Triệu Thị Hà đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam

Triệu Thị Hà đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam
TP - Tối 10-12, đêm công diễn vòng thi chung kết Hoa hậu Các Dân tộc Việt Nam lần thứ hai đã diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, TPHCM. Cô gái dân tộc Nùng Triệu Thị Hà đến từ Cao Bằng đã đăng quang Hoa hậu. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Phạm Thị Thanh Tuyền dân tộc Kinh đến từ Hải Phòng, Á hậu 2 Sơn Thị Du Ra dân tộc Kh’mer đến từ Trà Vinh.

Bên lề cuộc thi Hoa hậu Các Dân tộc VN
> Những bông hoa rừng tỏa hương sắc tại thủ đô

Sau nửa tháng tập trung về TPHCM tham gia một số hoạt động xã hội và lần lượt trải qua các phần thi về tài năng, trang phục, 60 thí sinh thuộc 19 dân tộc bước vào đêm thi để chọn ra những người đẹp nổi trội cho phần thi ứng xử, phân chia ngôi vị của cuộc thi.

Để có nguồn tài chính tổ chức cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia duy nhất trong năm 2011, đơn vị tổ chức cuộc thi là Ban Dân tộc Chính phủ phối hợp Công ty Cổ phần Thương mại Quảng cáo và Hội chợ CIAT đã rất vất vả trong việc thương thuyết để nhiều doanh nghiệp đồng ý tài trợ. Trong số đó, khách sạn Windsor Plaza tài trợ phần ăn ở suốt vòng thi bán kết phía Nam và vòng thi chung kết toàn quốc, Cty Cổ phần Đá quý Gia Gia tài trợ vương niệm và bộ trang sức cho Hoa hậu…

Chất lượng thí sinh tại cuộc thi này được đánh giá là khá đồng đều. Hầu hết đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng; Riêng thí sinh Huỳnh Thị Ngọc Hân quê Cần Thơ đã có 2 bằng Thạc sĩ về Kinh doanh quốc tế và Quan hệ công chúng, hiện là nghiên cứu sinh Tiến sĩ ngành Quan hệ công chúng tại Đại học công nghệ Queensland, đại sứ sinh viên quốc tế thành phố Brisbane -Australia. Một số thí sinh khác từng được trao danh hiệu trong những cuộc thi trước đây như Đặng Thị Thùy, Trần Thị Thùy Dương, Ngô Huỳnh Bảo Ngọc, Phan Thị Thanh Nhàn, Vũ Thị Hằng, Bùi Lê Kim Ngọc...?

Sân khấu chung kết rực rỡ hoa lá với nhà sàn, gùi hoa, phông màn hình lớn liên tục đổi cảnh suối thác núi rừng, biển, đô thị. Chương trình có bốn phần thi: trang phục Áo dài, Dạ hội, áo tắm, trả lời ứng xử.

Chủ tịch hội đồng giám khảo là nhà sử học Dương Trung Quốc. Bà Đoàn Thị Kim Hồng- Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty CIAT là trưởng ban tổ chức.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG