Ba phim gây sốc ở Cannes

Ba phim gây sốc ở Cannes
TP - We need to talk about Kevin (Chúng ta cần nói chuyện về Kevin), Unlawful killing (Cuộc mưu sát bất hợp pháp) và Michael là ba bộ phim gây sốc ngay sau khai mạc LHP Cannes 2011.

Cheryl Cole 'đốt cháy' Cannes với đầm siêu hở ngực
> Salma Hayek khoe vòng một nổi tiếng tại LHP Cannes

Cuộc mưu sát bất hợp pháp là phim tài liệu, điều tra về cái chết của công nương Diana, trình chiếu bên lề LHP ngày 13-5. Phim cáo buộc nền quân chủ Anh về cái chết của Diana. Mohammed al-Fayed cha đẻ của Dodi - bạn trai của công nương, người cùng chết thảm trong vụ tai nạn xe hơi ở hầm Alma năm 1997 tại Paris - chính là người đầu tư kinh phí.

Đạo diễn bộ phim - Keith Allen (cha của ca sỹ Lily Allen) coi bộ phim là cuộc “điều tra về cuộc điều tra” do cảnh sát Anh, Mỹ tiến hành năm 2007-2008. Ông lên án các thế lực cố tình che đậy thông tin thật về cái chết của công nương. Phim công bố bức ảnh đen trắng trong đó gương mặt Diana biến dạng trong xe hơi, “một bức ảnh không thể sốc hơn so với tưởng tượng”, Keith nói. Nhà làm phim đi theo hướng coi vụ tai nạn xe hơi là âm mưu chứ không phải lỗi do lái xe say rượu như kết luận. Hiện tại, Hoàng gia Anh từ chối bình luận về bộ phim, và phim bị cấm chiếu ở Anh.

Michael - bộ phim đầu tay của đạo diễn Áo Markus Schleinzer cũng được xem là scandal trong danh sách tranh giải năm nay, trình chiếu ngày 14-5. Phim tập trung lý giải mối quan hệ của kẻ ấu dâm và nạn nhân. Các nhà phê bình nhất định xem đây là dấu ấn của vụ Natascha Kampusch-nạn nhân người Áo từng bị Wolfgang Priklopil giam giữ trong 8 năm trời.

Đạo diễn khăng khăng bộ phim “hoàn toàn bình thường”, trong đó Markus mổ xẻ suy nghĩ của tên phạm tội, kẻ bắt cóc Wolfwang 10 tuổi, tập trung vào mối quan hệ mơ hồ giữa kẻ bắt cóc và đứa trẻ trong nhiều tháng gần nhau. Ngay sau buổi chiếu chính, phim thu hút báo chí, dư luận. Các nhà tổ chức phải bố trí suất chiếu phụ, thỏa chí tò mò của khán giả. Dù vậy, phía phê bình không đặt nhiều hi vọng ở Michael.

Chúng ta cần nói chuyện về Kevin, phim tranh Cành cọ Vàng của nữ đạo diễn Anh Lynne Ramsay. Nữ diễn viên từng đoạt Oscar vai phụ 2007 - Tilda Swinton vào vai bà mẹ Eva, luôn thất vọng vì đứa con sinh ra không yêu thương mình, hay gây rắc rối và đến một ngày phải ngồi tù vì sát hại bạn học. Các nhà phê bình cho rằng phim mang lại một trong những chân dung đứa trẻ đáng sợ nhất trong điện ảnh.

Là một trong bốn đạo diễn có tên trong danh sách tranh giải năm nay, Lynne Ramsay thu hút dư luận về cách cô đề cập bạo lực học đường, và quan hệ gia đình đáng ngại hiện nay. Không quá tập trung vào cảnh bắn giết trong lớp học, đạo diễn cận cảnh diễn biến tâm lý của người mẹ- đắm chìm vào bi kịch gia đình, và ngay khi sinh ra đứa trẻ đã không thể tìm thấy và nuôi dưỡng tình mẫu tử. Càng ngày sự thù ghét càng đẩy cao, trở nên không thể giải quyết.

Các nhà phê bình đánh giá, không khí phim quá u ám, khốc liệt. LHP Cannes dường như năm nào cũng đón nhận những đề tài gai góc như thế. Cùng với ba đạo diễn nữ khác, Lynne Ramsay được kỳ vọng làm nên chuyện ở cuộc chơi ít chỗ cho phái nữ. Bên cạnh việc ưu ái cho phim tác giả, LHP Cannes thu hút công chúng nhờ sao đình đám của Hollywood: Johnny Depp, Penelope Cruz quảng bá cho phim bom tấn Cướp biển vùng Caribbean 4, Angelina Jolie giới thiệu Kungfu Panda, rồi Sarah Jessica Parker, Lady Gaga… khuấy đảo thảm đỏ Cannes 2011.

Lê Nhi
Theo Point, TV5

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.