Bài hát Yêu thích - Sân chơi thập cẩm

Linh Hoa và “Mưa xuân” trên sân khấu Bài hát Yêu thích Ảnh: Trung Hải
Linh Hoa và “Mưa xuân” trên sân khấu Bài hát Yêu thích Ảnh: Trung Hải
TP - Với tính chất của một bảng xếp hạng đại chúng, đêm công diễn hằng tháng của Bài hát Yêu thích (BHYT) đang thể hiện những thị hiếu đa dạng đến thập cẩm.

> Quảng cáo miễn phí tại Bài hát Yêu thích?

Linh Hoa và “Mưa xuân” trên sân khấu Bài hát Yêu thích Ảnh: Trung Hải
Linh Hoa và “Mưa xuân” trên sân khấu Bài hát Yêu thích.        Ảnh: Trung Hải.

Việc khán giả đang đóng vai trò quyết định ca sĩ nào được biểu diễn trong liveshow BHYT khiến cho sân chơi này trở thành thập cẩm.

“Sân chơi này không dành cho những người không thể hát live (sống). Nguyệt Ánh bộc lộ nhiều khuyết điểm, chắc cô phải tập thêm để hát live tốt hơn”, nhạc sĩ Phương Uyên thẳng thắn nhận xét tiết mục của Nguyệt Ánh.

Nguyệt Ánh tiêu biểu cho những người nhiệt tình với nghề hát, bất kể giọng hát thế nào.

Bài cô thể hiện ngắn gọn, vui tươi như nhạc thiếu nhi nên ca sĩ và vũ đoàn có thể ăn mặc teen một tí, nhưng có vẻ Nguyệt Ánh không phải là Văn Mai Hương để mặc váy bồng nhảy múa lí lắc.

Bảo Thy già dặn hơn về tuổi nghề nhưng phần trình diễn cũng bộc lộ hạn chế. Tuy vậy chắc hẳn không vì “tì vết” trong giọng hát mà lượng người hâm mộ Công chúa bong bóng suy giảm.

Mạng internet đã tạo thuận lợi cho các ca sĩ giọng yếu muốn tấn công thị trường. Ca sỹ- nhạc sĩ Minh Vương cũng gây chú ý cho khán giả trẻ nhờ môi trường ảo.

Có thể nói BHYT đang hỗ trợ cho mạng internet, tạo cơ hội cả cho một số ca sĩ có giọng ca vừa phải, những ca sĩ có chút tên tuổi trong thị trường nhưng rất khó “bén mảng” tới những chương trình phát trực tiếp trên sóng quốc gia.

Theo một quan điểm khác, thì chương trình chỉ tìm cách phản ánh trung thực thị hiếu thẩm mỹ của nhiều đối tượng khán giả.

Tất nhiên tình hình hiện nay là như thế, về lâu dài rất có thể cũng qua chương trình này, khán giả của nhạc teen, nhạc thị trường… bỗng nhận ra còn có nhiều giọng khác hay hơn, nhiều bài khác đáng để yêu thích hơn.

So với chương trình lăng-xê nhạc sĩ mới là Bài hát Việt, thì không chỉ chất lượng ca sĩ mà chất lượng nhạc sĩ của BHYT cũng dàn trải hơn.

Có gương mặt như Tăng Nhật Tuệ đầy triển vọng ở Bài hát Việt nay đầy chất thị trường với BHYT. Cây viết trẻ Trần Duy Hải sau nhiều lần gửi bài cho Bài hát Việt không được, bỗng dẫn đầu bình chọn đề cử BHYT.

Cái được của BHYT là đánh động nhiều đối tượng nghe nhạc để bước đầu trở thành một bảng xếp hạng bao quát tất cả các thị hiếu. Và qua đó, các gu thẩm mỹ âm nhạc có sự trao đổi, nâng đỡ lẫn nhau.

Sau khi xem tiết mục của Linh Hoa - bài Mưa xuân, nhạc sĩ Phương Uyên hồ hởi: “Một bài hát đậm chất dân ca nhưng ca sĩ hát không sến, sân khấu làm đẹp, chuyên nghiệp. Nếu chúng ta có những tiết mục đẳng cấp như vậy thì tôi tin rằng khán giả Việt Nam ai cũng thích nghe”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG