'Thiên mệnh anh hùng' đậm chất kiếm hiệp

Johnny Trí Nguyễn khổ luyện cùng diễn viên. Ảnh: NVCC
Johnny Trí Nguyễn khổ luyện cùng diễn viên. Ảnh: NVCC
TP - 'Bẫy rồng' có Jonny Trí Nguyễn đóng chính lên sóng Star Movies hôm 14-1, anh cũng sắp ra mắt công chúng 'Thiên mệnh anh hùng" do anh đạo diễn võ thuật.

> Johnny Trí Nguyễn: Không có thời gian cho cuộc sống riêng

Johnny Trí Nguyễn khổ luyện cùng diễn viên. Ảnh: NVCC
Johnny Trí Nguyễn khổ luyện cùng diễn viên. Ảnh: NVCC.

Anh có thể chia sẻ lí do khiến Star Movies chọn chiếu “Bẫy rồng”?

(Cười) Chắc cái này phải hỏi Star Movie quá. Thực ra, thông thường công ty đại diện phân phối phim ra nước ngoài của chúng tôi bán bản quyền cho nước ngoài. Riêng Bẫy rồng, tôi được biết trước thông tin một chút, vì kênh Star Movies phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam, nên họ phải xin phép chiếu phim.

Phim chiếu trên kênh phim truyện đặc sắc của Mỹ, anh có cảm xúc nào không?

Vui chứ, vì như thế có nghĩa phim ít nhiều đạt được tiêu chuẩn nào đó, để so sánh với phim các nước bạn. Sự kiện này khiến nỗ lực của đoàn làm phim phần nào được đền đáp, tiếp thêm nghị lực cho những tác phẩm sau này.

Còn phim “Redemption”, đầu năm ngoái anh nói ra mắt dịp Noel, nay vì sao lỗi hẹn?

Hiện tôi đang quay Cưới ngay kẻo lỡ chiếu dịp 30-4. Sau Tết chúng tôi quay Redemption sẽ ra mắt công chúng mùa Noel năm nay. Đáng ra phim khởi quay tháng 7-2011, nhưng có chút trục trặc từ bên đầu tư. Chỉ lui lại hai, ba tháng cũng không được vì diễn viên có lịch quay, lại còn chuyện đặt lịch chiếu rạp và nhiều chuyện khác, nên chúng tôi quyết định dời lại cho năm sau.

Liệu khán giả có thể mong chờ phim hơn cả “Bẫy rồng”?

Tôi cũng hi vọng thế. (Cười). Lần này chúng tôi làm chặt chẽ hơn, liên kết tốt hơn. Trước khi bấm máy Redemption, chúng tôi làm việc lại với công ty đưa phim ra nước ngoài, để phim không chỉ phục vụ khán giả trong nước, phục vụ cả khán giả nước ngoài.

Chúng tôi làm việc với một số công ty phân phối bản quyền ở nước ngoài, nhưng đơn vị chính là SYJ phân phối phim ở Mỹ và Canada, sau đó họ đưa phim cho các công ty phân phối ở các khu vực như Âu châu, Nam Mỹ.

“Thiên mệnh anh hùng”, phim anh tham gia đạo diễn võ thuật có khác nhiều với các phim hành động trước đây anh từng làm?

Hôm nay, phim chiếu giới thiệu ở TPHCM, hôm sau ra mắt ở Hà Nội, nhưng tôi bận quay nên chắc chỉ dự buổi chiếu ở trong này. Thiên mệnh anh hùng có chất fantasy (huyền ảo) hơn, vì câu chuyện hơi nghiêng sang kiếm hiệp một chút xíu, nó không thực tế như Bẫy rồng, cũng không gần lịch sử như Dòng máu anh hùng- cho phép đánh những thế võ cổ truyền. Kịch bản hành động- kiếm hiệp nên từ phục trang, bối cảnh, tổ chức hành động cũng khác, nhân vật có thể nhảy cao hơn thường chẳng hạn.

Tức là công nghệ làm phim hiện đại hơn?

Thiên mệnh anh hùng có phần bay nhảy nhiều, nên không ít bối cảnh đòi hỏi phải kéo dây. Dây nhợ lâu và khó khăn hơn là bối cảnh thường, nên chúng tôi phải bố trí công phu hơn. Mọi chuyện không dễ chút nào, phải tập luyện cho diễn viên biết điều khiển tư thế khi bay trên dây. Đánh nhau phần nhiều dùng vũ khí dễ bị thương nên cũng khá nguy hiểm, tôi phải tập cho diễn viên từ văn bản đến võ thuật và diễn.

Sắp đến Tết mà vẫn thấy anh kín lịch quay, anh vẫn không có thời gian cho bản thân?

Thực ra đoàn phim còn vài ngày nữa đóng máy. Tôi chắc chắn ăn Tết ở Sài Gòn, sau đó có lịch tham dự liên hoan phim ở Thái Lan.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG