Anh Thơ, Trọng Tấn: Công ra công, tội ra tội

Anh Thơ, Trọng Tấn: Công ra công, tội ra tội
TP - Sáng 23-7, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL bàn về trường hợp vi phạm của hai nghệ sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn, tại giao ban đầu tuần. “Bộ đang xem xét, xử lý theo quy trình” - ông Phan Đình Tân, người phát ngôn của Bộ cho biết.

> Bị cấm biểu diễn, Trọng Tấn nói gì?

Đến chiều 23-7, Anh Thơ đã gửi bản giải trình lên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trọng Tấn hoàn thành giải trình hai ngày trước đó. Đại diện Bộ cho biết, hướng xử lý căn cứ theo công điện và nội dung giải trình của hai ca sỹ.

Sau mấy ngày im lặng, chiều 23-7 ca sĩ Anh Thơ giãi bày: “Lúc đó nhiều sự việc tác động khiến mình suy nghĩ không được thấu đáo. Bây giờ thấy nếu nhìn về khía cạnh chính trị mình sẽ phải hiểu thêm. Giờ chúng tôi đã thấy cái sai của mình. Trong thời gian này tôi đang chờ trường và các cấp trên xem xét”.

Anh Thơ cũng bày tỏ mong muốn được chia sẻ từ phía khán giả, bởi từ trước đến nay Trọng Tấn, Anh Thơ chưa vướng vào điều tiếng gì đáng tiếc. “Tôi mong được án phạt nhẹ nhất, để nhớ lấy, sau này các em học sinh cũng lấy đó làm bài học”, Anh Thơ nói.

Chị chia sẻ thêm, trong nhiều chuyến biểu diễn ở sự kiện các ngày văn hóa, cũng có lúc phát sinh các buổi tiệc chiêu đãi, chị vẫn hát, nhưng không nhiều phát sinh như lần này.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) chính thức gửi công văn số 515/NTBD ký ngày 20-7, gửi Học viện Âm nhạc Quốc gia VN, các Sở VH-TT&DL, các nhà hát, đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật, và các cơ quan thông tấn về việc tạm dừng cấp phép biểu diễn đối với hai nghệ sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn.

Công văn có đoạn: “Trong thời gian chờ xem xét, xử lý đối với hai nghệ sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Cục NTBD yêu cầu các Sở VH-TT&DL trên toàn quốc tạm dừng cấp phép, các nhà hát, đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật, các đài phát thành, truyền hình không mời nghệ sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn tham gia biểu diễn trong tất cả các chương trình nghệ thuật ở trong và ngoài nước, cho tới khi có thông báo mới”.

Về việc lưu ý tình tiết giảm nhẹ khi hai nghệ sĩ từng tham gia nhiều chương trình giao lưu, các chương trình lớn của Đảng và Nhà nước, người phát ngôn của Bộ VH-TT&DL phát biểu: “Tất nhiên cũng có nhiều ý kiến đề nghị làm nặng hơn hoặc nhẹ đi, nhưng phải dựa vào quy định, và đúng trình tự. Nên xem công ở đâu và tội ở đâu, chứ cũng không nên dùng việc này xóa nhòa tất cả những việc khác, cái đó phải rất rõ ràng”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG