'Hiệp sĩ bóng đêm trỗi dậy' - chưa ra rạp đã sốt

Christian Bale và Anne Hathaway trong phim
Christian Bale và Anne Hathaway trong phim
TP - Suất chiếu đầu tiên Hiệp sĩ bóng đêm trỗi dậy của Christopher Nolan tại Mỹ, cho diện hẹp báo chí và một số blogger, có vẻ hoàn toàn chinh phục những khán giả khó tính.

Phải chờ đến 20-7 phim mới công chiếu tại Bắc Mỹ, một số nước châu Âu là 25-7, Việt Nam từ 27-7. Nhưng cỗ máy quảng bá phim đã vận hành bằng buổi chiếu cho báo giới Mỹ.

Do luật cấm tung các bài phê bình, giới thiệu phim sớm trước công chiếu một ngày, nên cảm xúc của số khán giả xem trước này đã lan tràn trên các mạng xã hội và các diễn đàn.

Không thể đi vào chi tiết, những bình luận sớm này gặp nhau ở điểm- hoàn toàn bị thuyết phục. Nhiều nhà báo, blogger đề cử Hiệp sĩ bóng đêm trỗi dậy là kiệt tác của thể loại phim siêu anh hùng.

“Buổi chiếu cho báo chí và các nhà phê bình khép lại bằng màn đứng dậy vỗ tay chào đón không dứt”, Lauren Hiestand sốt sắng viết trên Twitter.

Chủ nhân tài khoản Twitter Tommcauliffe muốn nhanh chóng được xem lại, chấm phim của Nolan 9/10 điểm. Khi chưa được trực tiếp đưa ra quan điểm cá nhân về bộ phim, nhiều blogger chọn cách khôn ngoan viết: “Một ý kiến sau buổi công chiếu: Nếu Hiệp sĩ bóng đêm trỗi dậy không giành được Oscar phim hay nhất, không một phim siêu anh hùng nào khác có thể đạt được”.

Cộng đồng Facebook không chịu ngồi yên. Như Vince Peluso viết: “Tuyệt. Tôi không thốt nên lời ở thời điểm này, nhưng tôi muốn nói rằng Hiệp sĩ bóng đêm trỗi dậy là tất cả những gì tôi mong chờ”.

Sau cảm xúc dâng trào của buổi công chiếu với kịch bản hay, nhiều cảnh quay hoành tráng, cư dân mạng trên nhiều diễn đàn cũng bắt đầu bàn luận về diễn xuất của các diễn viên.

Trên diễn đàn SuperHeroHype, nickname The Shape đặc biệt ca ngợi diễn xuất của các diễn viên có mặt trong cả ba phần phim từ Christian Bale cho đến Gary Oldman, Michael Caine, Morgan Freeman, xem đây là phần thể hiện tốt nhất của họ.

Ngoài ra, giới phê bình cũng nhắc Bane (Tom Hardy) như là nhân vật phản diện tầm cỡ, có thể vượt qua cái bóng của Joker do cố tài tử Heath Ledger thủ diễn.

Trang Manarchymag chào đón: “Christopher Nolan làm phần kết tuyệt vời, xứng đáng nhất cho bộ ba tập phim này, không nghi ngờ gì là phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại”.

Christian Bale trong vai Bruce Wayne tức Người dơi, không làm khán giả thất vọng.

Miêu nữ do Anne Hathaway thủ diễn, cô nàng trước đây đôi khi bị cư dân mạng phàn nàn, trong phần xuất hiện này được khen “quyến rũ và diễn xuất vượt xa nhân vật do Michelle Pffeiffer từng đóng”. Diễn viên Pháp Mario Cotillard vào vai Miranda Tate.

Christopher Nolan, người vừa được in dấu tay xi măng trước nhà hát Grauman, nói anh được làm bộ phim lớn nhất từ trước tới nay.

Không chọn quay bằng 3D, nhưng Nolan hứa hẹn phim nhiều cảnh quay công phu: Phần lớn cảnh quay tự nhiên ở Ấn Độ, Anh và Mỹ. Báo chí Mỹ ngờ rằng, Nolan dồn hết sức cho trận đấu cuối bằng tập phim càn quét mọi kỷ lục doanh thu.

Hiệp sĩ bóng đêm trỗi dậy tiếp nối thành công của Hiệp sĩ bóng đêm 2008. Đã tám năm sau khi Bruce Wayne cứu thành phố Gotham, mất đi tình yêu của đời mình Rachel Dawes.

Nhận trách nhiệm về cái chết của Harvey Dent, Bruce Wayne chấp nhận để Người dơi bị gắn mác giết người và bị săn đuổi. Nhưng Bane, tên trùm khủng bố mới đã xuất hiện. Một lần nữa Hiệp sĩ bóng đêm xuất hiện trong cuộc chiến mới.

Thủy Trúc
Theo Allocine, 20 Minutes, Movies

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.