Nghệ sỹ piano Phó An My: Sẽ đưa piano vào tuồng, chèo

Phó An My. Ảnh: Xuân Phú
Phó An My. Ảnh: Xuân Phú
TP - Năm 2011 được coi là năm thành công rực rỡ của nghệ sỹ piano Phó An My khi chị đã thực hiện được kế hoạch ấp ủ gần 10 năm của mình. Đó là đưa piano về với hầu đồng.
Phó An My. Ảnh: Xuân Phú
Phó An My. Ảnh: Xuân Phú.
 

Chương trình “Đối thoại hầu văn” với phần nhạc của Đặng Tuệ Nguyên đã được Phó An My trình diễn thành công ngoài dự tính. Tác phẩm “Bóng” gồm 5 biến thể gọi là “Nhập” do Phó An My diễn với vai trò như một ông đồng, bà cốt để thánh nhập vào và cùng các nhân vật khác nhau ở mỗi giá đồng.

Sau thành công tại Rạp Công Nhân, Phó An My thẳng tiến tới Nhà hát lớn Hà Nội và Nhà hát lớn TP. HCM. Đây là cuộc tiến công ngoạn mục của My khi ban đầu cô chỉ dự định diễn một đêm duy nhất tại Rạp Công Nhân. Nhạc sỹ Dương Thụ nhận xét, My quá liều, nhưng chính sự liều này sẽ mở ra một con đường mới cho âm nhạc Việt.

My tiết lộ tại Festival Huế 2012, cô sẽ trình diễn piano trên nền dân ca ba miền Bắc Trung Nam, có thể là hát then, vè Huế và đờn ca tài tử. Cô cho biết, đây là lần thứ 4 tham gia festival Huế và có thể là cuối cùng vì sợ sự nhàm chán của khán giả.

My cho biết, cô là người làm việc có kế hoạch, đã định cái gì là làm đến cùng. Sau thành công của việc đưa hát văn vào piano, My lên kế hoạch năm tới sẽ trình diễn một vở tuồng trên nền piano, và năm sau nữa sẽ là một vở chèo. Trước câu hỏi phải chăng My đang dự tính sẽ lần lượt đưa hết nhạc dân tộc lên piano.

My cười lớn: “Tất nhiên sao có thể hết được. Ngay cả như chầu văn vẫn còn nhiều cái để khai thác và chắc chắn suốt đời My cũng khai thác không hết”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.