Sao Mai Điểm hẹn 2012:Thay đổi chóng mặt

Sao Mai Điểm hẹn 2012:Thay đổi chóng mặt
TP - Diễn ra tại Huế, vòng chung kết Sao Mai Điểm hẹn 2012 lên sóng từ tối 9-6, trực tiếp trên VTV2, VTV4 và VTV6. Trưởng BTC, NSƯT Huyền Thanh cho hay, có lựa chọn này vì chương trình diễn ra mùa hè- muốn thí sinh và khán giả trẻ dễ bề theo dõi. Còn lên VTV3 thì phải chờ đến cuối năm và chỉ có thể bắt đầu từ 21h.

> Sao Mai Thúy Trang: Thôn nữ gặp may?

Khác với các chương trình thi hát ngoại nhập có format cố định, SMĐH được cái liên tục thay đổi. Nay thí sinh bị loại cũng được phần thưởng.

Thí sinh nhận nhiều bình chọn của khán giả nhất mỗi tuần thi sẽ được dự tuần tiếp theo. HĐNT cứu 1 trong 2 thí sinh ít được bình chọn nhất còn lại.

Ba thí sinh còn lại ở đêm Gala cuối được giải thưởng cũng theo kiểu mới. Hoặc có ba giải: Ca sĩ được HĐNT bình chọn, Ca sĩ được Khán giả bình chọn- trị giá 50 triệu/giải và Ca sĩ Triển vọng (30 triệu).

Hoặc chỉ có hai giải trong trường hợp HĐNT và khán giả thuận tình bình chọn 1 ca sĩ nhận cú đúp 100 triệu. Hai ca sĩ còn lại đều được giải Triển vọng (vẫn 30 triệu).

Đêm thi đầu tiên, thí sinh hát bài tự chọn trên nền clip ca nhạc. Tuần 2 thi pop, tuần 3 rock, tuần 4 R&B và Dance, tuần 5: gala chia tay. Lần đầu tiên thí sinh buộc phải hát 1 bài tiếng Anh trong tuần 6.

HĐNT năm nay vẫn không chấm điểm mà chỉ bỏ phiếu gồm: ca sĩ Tùng Dương, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và đạo diễn Phan Huyền Thư. Chuyên gia Thái Lan vẫn được tín nhiệm. SMĐH 2010 từng lập một HĐNT mở rộng gồm 9 thành viên để trao cho Hà Hoài Thu (bị loại từ tuần 8, không có mặt trong top 4 chung cuộc) giải Triển vọng. Liệu chuyện này có tái diễn? Bà Huyền Thanh không trả lời thẳng vào câu hỏi mà chỉ cho hay năm nay có thể sẽ lập HĐNT mở rộng sau tuần thi thứ 4 để đánh giá tổng thể trước khi loại bớt thí sinh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.