Tấn Minh sắp thăng hạng?

Tấn Minh sắp thăng hạng?
TP - Hai mươi năm tích lũy kinh nghiệm với một ê-kip trẻ khỏe, hội đủ thiên thời địa lợi, ca sĩ Tấn Minh đang chờ ra mắt album mới và liveshow đầu tiên trong sự nghiệp.

> Hà Anh Tuấn tình tự bên Hồng Nhung

Hình ảnh mới của Tấn Minh trong album “Bức thư tình thứ 5”. Ảnh: Tang Tang
Hình ảnh mới của Tấn Minh trong album “Bức thư tình thứ 5”.
Ảnh: Tang Tang.

Tấn Minh có lẽ chưa bao giờ là một cái tên quá hot trong thị trường âm nhạc kể từ sau khi chia giải Nhì với Mỹ Linh tại cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 1993 (không có giải Nhất). Tấn Minh từng tuyên bố: “Người ta kiếm một triệu USD trong vòng 10 năm, còn tôi kiếm trong 20 năm, nhưng cái hơn của tôi so với họ là tôi được làm nghề thêm 10 năm”.

Như vậy quan điểm của anh đã rõ, anh cần làm nghề hơn cần vinh quang. Anh bày tỏ: “Tôi không an phận nhưng tôi biết chấp nhận những gì mình đã xả thân để nhận được. Điều duy nhất tôi quan tâm là mình đã cống hiến hết lòng hết sức chưa”.

Trong sự nghiệp, Tấn Minh ít nhất một lần bỏ qua dịp tốt để thăng hạng. Khoảng 1998, cũng là lúc anh nhận giải giọng hát Vàng ASEAN (cùng với Thanh Lam, Mỹ Linh), có một làn sóng ca sĩ Hà Nội vào TPHCM. “Thời điểm đấy, ai vào cũng thành công. Một trào lưu mới”, Tấn Minh nhớ lại.

“Tôi cũng vào hát sô, nhận được rất nhiều lời mời. Nhưng bình tâm nghĩ lại, có thể mình đang mượn gió bẻ măng?! Hồi đấy tôi nghĩ thế”. Và anh vẫn chọn Hà Nội bởi: “Nếu mình thực tài và người ta cần mình thì người ta vẫn mời mình hát. Đó cũng là động lực giúp tôi phấn đấu và đến giờ phút này, tôi vẫn bay Sài Gòn diễn những chương trình lớn”.

Tấn Minh nói: “Tất cả những chuyện xảy ra xung quanh show-biz Việt tôi đều nắm được hết, nhưng đường mà mọi người đi không phải lựa chọn của tôi”. Anh có một thế mạnh là hình ảnh sạch sẽ, không scandal. Không có những phát ngôn gây sốc, ít khoe ảnh gia đình có hai người nổi tiếng (vợ anh là NSƯT chèo Thu Huyền). Anh cũng tự hào vì có cộng sự ruột: nhạc sĩ - nhà sản xuất Đỗ Bảo. “Bao người mơ ước được Đỗ Bảo làm CD, còn tôi cả chục năm nay được Bảo lo việc này”.

Về người chuyên đọc những Bức thư tình của mình, Đỗ Bảo nhận xét: “Tấn Minh thuộc diện ca sĩ có kỹ thuật hàng top, ngoài đời có vẻ lại chưa được như vậy. Không giống tuýp ca sĩ bạo phát bạo tàn, Tấn Minh đi chậm mà chắc từng bước, hoặc anh đi chắc và cẩn thận đến từng nửa bước”. Nói chung, hai người bạn hợp nhau và hẹn nhau những dự án đường dài.

Tóm lại, Tấn Minh đang có đầy đủ điều kiện để châm ngòi cho quả tên lửa đẩy tên tuổi anh lên cao. Cuối tháng 12 này, Bức thư tình thứ 5 ra mắt. Để có album này, Tấn Minh và nhà sản xuất tập hợp các cây viết đang sung sức: Giáng Son, Hồ Hoài Anh, Việt Anh, Xinh Xô, Dương Cầm, Văn Phong với tinh thần là khai thác những khía cạnh hấp dẫn nhất của Tấn Minh. Với đĩa này, Tấn Minh cũng cố gắng làm mới mình với cách hát lạnh hơn, đằm hơn trong những bài blues-jazz hay hơi hướng acoustic.

Với Bức thư tình thứ 5 (cũng là album thứ 5), có thể nói đã thêm những nét vẽ cuối cho một chân dung tổng thể Tấn Minh. Và đó là lúc anh bắt tay vào thực hiện liveshow đầu tiên trong đời, dự kiến diễn ra trong 2012. “Liveshow đầu tiên tôi muốn làm cẩn thận, đầy đủ về mọi mặt và đem đến một không khí mới ít nhất đối với mình, với những người yêu mến mình. Điều đó tôi quan tâm hơn là thu được bao nhiêu tiền từ sô này”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG