Trao Giải thưởng Nhà nước về VHNT

Trao Giải thưởng Nhà nước về VHNT
TP - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Giải thưởng Nhà nước trong lĩnh vực VHNT và danh hiệu NSƯT trong buổi lễ long trọng tại Nhà hát Lớn sáng 27-5.

> Chủ tịch nước trao giải thưởng Hồ Chí Minh và danh hiệu NSND

Sau phần tặng thưởng, Chủ tịch nước phát biểu: “Đảng và Nhà nước sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để văn học, nghệ thuật phát triển với mục tiêu nâng cao toàn diện chất lượng nền văn học, nghệ thuật Việt Nam”.

Chủ tịch nước mong muốn và tin tưởng đội ngũ văn nghệ sỹ Việt Nam ngày nay, nhất là thế hệ trẻ, nhất định sẽ kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc, thành tựu của nền văn học nghệ thuật cách mạng, sáng tạo ngày càng nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật, xứng tầm với những thành tựu to lớn của nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong đợt xét tặng này, có 129 Giải thưởng Nhà nước và 356 nghệ sĩ được tặng danh hiệu NSƯT.

Đạo diễn điện ảnh Đặng Xuân Hải là người duy nhất trong ba hồ sơ tạm gác, được nhận Giải thưởng Nhà nước. Đợt xét tặng danh hiệu NSƯT lần này cũng ghi nhận nhiều gương mặt trẻ, quen thuộc với công chúng như: ca sĩ Tấn Minh, các diễn viên Tự Long, Công Lý, Quốc Khánh,
Đức Khuê.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.