Kể chuyện đóng cảnh nóng trong 'Shame'

Kể chuyện đóng cảnh nóng trong 'Shame'
TP - Nữ diễn viên Carey Mulligan lần đầu nói về những cảnh nude trong 'Shame', bộ phim đề cập vấn đề nghiện sex.
Carey Mulligan, một trong những diễn viên triển vọng của nước Anh. Ảnh: W
Carey Mulligan, một trong những diễn viên triển vọng của nước Anh. Ảnh: W.
 

Nữ diễn viên Anh từng được đề cử Oscar phải trút bỏ trang phục để vào vai Sissy, chị gái của chàng thanh niên 30 tuổi người New York (Michael Fassbender thủ diễn), không thể điều khiển cuộc sống tình dục của mình.

Bộ phim để lại ấn tượng tốt tại LHP Venice tháng 9 năm ngoái, Michael Fassbender nhận đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc, tại Quả cầu vàng 2012. “Sissy làm việc như ca sĩ, và là kiểu người ngay cả khi mặc đồ mà cứ như là khỏa thân. Còn tôi luôn mặc định trong tâm trí kiểu suy nghĩ rất Anh-không nude”, Mulligan nói.

“Khi tôi đọc kịch bản, tôi cảm thấy thật kinh khủng. Tôi không bao giờ cảm thấy thoải mái với cảnh nude. Tuy nhiên, bởi vì đó là cảnh then chốt của phim nên tôi chấp nhận. Khỏa thân giúp tôi hóa thân hoàn toàn vào nhân vật.

Hiển nhiên nhân vật của tôi là loại người không có khó khăn gì khi cởi đồ trước mặt các thành viên trong gia đình, kể cả trước mặt cậu em trai. Hơn nữa, với mong muốn cháy bỏng được làm việc với nam diễn viên Michael Fassbender, nên tôi nhận vai”, nữ diễn viên 27 tuổi tâm sự.

Trước đó, Carey từng tham gia vở kịch Through a Glass Darkly (Qua cặp kính râm) trên sân khấu Broadway, trong đó vai của cô cũng có cảnh nude, nhưng cô thương lượng chỉ cần để ngực trần. “Đáng ra vở kịch đó hai nhân vật chính phải nude, nhưng tôi không chấp nhận được khi nhìn bạn diễn nam và nghĩ: Trời ơi, anh ta không có quần áo. Lại còn khán giả nữa, họ đóng đinh trong đầu hình ảnh diễn viên nude, thì làm sao mà tập trung vào vở kịch được. Thế là chúng tôi quyết định thay đổi, chỉ để nhân vật mặc gợi cảm hơn thôi”, Carey Mulligan nói.

Khi nhận lời tham gia Shame, Carey bỏ nhiều ngày đi bộ qua nhiều con phố New York cùng đạo diễn Steve McQueen, tranh luận hình thể phụ nữ xuất hiện trên phim ảnh như thế nào, khán giả xem cảnh đó thì phản ứng ra sao: “Tôi biết nhân vật Sissy của mình không thèm đến phòng tập thể dục, ăn uống vô tội vạ, nên dần dần tôi không quan tâm lắm xem mình trông như thế nào khi bỏ trang phục. Nhờ ý nghĩ đó mà tôi cảm thấy khá thoải mái trong quá trình quay phim. Trút bỏ trang phục cũng là cách giải phóng, mang lại cảm giác tự do”.

Trong phim, Carey Mulligan gặp thêm trở ngại nữa đó là hát New York, New York bằng giọng thật. Chỉ cảnh này thôi, đạo diễn Steve bắt Carey quay lại 15 lần. Cũng theo đề nghị của đạo diễn, chính Carey viết vài dòng lời cho ca khúc này. Cô kể, hồi nhỏ thường đeo tai nghe và hát những đoạn trong vở nhạc kịch Những người khốn khổ, thậm chí còn tập diễn thử trước gương và khóc. Thế nhưng bố mẹ không chiều ý thích theo học trường nghệ thuật, khi cô con gái 12 tuổi ngỏ lời.

Lê Nhi
Theo W, Showbizz

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG