân chơi hơn nữa dành cho chúng tôi.” Bà cười và lại nhắc về những đứa con, đứa cháu. Dù ca hát cũng là niềm vui, nhưng ở bên con cháu vẫn là niềm vui lớn nhất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.