Vịnh Hạ Long đón bia công nhận kỳ quan thế giới

Vịnh Hạ Long đón bia công nhận kỳ quan thế giới
TP - Chủ tịch và Giám đốc New 7 Wonders, ông Bernard Webers và Jean Paul De la Fuente thông báo, tổ chức này mang sang Việt Nam 2 tấm bia chứng nhận Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới thế giới, trong buổi họp báo sáng 30-3 do Cục Hợp tác Quốc tế tổ chức.

> Du lịch tập thể, phong cách thời nguyên thủy

Hai tấm bia một đặt ở thủ đô, tấm còn lại đặt ở địa phương có kỳ quan. Việt Nam sẽ tổ chức 2 lễ công bố và đón nhận danh hiệu, tại Hà Nội ngày 27-4 và tại Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 1-5 đúng dịp Tuần lễ Du lịch Hạ Long (24-4 đến 2-5).

Đại diện New 7 Wonders hi vọng Việt Nam có trách nhiệm hơn với việc bảo vệ sự bền vững của các địa danh thiên nhiên. Trong buổi họp báo chính thức công bố kết quả bầu chọn Vịnh Hạ Long, báo giới đặt nghi vấn liệu hàng tháng Việt Nam có phải trả một khoản phí cho tổ chức này khi sử dụng danh hiệu? “Chúng tôi chưa đòi hỏi bất cứ một khoản chi phí nào từ phía quốc gia có kỳ quan được công nhận, trừ khoản phí đăng ký tham gia chiến dịch bình chọn 199 USD”, ông De la Fuente nói.

Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh thông báo, khách du lịch nước ngoài đến Hạ Long năm 2011 đạt 2,5 triệu lượt trong tổng 6,6 triệu du khách. Riêng quý I năm nay, Hạ Long thu hút 2,39 triệu lượt khách, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ, số ngày lưu trú cũng dài hơn. Đại diện tỉnh Quảng Ninh cho biết, để tri ân nhân dân cả nước ủng hộ Vịnh Hạ Long trong suốt chiến dịch, dịp Tết nguyên đán vừa rồi, tỉnh miễn toàn bộ vé tham quan Vịnh cho du khách, với tổng giá trị trên 7 tỷ đồng.

Sắp tới, Quảng Ninh hứa hẹn nâng cao dịch vụ: Phủ sóng wifi miễn phí ở khu vực Vịnh, triển khai an ninh trên vịnh 24/24. “Sau nhiều nỗ lực, đây đó còn hiện tượng chưa đẹp như chèo kéo, chặt chém khách, chúng tôi đang quyết liệt xử lí”, bà Thủy nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.