Chung kết Người đẹp Đà Nẵng: Đẹp và thông minh

Chung kết Người đẹp Đà Nẵng: Đẹp và thông minh
TP - Ba người đẹp Nguyễn Thị Xuân Trang, Trương Thị Quỳnh Như và Nguyễn Lê Thùy Trâm đã trở thành những thí sinh đầu tiên của miền Trung được đặc cách vào chung khảo khu vực phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 sau đêm chung kết cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng 2012 diễn ra tối 14-7.

> Kiểm tra chặt chẽ nhân thân của thí sinh thi Hoa hậu

'Người đẹp Đà Nẵng' khoe sắc

Ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao vương miện cho Xuân Trang. Ảnh: nguyễn huy
Ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao vương miện cho Xuân Trang. Ảnh: nguyễn huy.

Xuân Trang (19 tuổi), là sinh viên ĐH Duy Tân - Đà Nẵng, Quỳnh Như (19 tuổi), SV trường CĐ Bách khoa Đà Nẵng, còn Thùy Trâm (22 tuổi) đang là nhân viên Cty CP Đô thị FPT Đà Nẵng.

Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của thiếu nữ Đà Nẵng và tuyển chọn thí sinh tham gia Hoa hậu Việt Nam 2012, thành phố đã chuẩn bị hết sức chu đáo để đem đến một kết quả thành công, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân - đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Anh, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng 2012.

Đặc biệt, tháng 8 tới đây, VCK Hoa hậu Việt Nam 2012 sẽ diễn ra chính tại thành phố xinh đẹp này, nên không khí rộn ràng đã được “hâm nóng”, ngay từ cuộc tranh tài của những người đẹp thành phố.

Từ gần 100 thí sinh, trải qua nhiều vòng loại gay cấn, cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng chọn được 25 gương mặt xứng đáng nhất để vào đêm chung kết. Đó hầu hết là sinh viên, viên chức trẻ.

Không chỉ đẹp và tài năng, những người đẹp Đà Nẵng còn cho thấy tư chất thông minh qua phần thi ứng xử.

Danh hiệu Ứng xử thông minh nhất thuộc về Nguyễn Lê Thùy Trâm, khi trả lời câu hỏi: “Nếu một ngày phải xa Đà Nẵng, điều gì khiến bạn nhớ nhất?” “Nếu phải có một ngày như vậy, em sẽ nhớ những con đường rất sạch và bình yên, nhớ những cây cầu đẹp lung linh, nhớ những bãi biển trong xanh. Nhưng em sẽ nhớ nhất là những con người Đà Nẵng hồn hậu và chân thành…”. Khán giả vỗ tay thật dài trước câu trả lời của cô gái vừa tốt nghiệp ĐHSP Đà Nẵng.

Người đẹp Đà Nẵng Nguyễn Thị Xuân Trang (cao 1m70, nặng 54kg, số đo các vòng 86-67-90) cũng giành luôn danh hiệu Người đẹp áo dài. “Được là một trong 3 bạn đại diện cho Đà Nẵng dự thi Hoa hậu Việt Nam 2012, cảm xúc mình thật khó tả, đó là một vinh dự và đòi hỏi mình nỗ lực hơn nữa.

Mình đặt mục tiêu tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng trình diễn, khả năng bản thân, khắc phục những hạn chế nhất định để có thể tham gia và đạt được vinh dự cao nhất của cuộc thi sắc đẹp có quy mô lớn nhất nước này”, Xuân Trang tâm sự.

Từ TPHCM bay về Đà Nẵng dự đêm chung kết, Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung, nhận xét: “Các thí sinh, đặc biệt là những thí sinh đạt ngôi vị cao nhất cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng đêm nay chứng tỏ được khả năng trình diễn, ứng xử của mình và sẽ là những thí sinh sáng giá của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 sắp tới”.

“Cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng chỉ hình thành ý tưởng khi báo Tiền Phong quyết định tổ chức vòng kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 tại Đà Nẵng. Tôi ấn tượng với nhiều phần thi ứng xử của các thí sinh. Dù không có câu hỏi trước, nhưng nhiều thí sinh trả lời thông minh, tự tin” - ông Nguyễn Hữu Chiến, Phó GĐ Sở VH-TT&DL Đà Nẵng - Trưởng BTC cuộc thi Người đẹp Đà Nẵng, khẳng định.

Kết thúc đêm chung kết, ông Trần Đức An, Tổng GĐ Cty CP Tiền Phong - Phó Ban thường trực BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đã trao Thư mời dự vòng chung khảo của BTC cho các thí sinh.

Kết quả giải phụ: Trương Thị Quỳnh Như - Gương mặt khả ái, Nguyễn Thị Xuân Trang - Người đẹp áo dài, Nguyễn Lê Thùy Trâm - Ứng xử thông minh nhất, Lê Hoàng Hoa - Người đẹp biển, Lê Hoàng Bảo Vi - Người đẹp tài năng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.