'Hừng đông' bị chê, vẫn sốt

'Hừng đông' bị chê, vẫn sốt
TP - Phần 4 trong loạt phim 'Chạng vạng' khiến giới phê bình ngạc nhiên, vì không được đánh giá cao nhưng vẫn đạt gần 600 triệu USD kể từ khi ra rạp 18-11.

> Cảnh phim 'Hừng đông' gây sốc

“Hừng đông” vẫn khiến khán giả trẻ si mê. Ảnh: Summit
“Hừng đông” vẫn khiến khán giả trẻ si mê. Ảnh: Summit.

Trong con mắt giới phê bình, họ không thể hiểu nổi sêri Chạng vạng lại có thể làm điên đảo giới trẻ đến vậy. Các nhà chuyên môn cho rằng, phần Hừng đông ít hành động, viễn tưởng không quá cao siêu, thông điệp chẳng có gì đáng kể và nhịp phim quá chậm do tập sách cuối Hừng đông sẻ đôi thành 2 tập phim. Ấy thế mà, tuần vừa rồi, phim vẫn đứng thứ 3 bảng xếp hạng ăn khách.

Sức hút phần lớn nhờ loạt truyện của nữ văn sĩ Stephenie Meyer- đối chọi với loạt Harry Potter. Cùng là thể loại giả tưởng, về hiện tượng siêu nhiên nhưng Chạng vạng đơn giản hơn nhiều. Mối tình lãng mạn của cô gái 18 với chàng trai ma cà rồng quyến rũ được đẩy lên mức đỉnh điểm, làm mê mẩn biết bao người hâm mộ.

Các nhà làm phim khôn khéo tạo sức hút nhờ dàn diễn viên trẻ: Robert Pattinson, Kristen Stewart, Taylor Lautner. Giới phê bình kêu Robert Pattinson chẳng diễn xuất gì, chỉ cần giữ bộ mặt lạnh, đôi mắt đỏ, đôi môi ướt gợi tình. Nhưng với hàng ngàn cô nàng, đó mới là những gì họ muốn, thậm chí thần tượng.

Người hâm mộ Kristen Stewart có thể hài lòng với diễn xuất của cô trong phần Hừng đông này. Kristen thể hiện khá tinh tế ở nhiều thời: Dù quyết định cưới Edward bằng được khi mới 18 tuổi, nhưng ngay trước lễ cưới Kristen thể hiện khá tốt tâm trạng của cô gái đầy lo sợ khi sắp bước vào cuộc sống của ma cà rồng- không ăn, không ngủ. Diễn biến tâm lí từ cô gái mơ mộng đến bản năng làm mẹ trỗi dậy khi biết mình có thai, khiến hình ảnh Bella không mờ nhạt.

Khắp các diễn đàn phương Tây, khán giả nức nở. Thậm chí, với họ phần 4 này còn hay hơn 3 phần trước. Một trong những nguyên do: Phần này fan cuồng được chứng kiến lễ cưới tráng lệ giữa Bella và Edward. Sau đó là tuần trăng mật với nhiều cảnh nóng như tiết lộ của trailer tung ra hàng nửa năm trước. Thực tế, các nhà làm phim buộc phải cắt bỏ nhiều cảnh nóng của hai nhân vật chính để phim không bị dán mác R-hạn chế khán giả.

Kỹ xảo cũng chẳng phải điểm mạnh của sêri Chạng vạng, phần Hừng đông cũng vậy. Thi thoảng có những cảnh thiên nhiên đẹp mê ly, trong Hừng đông chính là bãi biển tuyệt đẹp ở Brazil. Cảnh Bella sinh ra một đứa bé mang dòng máu ma cà rồng khiến một số người bị sốc, nhưng thực tế độ kinh dị chưa thấm vào đâu. Đứa trẻ sinh ra có đôi mắt tuyệt đẹp, hút hồn cả chàng người sói Jacob dù trước đó giữ ý định thủ tiêu đứa trẻ này.

Cảnh kết ở phần Hừng đông 1: Bella sau khi sinh con, trở thành cái xác bất động, nhưng được tiêm nọc độc của Edward bỗng hồi sinh, biến đổi theo bộ dạng của ma cà rồng, chắc chắn lại kích thích trí tò mò của khán giả vào năm sau.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG