Cấm đoan trang?!

Cấm đoan trang?!
TP - Cuối tháng 8, chương trình ca nhạc Vũ điệu đường cong bị Sở VH-TT&DL Hải Phòng xử phạt 18 triệu đồng. Nay, nó lại tiếp tục ở Hà Nội cũng với lối phô phang gây sốc như thế.

Tờ bướm được phát trên nhiều tuyến phố như Hồ Ðắc Di, Ðặng Văn Ngữ, Xã Ðàn..., hai mặt đều in đậm dòng chữ “Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang”.

Tờ bướm còn giới thiệu “lần đầu tiên hội tụ tất cả các hot girl và người đẹp nóng bỏng nhất hiện nay”, đồng thời in kèm các hình ảnh người mẫu mặc trang phục bikini uốn éo. Tên ba hãng rượu tài trợ chương trình cũng xuất hiện trên tờ bướm.

Đơn vị tổ chức chương trình vẫn là Cty cổ phần Truyền thông và sự kiện Hiệp hội Ca sĩ VN, đã được Sở VH-TT&DL Thanh Hóa cấp phép biểu diễn từ trước.

Hà Nội cấp giấy tiếp nhận đồng ý tổ chức biểu diễn ngày 8-9. Đại diện Sở VH, TT& DL Hà Nội nói, sở không hề cấp phép về quảng cáo.

Trước đó, ngành chức năng Hải Phòng nói có cấp phép quảng cáo cho chương trình nhưng không phải cái bản pa nô cấm phụ nữ đoan trang ấy.

Như vậy, điều gì khiến một mẫu quảng cáo phản cảm đã bị công luận lên án, bị tẩy chay ở một tỉnh lại được lưu hành ở Thủ đô? Từ trước tới nay đã xuất hiện khá nhiều kẽ hở: Mẫu quảng cáo nhà tổ chức xin một đằng, nhưng có thể treo một kiểu. Không ai đếm được họ treo bao nhiêu cái, treo những đâu.

Để bắt mắt, công ty tổ chức biểu diễn treo chắn luôn cột đèn giao thông, như trên phố Trần Hưng Đạo – Hà Nội mấy tháng trước. Thanh tra có gần chục người, làm sao đi đếm hết phố này sang phố nọ, ngày này qua ngày khác. Lách rất dễ.

Kể cả sơ yếu lý lịch của nhà tổ chức cũng lách rất dễ. Một ông bầu có ba công ty biểu diễn là chuyện thường. Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ nói: Có một trăm ngàn đồng cũng lập được công ty tổ chức biểu diễn.

Một số tỉnh cay cú với vụ ca sỹ hải ngoại L. hồi đầu năm, nên cấm bầu sô T. bén mảng. Nhưng rồi chương trình sau, vẫn ở tỉnh đó, vẫn với ca sỹ L., do doanh nghiệp khác tổ chức, T. vẫn đến bán vé. Bởi lần này đơn vị tổ chức là… công ty của vợ T.

Tổ chức biểu diễn có vẻ đang là một vùng lình sình nhiều chuyện. Nơi đây có vẻ đang thiếu sự đoan trang, hay nói cách khác “không dành cho đoan trang”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).