Đức Tuấn nói về sô diễn không cần đại gia

Đức Tuấn: “Tôi rất tự hào giới thiệu những sản phẩm rất Made in Đức Tuấn”. Ảnh: Nguyễn Hoàng
Đức Tuấn: “Tôi rất tự hào giới thiệu những sản phẩm rất Made in Đức Tuấn”. Ảnh: Nguyễn Hoàng
TP - Đức Tuấn làm đêm nhạc Thiên Thai ở Hà Nội (25-11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị) và TPHCM (23-11, Nhà hát Hòa Bình) kỷ niệm một thập kỷ đi hát.

> 'Chào 2012': Hoành tráng và thăng hoa cùng năm mới

Đức Tuấn: “Tôi rất tự hào giới thiệu những sản phẩm rất Made in Đức Tuấn”. Ảnh: Nguyễn Hoàng
Đức Tuấn: “Tôi rất tự hào giới thiệu những sản phẩm rất Made in Đức Tuấn”. Ảnh: Nguyễn Hoàng.

Chương trình gồm hai mảng lớn: Ca khúc Văn Cao, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy và các trích đoạn nhạc kịch Broadway. Để chuẩn bị cho chương trình, Đức Tuấn phải tập… múa rất nhiều.

Đức Tuấn từng có hẳn liveshow nhạc kịch Broadway, bây giờ diễn lại có sợ nhàm chán?

Chương trình lần trước chỉ thiên về âm nhạc. Lần này tôi đầu tư mạnh về hình ảnh, trình diễn nhiều hơn, mang tính hấp dẫn thị trường hơn.

Anh có tự tin khi nhảy nhiều điệu khác nhau trong chương trình từ thiết hài (clacket) đến khiêu vũ thể thao?

Vũ đạo không phải thế mạnh của tôi. Người ta tập 10 tiếng thì tôi phải tập gấp 3, 4 lần. Có ngày tập từ 8h sáng đến 11h khuya, đủ thứ đủ loại, trong đó có 2 tiếng tập tennis- để rèn thể lực.

Có thông tin Đức Tuấn thành công như hôm nay chủ yếu nhờ đại gia đầu tư hết dự án này đến dự án khác?

Thông tin đó rất ngớ ngẩn. Tôi nói vậy thôi, còn tôi không phải đi giải thích những chuyện này.

Đầu tư liên tục với số tiền khá lớn, Đức Tuấn đã có lãi?

Nói chung là thu về đủ để làm những chương trình khác. Năm 2009 tôi đầu tư chương trình hết 1,6 tỉ- là lớn hồi đó, nhưng sau 2 năm tôi đã làm được cái này (khoảng 3 tỉ cho 2 đêm) quy mô lớn hơn. Còn chuyện lãi như thế nào sao đi nói với người ta được.

Ca sĩ có nhà đầu tư thì cũng bình thường và rất tốt chứ sao?

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ sự đầu tư này hoàn toàn là của tôi. Mười mấy sản phẩm đều là đầu tư của tôi. Tôi phải đi hát 4 năm để ra được đĩa đầu tiên Anh yêu em.

Mọi người cứ nói tôi đầu tư lớn, nhưng nói thật tôi thấy tôi đầu tư không bằng ca sĩ trẻ. Một cái đĩa ra họ quay clip 10 bài mỗi bài 5.000USD. Đó mới gọi là lớn. Tôi đầu tư một đĩa 3-4 trăm triệu nói về một sản phẩm audio không, thì đúng là chịu chơi thiệt, nhưng bán ra có trăm ngàn còn người ta đầu tư cả tỉ bán 4-5 chục ngàn. Cái đó tôi mới không hiểu họ đào đâu ra tiền.

Tuấn có chút nào tiếc nuối khi không được đào tạo thanh nhạc bài bản vì từ cổ điển chuyển sang pop có thể vẫn nuột hơn từ pop lấn sang cổ điển?

Rất nhiều ca sĩ thế giới nổi tiếng về pop trước xong mới pha cổ điển vào, và tôi nói thẳng luôn những ca sĩ được đào tạo cổ điển từ nhỏ, lúc lớn lên phải rất loay hoay để tìm ra cá tính riêng của mình. Sarah Brightman thường thu một bài hát theo hai phong cách. Phong cách thuần cổ điển riêng cho thị trường Châu Âu, còn lại vẫn hát kiểu pha. Tôi cũng là ca sĩ châu Á…

Kế hoạch trở thành một diễn viên Broadway ở Mỹ của anh từ mấy năm trước giờ đến đâu rồi?

Nó vẫn là một kế hoạch. Mình cứ luyện tập. Nó có tới hay không tôi nói thẳng tôi không biết, nhưng tôi phải chuẩn bị mọi thứ để khi thời cơ tới tôi đủ điều kiện để nắm bắt.

Anh không nghĩ tới chuyện đóng phim như một số ca sĩ khác?

Chính vì tình yêu âm nhạc quá lớn, tôi không muốn hy sinh thời gian cho đóng phim. Một khi đã đóng phim, tôi phải đóng như một diễn viên. Tôi cầu toàn lắm. Để chuẩn bị cho một vai như vậy, tôi chưa có đủ thời gian.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".