Titanic 3D và bùng nổ điện ảnh mới

Titanic 3D và bùng nổ điện ảnh mới
TP - Sau thành công bùng nổ của Avatar, James Cameron bắt tay dựng lại Titanic phiên bản 3D, báo hiệu sắp tới kỷ nguyên phim ảnh 3D.

> “Titanic” 3D sẽ được công chiếu vào tháng 4/2012

“Titanic 3D” hứa hẹn mang lại trải nghiệm chưa từng có. Ảnh: Paramount
“Titanic 3D” hứa hẹn mang lại trải nghiệm chưa từng có. Ảnh: Paramount.
 

Tháng 4 tới đạo diễn James Cameron mới ra mắt Titanic 3D, nhưng phim bắt đầu nóng từ nhiều ngày nay. Đạo diễn xem đó là một trong những cách tưởng niệm sự kiện 100 năm con tàu gặp nạn, là cơ hội hiếm có để đưa bộ phim kinh điển năm 1997 trở lại rạp trong diện mạo 3D.

Đạo diễn Avatar còn cho rằng, công nghệ 3D sắp tới sẽ phát triển như vũ bão, không chỉ sử dụng trong phim hành động mà ở mọi thể loại. James Cameron ấp ủ dự định làm Avatar phần 2, 3 và ra mắt vào 2014. “Khán giả sẽ hiểu rằng những phim không có kỹ xảo, không cháy nổ hay những hiệu ứng có phong cách sẽ khó mà thắng được với phim sử dụng công nghệ 3D.

Nếu bạn bỏ công nghệ này khỏi bộ phim hành động kinh phí 150 triệu USD, bộ phim có thể vẫn gây ấn tượng. Nhưng nếu bạn xem một cảnh đơn giản của Titanic với Rose (Kate Winslet) và Jack (Leonardo DiCaprio), nhưng bằng hình ảnh 3D, bạn sẽ thấy cảnh quay vô cùng hấp dẫn”, James Cameron nói. Theo cha đẻ Titanic, khán giả cần tới 3D để cùng chia sẻ và cảm nhận những cảm xúc y như nhân vật trong phim.

Với lý lẽ này, một trong những đoạn chuyển đổi thành công nhất của phim theo đạo diễn, là cảnh thắm thiết của Jack và Rose. James Cameron vừa giới thiệu 8 cảnh quay làm lại với công nghệ 3D, mang lại hiệu ứng đáng kinh ngạc cho bộ phim cũ.

Để có được diện mạo 3D mới cho Titanic, đạo diễn bỏ một năm trời, làm việc tỉ mỉ với từng phân cảnh: “Chẳng hạn, có cảnh quay chúng tôi cần phải tách từng bong bóng thoát ra từ tua bin để tạo cho chúng chiều sâu. Những cảnh quay đám đông với nhiều gương mặt cũng rất khó trong việc chuyển đổi”.

300 nghệ sĩ cùng làm dự án này nhận 18 triệu USD thù lao cho một năm làm việc. Với giá thành này, nhiều người đặt vấn đề chuyển đổi các tác phẩm điện ảnh kinh điển sang định dạng 3D, nhưng phải dụng công: Ông cực lực lên án những phim 3D ăn bớt, vì chúng chỉ quay ở 2D rưỡi nên có thể xem đã làm tiền công chúng. Hi vọng Titanic 3D lôi được lượng khán giả khổng lồ đến rạp như ngày đầu ra mắt, Cameron mơ và kêu gọi các đạo diễn chuyển đổi những phim kinh điển như Indiana Jones, Hàm cá mập, Apocalypse Now sang phiên bản 3D.

Với Titanic 3D, James Cameron kỳ vọng lôi kéo khán giả trẻ và những người hầu như không xem phim rạp, và dự báo khởi động trào lưu làm lại phim cũ. Đồng thời ông cũng khuyến khích quay phim mới trực tiếp dưới dạng 3D. “Người ta sớm đặt vấn đề có nên quay phim hài bằng công nghệ 3D hay không. Nó giống như nhân loại chuyển từ đen trắng sang hình màu. Trong 5 năm tới, cả thế giới làm phim 3D”, James Cameron dự đoán.

Lê Nhi
Theo Figaro, Allocine

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG