Họa sĩ Hoàng Hoa Mai ra sách tranh

Họa sĩ Hoàng Hoa Mai ra sách tranh
TP - NXB Thanh Hóa vừa cho ra mắt tập sách tranh “Hình tượng Bác Hồ và thiên nhiên - con người xứ Thanh” của họa sĩ Hoàng Hoa Mai.
Họa sĩ Hoàng Hoa Mai ra sách tranh ảnh 1

Cuốn sách giới thiệu hơn 70 tác phẩm tiêu biểu trong số hàng trăm tác phẩm mà ông đã sáng tác trong suốt mấy chục năm qua.

Với cái nhìn đôn hậu và ấm áp về cuộc sống, tình yêu quê hương, đất nước, con người xứ Thanh, Hoàng Hoa Mai miệt mài vẽ chân dung anh hùng dân tộc Lê Lợi, nhà sử học Lê Văn Hưu...; cô dân quân Hàm Rồng...; bãi biển Sầm Sơn, phong cảnh núi Đọ...

Có những cảnh sắc mà nhiều người thấy quen đấy nhưng xem tranh ông, ta vẫn thấy cuốn hút bởi bố cục mới lạ và cảm xúc tươi sáng của họa sĩ.

Hoàng Hoa Mai đặc biệt thành công với những sáng tác về hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Có những tác phẩm, hình tượng Người được phản ánh ở khí phách, bản lĩnh kiên cường của người chiến sĩ cách mạng (“Nguyễn Ái Quốc”), hay vị lãnh tụ dân tộc (“Bác Hồ với cây chì đỏ”).

Song, cũng có những tác phẩm thể hiện Bác gần gũi, giản dị như bức “Bác Hồ với đồng bào dân tộc thiểu số”, “Bác Hồ trên đỉnh núi Trường Lệ - Sầm Sơn”)... Ngoài tranh, tập sách cũng giới thiệu một số bài viết về nghệ thuật có liên quan của họa sĩ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.